Lý Á Bằng phải bồi thường hàng chục triệu USD sau khi thua kiện

Sina cho biết nam diễn viên đối mặt với khoản nợ khổng lồ, lao đao tài chính sau khi nhận phán quyết bất lợi trong vụ án tranh chấp kinh tế.

Ngày 17/3, Sina đưa tin phiên tòa tái thẩm vụ án tranh chấp kinh tế giữa Lý Á Bằng và đối tác làm ăn, diễn ra tại Triều Dương, Bắc Kinh.

Nguồn tin tiết lộ thẩm phán gần như giữ nguyên bản án đã tuyên phạt trước đó với tài tử Anh hùng xạ điêu. Lý Á Bằng và anh trai Lý Á Vỹ bị phán bồi thường hơn 6,1 triệu USD kèm tiền lãi cho công ty Beijing Taihe Union Investment Co., Ltd. Các yêu cầu vô lý khác của nguyên đơn bị tòa án bác bỏ.

Lý Á Bằng phải bồi thường hàng chục triệu USD sau khi thua kiện-1
Lý Á Bằng đối diện với nguy cơ khủng hoảng tài chính sau khi thua kiện. Ảnh: Sina.

Với phán quyết trên, Sina cho biết anh em nhà họ Lý sẽ chi trả khoản tiền lãi lên đến hàng chục nghìn NDT (tương đương với hàng triệu USD) do vụ tranh chấp đã kéo dài gần 4 năm. Chưa kể, phía nam diễn viên còn phải gánh chịu toàn bộ chi phí kiện tụng trong suốt thời gian qua. Tổng số tiền bồi thường ước tính lên tới hàng chục triệu USD.

Sau phán quyết, đại diện của Lý A Bằng cho hay: "Vụ kiện chỉ là tranh chấp thương mại thông thường, đang được xét xử theo thủ tục tư pháp. Bản án sơ thẩm này không có hiệu lực. Chúng tôi sẽ kháng cáo dựa trên các dữ kiện thu thập được trong quá trình xét xử. Đối phương đã sử dụng danh tính của Lý Á Bằng với tư cách là người của công chúng nhằm gây áp lực cho các bên trong quá trình xét xử. Thậm chí, họ còn cho phóng viên trà trộn vào phiên tòa để đưa tin sai lệch, nhằm đánh lừa dư luận”.

Dẫu vậy, trang Ifeng nhận định tài tử Thần điêu đại hiệp đang đối mặt với khoản nợ khổng lồ sau khi thua kiện.

Con gái Lý Yên cũng bị ảnh hưởng. Ngôi sao từng tuyên bố để lại 30% khối tài sản cho con chung với Vương Phi, 70% còn lại làm từ thiện. Như vậy, gia sản kế thừa Lý Yên nhận được ít nhiều sẽ bị vơi đi sau vụ kiện của cha.

Năm 2018, Lý Á Bằng và anh trai đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, công việc làm ăn không thuận lợi, đầu tư thua lỗ nghiêm trọng. Công ty Beijing Taihe Union Investment Co., Ltd. đã đệ đơn xin tòa án cưỡng chế nam diễn viên, bồi thường số tiền còn nợ.

Nam diễn viên bị đóng băng toàn bộ tài sản. Bất động sản dưới danh nghĩa anh trai Lý Á Bằng cũng bị niêm phong. May mắn, anh không bị xếp vào danh sách nợ xấu và hạn chế chi tiêu.

Lý Á Bằng phải bồi thường hàng chục triệu USD sau khi thua kiện-2
Lý Á Bằng là ngôi sao màn ảnh được yêu thích một thời. Ảnh: QQ.

Sinh năm 1971, Lý Á Bằng nổi tiếng qua vai nam chính trong Anh hùng xạ điêuTiếu ngạo giang hồ. Nam diễn viên từng hợp tác với nhiều mỹ nhân hàng đầu showbiz Hoa ngữ như Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Cao Viên Viên, Hứa Tình...

Năm 2014, anh rút khỏi showbiz, phát triển sự nghiệp kinh doanh và hoạt động từ thiện. Theo Sina, dù rất cố gắng tích lũy kinh nghiệp, công việc làm ăn của tài tử nhiều năm qua không mấy khả quan, bại nhiều hơn thành. Do phải bù lỗ và trả nợ, khối gia sản của anh đã hao hụt khá nhiều.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-a-bang-phai-boi-thuong-hang-chuc-trieu-usd-sau-khi-thua-kien-post1194227.html

Lý Á Bằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao