'Thuốc độc phòng vé' Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona

"Mulan" là canh bạc của Disney khi phụ thuộc hoàn toàn vào Lưu Diệc Phi với mong muốn kiếm nhiều tiền từ thị trường điện ảnh Trung Quốc.

Theo xu hướng chuyển thể phim hoạt hình thành live-action (phim người đóng), hãng Disney những năm gần đây đã chuyển thể nhiều phim hoạt hình nổi tiếng của mình. Một số phim thành công như Aladin, Maleficent, Lion King… Tuy nhiên cũng có một số phim thất bại, như gần đây là Dumbo. Năm nay, hãng sẽ có Mulan được chuyển thể và khởi chiếu vào tháng 3. 

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-1
"Mulan" sẽ chiếu vào cuối tháng 3 

Khi Disney thông báo chuyển thể Mulan thì mọi tâm điểm đều đổ dồn vào diễn viên nữ chính. Vì là phim do phương Tây thực hiện, nên thoại sẽ là tiếng Anh. Vì vậy phải chọn người châu Á, nhưng phải khá tốt tiếng Anh. Nhiều ứng viên trong showbiz Hoa Ngữ được đề cử, tuy nhiên khán giả đã “hết hồn” khi Disney chọn Lưu Diệc Phi. 

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-2
Khán giả đã ngỡ ngàng khi Lưu Diệc Phi vào Mulan

Lưu Diệc Phi nổi tiếng ở Trung Quốc qua 2 bộ phim truyền hình là Thiên Long Bát Bộ 2003 (vai Vương Ngữ Yên) và Thần Điêu Đại Hiệp 2006 (vai Tiểu Long Nữ). Nét đẹp thuần khiết cùng khí chất cao quý của nữ diễn viên đã mê hoặc khán giả, cũng như được khán giả phong cho danh hiệu “Thần tiên tỷ tỷ”. Tuy rằng diễn xuất của cô không hay, nhưng đẹp là được bỏ qua hết. 

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-3
Tiểu Long Nữ là hình ảnh gắn liền với tên tuổi của cô

Rồi thời gian trôi qua, khi Lưu Diệc Phi lấn sân sang điện ảnh, khán giả dần không thể cảm nổi diễn xuất của cô. Diễn xuất tệ hại khi biểu cảm gần như không có, chỉ mang nét xinh đẹp vô phim cùng khuôn mặt đơ như tượng.

Thành tích doanh thu phòng vé cũng là thảm họa, khi phim điện ảnh nào của Lưu Diệc Phi là bị chê từ nội dung, diễn xuất cho tới doanh thu bết bát. Một số phim tiêu biểu như Mối thù hoàng tộc (2015), Lộ thủy hồng nhan (2015), Tình yêu thứ ba (2015), Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (2017)…

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-4
Các phim điện ảnh của cô đa số là thảm họa phòng vé

Thế là danh xưng “thuốc độc phòng vé” của Lưu Diệc Phi ra đời. Mỗi khi người đẹp có phim điện ảnh nào mới là dân tình đều thở dài ngao ngán. Vì vậy không lạ khi nghe cô được Disney chọn vào vai Mulan, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Đến độ khán giả còn gởi thư kiến nghị Disney xem lại việc này. Tuy nhiên phía Disney lại khá tự tin về sự lựa chọn của mình, khi Lưu Diệc Phi hội tụ đủ yếu tố: nét châu Á, nét nữ cải nam trang, tiếng Anh tốt… Ngoài ra độ nổi tiếng của "thần tiên tỷ tỷ" ở Trung Quốc có thể là yếu tố then chốt để cô được chọn. 

Công bằng mà nói, xưa nay phim chuyển thể của Disney ít khi thất bại, và thường phải xem thành phẩm, khán giả mới có cái nhìn chính xác về lựa chọn của "nhà Chuột". Như Lưu Diệc Phi, có thể cô còn diễn đơ, bao năm không tiến bộ. Nhưng có khi cái sự đơ của cô lại phù hợp với hình tượng Mulan phải tỏ ra nam tính, lạnh lùng và luôn trăn trở về cuộc đời của mình. 

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-5
Hình tượng mặt đơ cho vai nữ cải nam trang có vẻ hợp với Lưu Diệc Phi

Ngoài ra gần đây, đạo diễn Mulan là Niki Caro đã chia sẻ lý do vì sao bà chọn Lưu Diệc Phi. Bà nói rằng ngoài vẻ đẹp, ngôn ngữ… thì lý do quan trọng là vì tính cách mạnh mẽ, hết mình vì công việc của cô. Cụ thể là trong bài kiểm tra thể lực như nâng tạ, kéo xà… dù nữ diễn viên không khỏe, cũng đã cố gắng hoàn thành tốt bài kiểm tra này. 

Dù cho Niki Caro có lên tiếng bênh vực thì khán giả vẫn không khỏi hoài nghi về “thuốc độc phòng vé”. Các fan của cô vẫn tin tưởng, Mulan sẽ là bộ phim giúp cho Lưu Diệc Phi thoát mác “thuốc độc phòng vé” và thẳng tiến Hollywood. 

Thuốc độc phòng vé Lưu Diệc Phi: Canh bạc lớn đầy rủi ro của Disney giữa đại dịch virus corona-6
Các fan vẫn hy vọng cô sẽ có bước chuyển mình qua "Mulan"

Kết: 

Có nhiều lý do để hoài nghi về thành công của Mulan cũng như Lưu Diệc Phi, nhưng không thể phủ nhận rằng việc Disney chọn nàng hoa đán xứ Trung tham gia có nhiều lợi thế. Cộng thêm thương hiệu Disney lại là yếu tố lôi kéo khán giả tới rạp, nên hãng phim này vẫn rất tự tin vào thành công của Mulan.

Tuy nhiên "người tính không bằng trời tính", Mulan lại ra mắt vào đúng thời điểm dịch bệnh do virus corona gây ra vẫn đang hoành hành tại Trung Quốc và nhiều nước châu Á. Vì bảo vệ sức khỏe, số lượng khán giả ra rạp hiện tại đang giảm sút vì sợ lây nhiễm. Thế nên kế hoạch kiếm tiền từ thị trường điện ảnh Trung Quốc của Disney có thể đổ bể.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/luu-diec-phi-canh-bac-lon-day-rui-ro-cua-disney-giua-dai-dich-virus-corona-n-213980.html

hoa mộc lan Disney Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất