Vì sao nhiều nhóm nhạc ở Hàn 'vẫn sống mà chẳng khác nào liệt sĩ'

Chỉ tập trung đánh vào thị trường nước ngoài mà quên mất phải xây dựng tên tuổi từ gốc rễ, điều này khiến không ít nhóm nhạc Hàn Quốc trở nên vô danh.

Kpop đã đi qua nhiều thời kỳ phát triển, những nhóm nhạc thế hệ mới cũng không ngừng được tạo ra nhưng không phải ai trong số họ cũng may mắn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Vì sao nhiều nhóm nhạc ở Hàn vẫn sống mà chẳng khác nào liệt sĩ-1

Mới đây, một netizen post bài đăng chia sẻ những suy nghĩ về lý do mà các nhóm nhạc mới ra đời hiện nay lại bị coi như vô hình trong mắt fan Hàn.

“Trước khi nổi tiếng tại nước ngoài, các nhóm nhạc trước đây đều được đón nhận tại quê nhà trước, sau đó khi muốn leo lên thứ hạng cao hơn trên các BXH âm nhạc họ bắt đầu tập trung vào việc sản xuất ra những ca khúc thuận theo xu hướng và thị hiếu”.

Người này cho rằng đến ngay cả nhóm nhạc nổi đình đám tại Mỹ như BTS, trước đó cũng phải tạo nên fandom vững mạnh tại Hàn và có nhiều bài hát thương hiệu được dân Hàn ngân nga theo.

Vì sao nhiều nhóm nhạc ở Hàn vẫn sống mà chẳng khác nào liệt sĩ-2

Tuy nhiên, nhiều nhóm nhạc debut những năm gần đây lại bắt đầu bằng việc tập trung đánh vào thị trường nước ngoài mà quên mất phải xây dựng tên tuổi từ gốc rễ. Netizens này chỉ trích: “Bởi họ chỉ tập trung vào thị trường quốc tế nên đương nhiên họ sẽ gặt hái được chút danh tiếng tại một vài quốc gia, nhưng lại vô danh tại Hàn.

Ngoài ra, fan của họ cũng thường nhảy bổ lên nếu ai đó nói nhóm hoàn toàn flop và chống chế bằng lý luận vẫn ăn nên làm ra ở nước ngoài. Nhưng làm gì có người Hàn nào quan tâm đến cái sự nổi tiếng ấy trừ khi họ lọt được vào Billboard Hot 100”.

Vì sao nhiều nhóm nhạc ở Hàn vẫn sống mà chẳng khác nào liệt sĩ-3

Netizen tiếp tục chỉ ra rằng mặc dù một số Kpop groups có độ nhận diện tại nước ngoài, nhưng họ chưa nổi tiếng đến mức có thể tạo ra xu hướng, trong khi tại Hàn, danh tiếng lại ngày càng tệ hơn. Do đó, nhiều nhóm chỉ ở mức trung bình, chẳng nổi ở quốc tế mà cũng không được người bản xứ biết đến.

Ý kiến này nhận được sự ủng hộ từ đông đảo Knetizens với nhiều cuộc bàn tán rôm rả. Nhiều người cho rằng đây chính là quan điểm sai lầm của nhiều nghệ sĩ khi coi nhẹ sức mạnh fandom tại quê hương.

- “Đáng tiếc là điều này lại xuất hiện nhiều hơn ở các nhóm nam”

- “Thành thật mà nói, EXO, BTS hay nhiều nhóm nhạc nổi tiếng khác đều tạo dựng được danh tiếng nền tảng và fandom vững chắc tại quê nhà, rồi sau đó mới dần dần tiến ra thị trường quốc tế. Nhưng hiện tại chẳng có nhóm nào tại được sức ảnh hưởng như vậy nữa”

- “Đúng rồi đấy, BTS đã có được fanbase hùng mạnh tại quê nhà, họ còn nhận được giải thưởng nghệ sĩ của năm vào năm 2016 trước khi Mỹ tiến. Âm nhạc của họ được nhiều người biết đến và công nhận”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-do-nhieu-nhom-nhac-kpop-vo-danh-tai-han-n-248015.html

Kpop

Tin tức mới nhất