Nữ nghệ sĩ 'huyền thoại' mang cảnh thủ dâm 21+ lên sân khấu

Đây vẫn được xem là một trong những màn trình diễn táo bạo và gây tranh cãi nhất trong lịch sử âm nhạc hiện đại.

Cả thế giới từng sững sờ khi chứng kiến một màn trình diễn quá sức táo bạo đến từ một nữ nghệ sĩ. Khó ai tin được, nữ nghệ sĩ này lại có thể mang... động tác thủ dâm mang đậm chất "21+" lên hẳn sân khấu, trình diễn trước hàng chục nghìn người mà không hề ngại ngùng gì cả!

Và đó chính là Madonna với màn trình diễn Like A Virgin trong khuôn khổ Blond Ambition Tour diễn ra vào năm 1990!

Nữ nghệ sĩ huyền thoại mang cảnh thủ dâm 21+ lên sân khấu-1

Trong màn trình diễn này, bản hit Like A Virgin cực kì nổi tiếng của Madonna đã được phối lại với âm hưởng khác bản gốc. Toàn bộ sân khấu được che kín lại bằng một bức rèm nhung khổng lồ, spotlight tập trung vào một chiếc giường màu đỏ đặt ngay giữa sân khấu với Madonna mặc bộ corset "huyền thoại" được thiết kế bởi Jean Paul Gautlier, hai bên là 2 nam vũ công nhưng được mặc chiếc áo ngực màu vàng. Tất cả gợi nên cảm giác u tối.

Madonna vừa trình diễn vừa uốn éo kịch liệt khắp chiếc giường, các động tác của bà rõ ràng không nhầm đi đâu được chính là đang mô phỏng lại cảnh thủ dâm, và đương nhiên nó đang được diễn trực tiếp ngay trên sân khấu. Khán giả phía bên dưới chắc chắn không khỏi đỏ mặt lẫn sững sờ trước độ táo bạo và liều lĩnh đang diễn ra trước mắt!

Càng trình diễn, các cảnh thân mật giữa Madonna cùng dàn vũ công càng trở nên "21+". Nhiều khán giả cũng băn khoăn: liệu họ đang xem trình diễn trên sân khấu hay đang xem nhầm một bộ phim người lớn nào đấy?

Nữ nghệ sĩ huyền thoại mang cảnh thủ dâm 21+ lên sân khấu-2

Màn trình diễn quá sức táo bạo trên được Madonna mang trình diễn suốt 57 đêm diễn, đi qua 11 quốc gia, 3 châu lục, dấy nên một làn sóng phản đối khổng lồ. Khi Madonna đến Rome, Italia, bà đã bị Chính quyền và phía Giáo hội Roma lên án cật lực và cho rằng đây là hành động "đáng xấu hổ", "đầy tội lỗi". Một cuộc biểu tình lớn đã diễn ra để phản đối Madonna dẫn đến việc đêm diễn thứ 2 tại Rome đã phải bị hủy bỏ.

Khi Madonna đến Toronto, Canada, cảnh sát đã đến làm việc ngay trước khi đêm diễn bắt đầu và đe dọa bắt giam "Nữ hoàng nhạc Pop" nhưng cuối cùng mọi chuyện được dàn xếp ổn thỏa. Dù gây tranh cãi rình rang, Blond Ambition Tour vẫn thu hút hơn 800 nghìn khán giả khắp 3 châu lục, các đêm diễn đều bán sạch vé, mang về doanh thu "khủng" 62.7 triệu USD (124.2 triệu USD tính theo tỉ giá năm 2020).

Vào năm 2017, Rolling Stone xếp Blond Ambition Tour vào danh sách 50 tour lưu diễn vĩ đại nhất trong vòng 50 năm qua.

Nữ nghệ sĩ huyền thoại mang cảnh thủ dâm 21+ lên sân khấu-3

Tuy nhiên, nếu chỉ xem những màn trình diễn của Madonna trên sân khấu đơn thuần là "chiêu trò gây sốc" thì rõ ràng bà đã không trở thành một trong những biểu tượng âm nhạc nổi tiếng nhất thế giới.

Giới chuyên môn nhận định: những màn trình diễn của Madonna đã tạo nên một cuộc "cách mạng" thực sự của nghệ thuật trình diễn sân khấu, góp phần phá vỡ định kiến về giới hạn của nghệ thuật, thúc đẩy các nữ nghệ sĩ sau đó tự do biểu đạt về tính dục trong âm nhạc, tự do trong việc thể hiện phong cách lẫn cơ thể của chính họ.

Nữ nghệ sĩ huyền thoại mang cảnh thủ dâm 21+ lên sân khấu-4

Thông qua các thông điệp được lồng ghép trong các màn trình diễn, Madonna cũng là nữ nghệ sĩ tiên phong để nói lên tiếng nói nữ quyền, ủng hộ cộng đồng LGBTQ, dấy lên sự quan tâm với bệnh nhân HIV/AIDS,trong một xã hội vẫn còn nặng nề kì thị của những năm cuối thập niên 80 - đầu thập niên 90.

Đó là lí do vì sao cho đến tận thời điểm hiện tại, Madonna vẫn được xem là một trong những nữ nghệ sĩ vĩ đại và có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Hình tượng và phong cách của bà ảnh hưởng đến tất cả thế hệ nữ nghệ sĩ sau này. Và có lẽ, đến tận năm 2021, vẫn chưa có nữ nghệ sĩ nào có thể mang đến một màn trình diễn táo bạo tương tự như cách mà Madonna đã làm 31 năm về trước!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/soc-cuc-manh-nu-nghe-si-huyen-thoai-mang-canh-thu-dam-21-len-san-khau-bi-canh-sat-so-gay-nhung-da-kip-dien-57-show-khap-11-quoc-gia-161212008223108752.htm

Madonna

Tin tức mới nhất