Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?

Cùng được mệnh danh là "thuốc độc phòng vé" nhưng Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm vẫn có những thế mạnh khác nhau.

Cảnh Điềm và Lưu Diệc Phi là hai ngôi sao nữ Trung Quốc luôn luôn khiến quản lý phòng vé đau đầu với mỗi lần có phim ra rạp. Không thể phủ nhận, xét về mặt danh tiếng Cảnh Điềm và Lưu Diệc Phi đều là những cái tên nổi tiếng, tính thương mại cao nhưng để thành công trong lĩnh vực doanh thu thì cả hai nữ diễn viên cần có những nỗ lực hơn nữa.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-1
Cùng là thuốc độc phòng vé, độc nào lợi hại hơn?

Lưu Diệc Phi - Một màu trong cả nhan sắc và diễn xuất

Lưu Diệc Phi được nhiều khán giả biết đến với danh hiệu Thần tiên tỷ tỷ từ vai diễn Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần điêu đại hiệp bởi vẻ đẹp xuất chúng và tính cách tạo hình cực kỳ phù hợp với vai diễn này. Tuy nhiên ngay từ Thần điêu đại hiệp, Lưu Diệc Phi cũng đã không được đánh giá cao về diễn xuất.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-2
Lưu Diệc Phi được nhiều khán giả biết đến với danh hiệu Thần tiên tỷ tỷ từ vai diễn Tiểu Long Nữ trong bộ phim "Thần điêu đại hiệp"

Trong quá trình cố gắng và nỗ lực luyện tập, thử sức với không ít tạo hình, vai diễn, thể loại phim từ cổ trang tới hiện đại, từ thiện đến ác, cô gần như đóng khung trong một kiểu diễn xuất nhất định. Những tưởng phim điện ảnh sẽ giúp Thần tiên tỷ tỷ tỏa sáng hơn nhưng thực tế thì hoàn toàn trái ngược.

Mỗi lần xuất hiện, Lưu Diệc Phi đều được quảng bá khá rộng rãi, khán giả đều mong đợi mỗi khi có phim mới, nhưng 90% các bộ phim điện ảnh của cô đều khiến khán giả hụt hẫng.

Điển hình như ở Mối thù hoàng tộc (2015), Lộ thủy hồng nhan (2015), Tình yêu thứ ba (2015), Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (2017)… Đây là 4 bộ phim điện ảnh gần đây nhất khiến khán giả lắc đầu ngao ngán, không chỉ vì diễn xuất “chán ngắt” thiếu sức sống mà nội dung cũng không được đánh giá cao là mấy.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-3
Vai diễn Hình Lộ trong Lộ thủy hồng nhan của Lưu Diệc Phi

Ở thời gian đó, khán giả bắt đầu thay đổi danh hiệu của cô từ “nữ hoàng rating” sang “thuốc độc phòng vé” bởi sự thất bại đầu tiên ở bộ phim điện ảnh Mối thù gia tộc khi chỉ thu được 4,8 triệu USD trong khi nhà sản xuất đã bỏ ra chi phí lên tới 25 triệu USD để đầu tư cho dự án này.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-4
"Mối thù gia tộc" của Lưu Diệc Phi thất bại lớn trong doanh thu

Không chỉ có vậy, nếu như trong Lộ thủy hồng nhan và Tình yêu thứ ba, hai bạn diễn xứ Hàn là Bi Rain và Song Seung Hun đều thể hiện xuất sắc vai diễn của mình và giành được khá nhiều giải thưởng cho vai diễn thì Lưu Diệc Phi lại mờ nhạt. Sau khi ra rạp, Lộ thủy hồng nhan chỉ kiếm về được 9 triệu USD, Tình yêu thứ ba khấm khá hơn với 11,2 triệu USD.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-5
Thất bại không kém Lộ thủy hồng nhan, Tình yêu thứ ba chỉ thu được 11,2 triệu USD

Cuối cùng là Tam sinh tam thế, mặc dù doanh thu khả quan hơn những dự án điện ảnh trước nhưng trong thời gian ra mắt bộ phim đã vướng không biết bao tin đồn về doanh thu, bao rạp gây sức ép tăng doanh thu.

Khán giả hoàn toàn không thể khẳng định thành công ở Tam sinh tam thế qua doanh thu, tuy nhiên chỉ xét về diễn xuất thì chắc chắn Lưu Diệc Phi khó mà thành công ở bộ phim này. Có thể, nữ diễn viên sẽ có những phát triển tốt hơn đối với phim truyền hình.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-6
Tại sao Lưu Diệc Phi không chuyển hướng sang thể loại khác, vai diễn khác mới mẻ và phù hợp hơn?

Nhạt nhòa, lẹt đẹt là những gì có thể diễn tả về Cảnh Điềm

Nói đến Cảnh Điềm người ta lại thường nghĩ đến “chống lưng”, gia thế và những lời chê hơn là những vai diễn của cô, tại sao vậy? Trong thị trường điện ảnh, khi các diễn viên đua nhau tìm kiếm sự tỏa sáng và mong đợi một sự ghi nhớ đến từ khán giả thì Cảnh Điềm lại lặng lẽ đi qua khán giả như chưa từng xuất hiện.

Không ít người nói rằng, họ đã từng xem phim của Cảnh Điềm, thậm chí những bộ phim do cô đóng chính nhưng không hiểu sao họ không thể nhớ hay có bất cứ ấn tượng gì với vai diễn của cô, thậm chí khán giả nhớ vai phụ nhưng lại không nhớ vai chính là Cảnh Điềm.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-7
Cảnh Điềm quá nhạt nhòa trong các vai diễn

Chung quy cũng là do diễn xuất của cô, theo sự đánh giá khách quan của khán giả và các chuyên gia bình luận phim và diễn viên Cảnh Điềm hầu như chưa bao giờ được đánh giá cao. So với thể loại phim truyền hình dễ phủ sóng, Cảnh Điềm lại chọn thiên về thị trường phim điện ảnh hơn.

Người ta nói sự tỏa sáng của một diễn viên không chỉ cần năng lực mà còn cần có sự may mắn, thiên thời, địa lợi, nhân hòa, một thứ cũng không thể thiếu. Có thể, Cảnh Điềm đã thiếu đi 2 trong 3 thứ khi lần lượt các dự án điện ảnh của cô cứ chiếu rồi chìm như một thông lệ.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-8
Cô được khán giả biết đến những scandal hơn là những bộ phim cô đóng

Năm 2011, Cảnh Điềm bắt đầu với danh xưng “thuốc độc phòng vé” với Chiến Quốc. Trong Chiến Quốc, Cảnh Điềm vượt qua nhiều tên tuổi lớn như ảnh đế Tôn Hồng Lôi, Ngô Chấn Vũ và nữ thần Hàn Quốc Kim Hee Sun để trở thành vai chính.

Tuy nhiên không hổ danh là “thuốc độc phòng vé”, Cảnh Điềm khiến khán giả thất vọng bởi sự nhạt nhòa trong Chiến Quốc, với tuổi đời vào nghề cùng năng lực diễn xuất chưa đủ cô không thể vượt qua những tên tuổi lớn mặc dù họ chỉ được mời đến để làm nền.

Mặc dù được đầu tư lớn, chi phí sản xuất xấp xỉ 217 triệu USD nhưng doanh thu thì chỉ vỏn vẹn 11 triệu USD, lỗ tới hơn 200 triệu USD. Con số này không hề nhỏ đối với một dự án phim điện ảnh.

Năm 2013 cô tiếp tục khẳng định danh xưng của mình bằng doanh thu lỗ vốn của hai bộ phim Câu chuyện cảnh sát 6 và Thân phận đặc biệt. Mặc dù có sự góp mặt của những diễn viên kì cựu nhưng doanh thu hai bộ phim này cũng không được như dự kiến ban đầu.

Trầm trọng nhất có lẽ là bộ phim Tử chiến trường thành, lịch sử đã được lặp lại. Tử chiến trường thành có sự góp mặt của Luhan, Matt Damon, Lưu Đức Hoa, do đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu chỉ đạo quay phim. Tuy nhiên, danh tiếng của những diễn viên này cũng không thể bù lại được một viên thuốc độc khi doanh thu cuối cùng thu về lỗ tới 75 triệu USD.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-9
Tử chiến trường thành do Cảnh Điềm đóng chính cùng những diễn viên khác thất bại thảm hại

Vừa qua, tại lễ trao giải Cây Chổi Vàng - giải thưởng được xem là Mâm Xôi Vàng của xứ Đại Lục, Cảnh Điềm được xướng tên tại hạng mục ảnh hậu nhờ có những tác phẩm kém chất lượng nhất trong thời gian vừa qua cho thấy Cảnh Điềm nên có hướng đi khác đúng đắn hơn.

Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm: ‘Độc dược phòng vé’ nào lợi hại hơn?-10
Cảnh Điềm được nhận giải thưởng ở hạng mục ảnh hậu nhờ có những tác phẩm kém chất lượng nhất trong lễ trai giải Cây Chổi Vàng

Xét về sự thất bại trong doanh thu có lẽ Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm kẻ 8 lạng người nửa cân. Trên quan điểm cá nhân, thiết nghĩ Lưu Diệc Phi và Cảnh Điềm nên thử sức ở những thể loại phim và vai diễn khác để có thể thành công trong việc gây ấn tượng với khán giả hơn.


Theo Saostar


Cảnh Điềm Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao