Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại

EXO-L khẳng định sẽ không bao giờ tha thứ và để EXO quay lại lễ trao giải tệ hại như MAMA.

Kể từ lần cuối cùng vào năm 2017, EXO đã không còn xuất hiện tại MAMA trong 3 năm liên tiếp. Điều này khiến các fan Kpop không thể không đặt ra câu hỏi về sự bốc hơi đột ngột của nhóm.

Thực chất, nhiều fanclubs của EXO kêu gọi fandom EXO-L ngừng vote cho các lễ trao giải của Mnet (đơn vị tổ chức MAMA) khi khẳng định chúng chỉ toàn gian lận, cùng với đó là thái độ thiếu tôn trọng của MAMA nói riêng đối nhiều nghệ sĩ và các fan, đặc biệt là EXO.

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-1

Với những EXO-L kỳ cựu, họ trải qua cả quãng đường nhiều năm tranh đấu với những điều mà các EXO-L mới hay nonfan không thể tưởng tượng nổi. Đó vẫn sẽ mãi là những vết sẹo EXO-L không bao giờ tha thứ cho Mnet.

2015: Xóa video trình diễn "Love Me Right"

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-2

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 7 năm 2015, khi Mnet bất ngờ thẳng tay gỡ video sân khấu trình diễn của EXO với lý do “sửa lại chất lượng”. Tại thời điểm đó Love Me Right đã thu về hơn 700,000 views (gần 1 triệu views), nhưng việc gỡ video đã khiến toàn bộ số views này không cánh mà bay.

Mnet sau đó có đăng tải lại, tuy nhiên video mới không thể có được lượng view khủng như ban đầu. Hành động này khiến EXO-L hoàn toàn thất vọng bởi lượng views là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các tiêu chí đánh giá nhiều giải thưởng.

Và đương nhiên, EXO không phải nạn nhân đầu tiên mà Mnet còn làm điều này với nhiều nhóm nhạc khác.

2017: Năm đen tối nhất của EXO tại các lễ trao giải

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-3

Thông thường, lượng vote từ khán giả sẽ chiếm từ 20 đến 30 % kết quả cuối cùng tại MAMA. Nhiều nghệ sĩ có lượng vote đông đảo trong MAMA năm 2017 đã ngang nhiên bị cướp giải bởi các nghệ sĩ khác với số lượng vote ít hơn, điển hình như giải thưởng Nhóm nam xuất sắc nhất thay vì thuộc về BTS hay EXO thì lại về tay Wanna One; thay vì ChungHa và G-Dragon thì 2 giải Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất và Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất lại lần lượt thuộc về Pristin và Zico.

EXO được đề cử tại 19 hạng mục fan vote trong đó dẫn đầu đến 5 hạng mục nhưng lại chỉ nhận về duy nhất một giải, và đó là lúc fan nhận ra hệ thống vote của MAMA chẳng có nghĩa lý gì.

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-4

Không chỉ vậy, EXO thậm chí còn không được coi trọng bằng một tân binh. Thông thường tại MAMA và các lễ trao giải Hàn nói chung, ban tổ chức sắp xếp các tân binh và hậu bối biểu diễn trước, sau đó là tới các nhóm tiền bối và có độ nổi tiếng hơn. Ấy thế nhưng năm nay, EXO lại thẳng thừng bị đưa lên trình diễn trước Wanna One – một nhóm chỉ mới ra mắt 4 tháng.

Thêm vào đó, các fan EXO-L cũng nhận sự đối xử chèn ép, bị đẩy bởi các thanh chắn và bị tịch thu luôn light sticks. EXO-L cho rằng mục đích của MAMA là khiến EXO nhận biển đen trong suốt phần trình diễn, trong khi đó một trong các bài hát của EXO cũng bị cắt phăng cùng một vài lỗi âm thanh.

2019: Không tham gia nhưng vẫn bị lấy ra làm trò hề

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-5

Không chỉ EXO-L mà nhiều fan Kpop theo dõi MAMA 2019 cũng phải sốc nặng trước hành động không thể tha thứ của lễ trao giải này đối với EXO. 

Những người không có mặt tại lễ trao giải khi ngang nhiên phát đoạn video quảng cáo, trong đó khoảnh khắc rơi nước mắt của Chanyeol trên sân khấu MAMA 2017 bị chèn thêm chữ: “Tears Of Joy – Những giọt nước mắt hạnh phúc”, mặc dù ai cũng biết rằng đó là năm đau thương của EXO.

Cho đến năm 2020, mặc dù có thể nói là năm công tâm nhất khi mọi nghệ sĩ đều được đền đáp xứng đáng với nỗ lực suốt 1 năm qua, nhưng MAMA vẫn không thoát khỏi phốt thiếu tôn trọng nghệ sĩ từ việc phân biệt đối xử giữa diễn viên và Idols, cho đến cắt luôn Jin BTS trong tấm hình nhóm trên màn hình lớn.

Lý do EXO chào thân ái MAMA suốt 3 năm và chắc chắn không bao giờ quay lại-6

Có thể nói, cho dù là lễ trao giải lớn nhất Châu Á nhưng MAMA vẫn chưa có năm nào thực sự mang lại niềm vui trọn vẹn cho khán giả khi phốt cứ liên tục xuất hiện, không vì giải thưởng thì cũng vì thái độ lồi lõm.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-exo-chao-than-ai-mama-suot-3-nam-n-244730.html

EXO

Tin tức mới nhất