Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải

Mặc dù thời tiết mưa tầm tã nhưng lượng du khách đổ về chùa Tam Chúc vẫn rất đông. Hàng nghìn người đông đúc, chật ních xếp hàng chờ mua vé để tham quan, đi lễ.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-1
Sáng ngày 21/3, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh khiến các tỉnh miền Bắc mưa nặng hạt. Mặc dù mưa lớn nhưng nhiều người vẫn ầm ầm đổ về chùa Tam Chúc - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-2Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-3
Ghi nhận sáng 21/3, vẫn có rất đông người xếp hàng mua vé để đi lễ, tham quan chùa Tam Chúc.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-4
Sau khi xảy ra tình trạng quá tải tại chùa Tam Chúc bởi 5 vạn người đổ về chùa hôm 14/3, Ban quản lý khu du lịch Tam Chúc đang lắp các rào chắn phân luồng, phát tờ khai y tế, kiểm tra thân nhiệt… cho những người đi lễ.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-5
Dù thời tiết mưa khá to, nhưng lượng du khách đổ về vẫn rất đông.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-6
Sau sự kiện gần 5 vạn người đổ về chùa ngày 14/3, những rào chắn để phân luồng du khách đã được dựng lên để phân luồng du khách.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-7
Người dân ngồi dưới mưa chờ đợi để đến lượt lên thuyền. 

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-8
Các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn được đặt ở nhiều địa điểm để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-9
Khu vực quầy bán vé bến thuyền, hàng nghìn người xếp hàng chờ tới lượt vào mua vé.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-10
Giá vé du thuyền tham quan chùa Tam Chúc 200.000 đồng người. Mặc dù mưa lớn nhưng lượng người quá đông khiến quầy bán vé thường xuyên thông báo tạm ngừng bán chờ đợi thuyền cập bến. Xe điện giá 90.000 đồng/ người cũng hoạt động không ngừng nghỉ.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-11
Chị Nguyễn Thị Mai (ở Hà Nội) cho biết, gia đình chị đi từ lúc sáng sớm nhưng lượng người quá đông lại thêm mưa lớn khiến việc đi lễ chùa Tam Chúc gặp không ít khó khăn. “Rút kinh nghiệm tuần vừa rồi tôi có theo dõi qua báo chí chùa Tam Chúc quá tải nên bàn với gia đình đi sớm để tránh đông. Thế nhưng khi đến đây mặc dù mưa nhưng người đông nghịt. Cảnh ai nấy người ướt sũng. Khắp các nhà khu vực tâm linh luôn chật cứng”, chị Mai chia sẻ.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-12
Tranh thủ ngồi ăn lót dạ sau chặng đường vật vã đi lễ chùa, gia đình anh Nguyễn Tiến Hùng (36 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cười nói: “đi lễ chùa mà mưa gió khổ quá”.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-13
Theo anh Hùng, mưa lớn khiến ai nấy trong nhà “ướt như chuột lột”. Chờ hơn 1 tiếng cả nhà anh mới đến lượt mua được vé du thuyền vào chùa.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-14
“Do trời mưa, nhiều khách vội vàng không ít cảnh người bị trượt ngã khi di chuyển xuống thuyền. Nhà tôi có hai con nhỏ đi cùng nên ở khu vực nhà chờ ăn uống tạm đợi ngớt mưa mới di chuyển tiếp được”, anh Hùng chia sẻ.

Mặc trời mưa, hàng vạn người đổ xô về chùa Tam Chúc, ban quản lý phải dừng bán vé vì quá tải-15
Mặc dù trời mưa, nhưng lượng người đổ về vẫn rất đông. “Chỉ trong vòng buổi sáng lượng khách đổ về chùa khoảng 10.000 người. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ đông hơn do mưa nhiều người chưa di chuyển vào trong”, đại diện quản lý chùa cho biết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mac-troi-mua-hang-van-nguoi-do-xo-ve-chua-tam-chuc-du-xuan-le-bai-ban-quan-ly-buoc-phai-dung-ban-ve-vi-qua-tai-162212103095322435.htm

đi chùa

Tin tức mới nhất