Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong 'Phồn Hoa'

Sự trở lại của Hồ Ca khiến cộng đồng "mọt" phim Hoa ngữ đứng ngồi không yên.

Tại hội nghị video thường niên của Tencent Video vài ngày trước đã công bố dàn diễn viên tham gia bộ phim Phồn Hoa. Trong một đoạn audio giới thiệu Hồ Ca đã dùng tiếng Thượng Hải nói một câu thoại: "Một tòa thành, một bàn rượu, trằn trọc nửa đời, cùng ngắm phồn hoa".

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-1

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Vũ Trừng, và được dự tính khởi quay vào tháng 8/2020. Toàn bộ bộ phim sẽ sử dụng tiếng Thượng Hải gốc, tất cả bối cảnh câu chuyện cũng là ở Thượng Hải, cốt lõi của câu chuyện cũng chính là Thượng Hải.

Bộ phim miêu tả cuộc sống và con người ở Thượng Hải qua hai giai đoạn khác nhau, qua đó phản ánh cảm xúc của nhân vật dưới các thời đại khác nhau. Cuốn tiểu thuyết này đã giành được giải thưởng văn học Mao Thuẫn và được chọn là cuốn sách trưng bày trong "Kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc mới".

Ekip của bộ phim quyền lực ra sao?

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-2

Không chỉ nguyên tác vô cùng nổi tiếng, mà bộ phim còn có sự tham gia của nhà làm phim “máu mặt” tại Hong Kong - Vương Gia Vệ. Đạo diễn châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại này còn được mệnh danh là “Vua kính râm” do phong cách của ông mỗi lần xuất hiện đều đeo kính râm rất “ngầu” và mang chút hương vị Hong Kong của thập niên 70.

Ít có người biết rằng quê gốc của Vương Gia Vệ là ở Thượng Hải. Kần này ông nhận dự án phim này cũng vì cuốn tiểu thuyết đã gợi cho ông cảm hứng tìm lại tình yêu với nơi mình sinh ra. 

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-3

Ngoài ra, nhà biên kịch Tần Văn cũng là người gốc Thượng Hải đã viết kịch bản bộ phim Bà mẹ nóng bỏngNửa đời trước của đời tôi. Đây đều là những bộ phim truyền hình xuất sắc dựa trên bối cảnh là Thượng Hải. Cộng thêm tài tử Hồ Ca cùng là gốc Thượng Hải, có thể nói bộ phim này hoàn toàn mang đậm hương vị của Thượng Hải.

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-4

Vì muốn tái hiện lại Thượng Hải những năm 1990 một cách chân thực nhất, đoàn làm phim còn đăng tin tìm kiếm những vật dụng cũ từ những năm 90. Nam chính Hồ Ca còn đóng góp cả chiếc máy khâu từ thời bố mẹ anh kết hôn cho đoàn làm phim.

Từ lĩnh vực điện ảnh đồng loạt quay về với phim truyền hình

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-5

Trong 3 năm qua, Hồ Ca không ngừng thử sức ở lĩnh vực màn ảnh rộng, nhưng sự chuyển hướng này có vẻ không được thành công như anh mong đợi. Đạo diễn Vương Gia Vệ là đạo diễn phim điện ảnh tài ba, nhưng đây cũng là lần đầu tiên ông quay phim truyền hình.

Sự trở lại của hai nhân vật nổi tiếng này không khỏi khiến cư dân mạng thắc mắc liệu có phải thị trường điện ảnh trong nước gần đây không còn được thu hút như trước nữa. Nhưng cũng đã có bài báo chỉ ra rằng, đạo diễn Vương Gia Vệ thực chất đã hứa quay Phồn Hoa vào năm 2015 rồi, không ngờ kế hoạch cứ tạm gác mãi cũng đã 5 năm trôi qua.

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-6

Sau khi bộ phim truyền hình kết thúc đạo diễn Vương Gia Vệ dự tính sẽ quay tiếp Phồn Hoa bản điện ảnh và mang tác phẩm ra Quốc tế, nam diễn viên chính vẫn là Hồ Ca. Đây cũng có thể là lý do khiến Hồ Ca đột ngột quay trở lại làng phim truyền hình.

Ai sẽ là nữ chính may mắn trong tác phẩm được mong đợi này?

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-7
 

Đến nay nữ chính của bộ phim vẫn chưa được công bố, nhưng có tin đồn sẽ do Mã Y Lợi hoặc Tân Chỉ Lôi đảm nhận, nhưng cả hai bên đều chưa xác nhận. Nhưng sau đó Giang Sơ Ảnh lại đăng một bức ảnh có sử dụng hiệu ứng làm mờ che tên của kịch bản.

Bức ảnh được cư dân mạng cho rằng che như không che, hai chữ được che rất giống Phồn Hoa. Sau đó ngày càng nhiều tin đồn về Giang Sơ Ảnh là nữ chính bộ phim. 

Lý do gì khiến Hồ Ca 3 năm không nhận phim, lại bất ngờ đóng vai chính trong Phồn Hoa-8

Phía bên đoàn đội của Hồ Ca không hy vọng hai người hợp tác lần nữa. Họ hy vọng nam diễn viên hợp tác với Đường Yên vì hiệu ứng tình cảm của họ sau phim Hiên Viên Kiếm vẫn rất tốt, có thể lấy đó làm tiền đề để bùng nổ tiếp.

Nhưng việc ai là nữ chính vẫn là do nhà sản xuất và đạo diễn quyết định.

Kết:

Sự quay trở lại của tài tử Hồ Ca đã khiến "mọt" phim Trung Quốc vô cùng phấn khích. Mỗi lần anh xuất hiện là một lần một siêu phẩm xuất hiện. Những bộ phim không chỉ hay về nội dung, đẹp về hình ảnh mà chính diễn xuất đầy thực lực của nam diễn viên đã chinh phục được khán giả. Chúng ta hãy cùng chờ đợi kết quả của sự trở lại này nhé.

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ly-do-gi-khien-ho-ca-dong-vai-chinh-trong-phon-hoa-n-231547.html

Hồ Ca

Tin tức mới nhất