Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Tối 5/1, nhiều nghệ sĩ đã đến thắp nén hương tiễn biệt NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Sự ra đi đột ngột của ngôi sao điện ảnh một thời khiến Lý Hùng và đồng nghiệp trong giới không khỏi bàng hoàng.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-1
Ngày 4/1, nghệ sĩ Chánh Tín qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Ông ra đi nhẹ nhàng, thanh thản nhưng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều người. Trước khi về cõi vĩnh hằng, nam tài tử được sống trong vòng tay yêu thương của vợ con và những người mến mộ. Đông đảo nghệ sĩ, bạn bè trong giới đã đến viếng hương hồn nam diễn viên. Họ cũng nhau ôn lại quá khứ lẫy lừng của "đại úy Nguyễn Thành Luân".

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-2
Lý Hùng và Lý Hương đến thắp nén nhang tiễn biệt nam diễn viên gạo cội vào tối 5/1. Sự ra đi không báo trước của nghệ sĩ Chánh Tín khiến người ở lại không khỏi bàng hoàng.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-3
Lý Hùng khóc nghẹn ngào nhìn thi thể cố nghệ sĩ Chánh Tín. Anh không tin người chú thân thiết trong nghề đã ra đi mãi mãi. "Thương chú Tín lắm, chú cháu hai mươi mấy năm mới gặp. Gần đây nhất cỡ hai mươi mấy ngày, hai chú cháu đều rất vui vẻ. Chú nói 'Mày còn nhớ tau chở mày đi ăn mỳ ở Quận 5 không?'. Chú lúc nào cũng che mũi vì sợ bụi. Chú là người cha, bậc thầy, khơi nguồn cảm hứng nghệ thuật cho thế hệ đàn em đàn cháu. Chú ra đi là nỗi mất mát lớn đối với điện ảnh nước nhà", Lý Hùng xúc động.


Clip: Lý Hùng khóc nghẹn ngào trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-4
Ít người biết, Vân Sơn cũng thuộc gia tộc của cố nghệ sĩ. Danh hài hải ngoại gọi nam diễn viên "Ván bài lật ngửa" bằng cậu và xưng cháu. Đối với anh, người cậu có vị trí rất quan trọng trên con đường thành danh của mình ngày hôm nay: "Cậu là người đã bắt cầu và khơi nguồn cảm hứng cho các anh em trong gia đình đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Từ nhỏ, Vân Sơn luôn xem cậu là tượng đài lớn trong lòng mình, là cảm hứng giúp Vân Sơn, anh Nguyễn Dương và sau này là Johnny Trí Nguyễn đi theo con đường nghệ thuật". Danh hài hải ngoại cũng cho biết, tính cách và nét diễn trên sân khấu của mình chịu ảnh hưởng khá nhiều từ người cậu quá cố.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-5
Trong mắt đồng nghiệp, NSƯT Nguyễn Chánh Tín mãi là một tượng đài lớn ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy. Nghệ sĩ Kim Xuân tỏ lòng mến mộ: "Anh luôn nghiêm túc trong nghề. Qua những lần làm việc chung, tôi chưa thấy vai diễn nào có sự xuề xòa ở anh. Anh có khả năng hát hay, diễn kịch giỏi. Với điện ảnh khó có nam tài tử nào sánh với Chánh Tín. Ở anh thời kì khó khăn nhất anh vẫn chứng minh mình có khả năng và không gì có thể cản được".

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-6
Nghệ sĩ Giao Linh đến chia buồn cùng gia quyến. Bà cho biết sự ra đi của Chánh Tín là mất mát lớn đối với điện ảnh nước nhà, đồng thời hồi tưởng lại những năm tháng quen biết hai vợ chồng cố diễn viên màn bạc. "Tôi biết Bích Trâm hồi nhỏ xíu, cô ấy đẹp lắm. Ngày xưa khi biết Bích Trâm quen Chánh Tín, tôi từng ngăn cản vì sợ Bích Trâm khổ. Thời gian trôi qua hai đứa sống hạnh phúc cho đến bây giờ. Trâm làm vợ 46 năm, người đàn bà yêu Chánh Tín hết lòng và thầm lặng hi sinh rất nhiều". Trong mắt nữ danh ca, nghệ sĩ Chánh Tín là người đa tài, hát hay, đóng phim giỏi. Điều đặc biệt ở "đại úy Nguyễn Thành Luân" khiến bà nhớ nhất là sự lạc quan hiếm có.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-7
Nghệ sĩ Phú Quý thẫn thờ trước sự ra đi của người đồng nghiệp. Ấn tượng của ông về nghệ sĩ Chánh Tín là thái độ sống tích cực, luôn nhìn cuộc đời bằng đôi mắt màu hồng.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-8
Diễn viên Mai Trần cũng đến tiễn biệt người đồng nghiệp. Sự ra đi đột ngột của nam tài tử "Ván bài lật ngửa" khiến ông không khỏi bất ngờ.

Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-9Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-10
Cuộc đời của nghệ sĩ Chánh Tín trải qua nhiều bước thăng trầm. Nghệ thuật đưa ông lên đỉnh cao danh vọng nhưng cũng chính từ đây phá vỡ đi tiền đồ và cơ ngơi của nam tài tử. Thế nhưng, "đại úy Nguyễn Thành Luân" vẫn mãi là tượng đài lớn, là biểu tượng của điện ảnh nước nhà. Là thế hệ đi sau, Kiều Minh Tuấn dành sự ngưỡng mộ trước bậc cha chú. Trong ảnh, nam diễn viên "Em chưa 18" đến tiễn biệt tài tử điện ảnh một thời. 

 Lý Hùng, Vân Sơn bật khóc trước linh cữu NSƯT Nguyễn Chánh Tín-11
Diễn viên Nhật Cường thành kính phân ưu cùng gia đình. Anh chia sẻ nỗi mất mát cùng gia quyến.

N.Linh
Theo Vietnamnet


Nguyễn Chánh Tín Vân Sơn Kiều Minh Tuấn Lý Hùng

Tin tức mới nhất