Ngoài nhờ Công Phượng kiếm về quả đá phạt, động lực nào giúp Quang Hải tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?

Vẽ lại "cầu vồng trên tuyết", ngoài nhờ Công Phượng mang về quả đá phạt thì còn một lý do rất đặc biệt giúp Quang Hải tỏa sáng.

Trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi 2 - 0 trước đối thủ Yemen. Đội trưởng Quế Ngọc Hải và Quang Hải là người đã đem về bàn thắng.

Ở phút 38 của trận đấu, hậu vệ Yemen phạm lỗi với Công Phượng ở ngoài vòng 16m50. Quang Hải đứng trước bóng và vẽ một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn đội bạn dù bay đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá nổi.


Clip Quang Hải tái hiện lại  siêu phẩm "cầu vồng tuyết".

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải khiến người hâm mộ nhớ đến một siêu phẩm của anh vào lưới Uzbekistan ở giải U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm 2018. Đó cũng là cú sút chân trái từ ngoài vòng 16m50 trong tiết trời đầy tuyết trắng xóa.

Siêu phẩm đá phạt làm thủng lưới Yemen tối qua cũng là lần ghi bàn đầu tiên của chân sút Hà thành trong mùa giải Asian Cup 2019. Thế nhưng để có pha lập công này, ngoài việc nhờ Công Phượng thì động lực giúp Quang Hải ghi bàn là từ lời hứa của anh với thầy Park.

Ngoài nhờ Công Phượng kiếm về quả đá phạt, động lực nào giúp Quang Hải tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?-1
Vẽ lại "cầu vồng tuyết", Quang Hải khiến cửa đi tiếp của Việt Nam sáng rực rỡ.

Ngoài nhờ Công Phượng kiếm về quả đá phạt, động lực nào giúp Quang Hải tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?-2
Ảnh chế Công Phượng tạo quả đá phạt giúp Quang Hải tỏa sáng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV người Hàn Quốc đã tiết lộ điều này. Ông bày tỏ rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là Quang Hải. 

"Ở giải đấu này Quang Hải chưa ghi được bàn nào. Cậu ấy đã có một vài cơ hội nhưng không thể dứt điểm tốt. Hôm qua, cậu ấy bảo tôi rằng rất tự tin và sẽ sớm ghi bàn. Cuối cùng cậu ấy đã làm được. Tôi rất tự hào về điều đó", HLV Park Hang Seo chia sẻ cuộc trò chuyện riêng với học trò.

Ngoài nhờ Công Phượng kiếm về quả đá phạt, động lực nào giúp Quang Hải tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?-3
HLV Park Hang Seo rất tự hào về các học trò.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, Quang Hải cũng bày tỏ: "Bàn thắng đã giải tỏa được áp lực cho cả đội. Cảm ơn mọi người cũng như đồng đội đã cố gắng hết mình để có được kết quả ngày hôm nay.

Với tỉ số 2-0, chưa cần biết kết quả ngày mai ra sao nhưng em vẫn luôn trân trọng giây phút này. Em sẽ xem hết các trận đấu tới để biết đội tuyển Việt Nam có được đi tiếp vào vòng 1/8 hay không. Dù còn một tia sáng, em vẫn sẽ hi vọng".


Clip Quang Hải chia sẻ sau trận đấu.

Với chiến thắng 2 - 0 trước đối thủ Yemen, đội tuyển Việt Nam tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trong BXH các đội đứng thứ 3 đạt thành tích tốt nhất và có cơ hội lọt vào vòng 1/8 tại Asian Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn sẽ phải chờ đợi thêm các trận đấu cuối cùng ở các bảng E và F mới biết được có giành quyền đi tiếp hay không.

Việt Nam đi tiếp nếu xảy ra một trong các trường hợp sau:

- Oman hòa Turkmenistan.

- Oman thắng Turkmenistan cách biệt dưới 2 bàn, đồng thời ghi ít hơn 3 bàn.

- Turkmenistan thắng Oman cách biệt từ 3 bàn trở xuống.

- Triều Tiên hòa Lebanon.

- Triều Tiên thắng Lebanon cách biệt từ 8 bàn trở xuống.

- Lebanon thắng Triều Tiên cách biệt từ 3 bàn trở xuống, đồng thời ghi ít hơn 4 bàn.


Vân Anh
Theo Vietnamnet


Asian cup 2019 Quang Hải đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất