Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35

Mai Phương sống tự trọng đến cuối đời

Khi còn sống, diễn viên Mai Phương không bao giờ muốn làm phiền đến người khác, tranh thủ làm mọi điều có thể và lạc quan nghĩ về ngày mai dù bị bạo bệnh.

Trong cuộc trò chuyện hồi tháng 1/2019, Mai Phương kể, có rất nhiều người hỏi về Phùng Ngọc Huy - bạn trai cũ của cô và cũng là cha của bé Lavie - nên cô rất ngại. Cô không hiểu sao khi mình bị bệnh, cộng đồng mạng lại réo tên của anh dù hai người không hề có khúc mắc gì và anh cũng chẳng phải có trách nhiệm với cô.

Việc trở thành mẹ đơn thân của con gái Lavie cũng là do cô tự nguyện chứ không ai ép buộc. Hai người đã rẽ hai hướng, cô không muốn làm phiền đến cuộc sống hiện tại của anh và mong mọi người cũng tôn trọng điều đó.

Mai Phương sống tự trọng đến cuối đời-1
Mai Phương và con gái Lavie khi đi du lịch Hội An hồi giữa năm 2019.

Không chỉ với Phùng Ngọc Huy, Mai Phương không muốn làm phiền bất kỳ ai. Ngày phát hiện mình bị ung thư phổi di căn vào xương, cô không có ý định công bố về bệnh tình. Dù kinh tế chẳng mấy khá giả trong khi một mình nuôi con nhỏ, Mai Phương vẫn nhủ sẽ tự vun vén, sắp xếp và có tiền đến đâu thì chữa trị đến đó.

Cô chỉ thông báo cho nghệ sĩ Hồng Vân và một số công ty mà mình hợp tác để mọi người chủ động sắp xếp vì không muốn chuyện của mình ảnh hưởng đến việc chung. Thời gian đầu, cô vừa trị bệnh vừa hoàn thành nốt những công việc dang dở. 

Đã cố giấu nhưng tin Mai Phương bị ung thư vẫn được lan truyền rộng rãi. Nhiều người thân thiết vì quá thương cho tình cảnh của nữ diễn viên nên đã ủng hộ, quyên góp cho cô chữa trị. Nằm trên giường bệnh, cô cảm động vì nhận được tình cảm quá lớn, trong đó có cả những người cô chưa từng tiếp xúc, chưa từng làm việc chung. Lúc đó, cô luôn tâm niệm rằng phải cố gắng báo đáp mọi người khi khỏe lại. 

Dù sức khỏe chưa thực sự hồi phục, khi ra viện sau đợt điều trị đầu tiên, Mai Phương vẫn nhận lời tham gia một số chương trình. Cô cho rằng đó là cách trả ơn thiết thực nhất mà mình có thể làm cho các ân nhân nên chẳng nề hà, so đo tính toán hay đề cập đến chuyện tiền bạc. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn tham gia một số công việc thiện nguyện của nhà chùa.

Mai Phương luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, chỉ dám nhận những công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình. Trước khi nhận bất kỳ bất kỳ công việc gì, cô luôn cân nhắc rất kỹ và trao đổi cụ thể với ban tổ chức, nhà sản xuất để không làm ảnh hưởng đến mọi người. 

Mai Phương sống tự trọng đến cuối đời-2
Mai Phương trên phim trường sitcom ''Con ông Hai Lúa'' tháng 3/2019.

Bạn bè, đồng nghiệp và người đời ái ngại cho mình nhưng Mai Phương vẫn rất lạc quan. Biết rằng bệnh của mình chẳng biết ngày mai sẽ thế nào, cô sống trọn vẹn cho hiện tại và tận hưởng sự an nhiên, vui vẻ bên con sau thời gian dài lúc nào cũng bận rộn để lo cơm áo gạo tiền.

Thời gian chữa bệnh ở nhà, Mai Phương không gò bó bản thân trong bất kỳ kế hoạch hay mục tiêu to tát nào mà chỉ làm những điều mình thấy thích như học Anh văn, tập yoga, tưới cây... Tranh thủ những ngày sức khoẻ ổn định, cô đưa con gái Lavie đi du lịch khắp nơi, cả trong và ngoài nước. Cô muốn con gái có thật nhiều kỷ niệm bên mẹ trước khi quá muộn.

Khi được hỏi về cảm giác khi phải một mình chống chọi với bệnh tật và lo cho cuộc sống của hai mẹ con, Mai Phương từng vừa cười vừa nói: "Con người mà, ai chẳng có lúc mệt mỏi. Tôi có ưu điểm là hôm nay mệt mỏi nhưng ngày mai ngủ dậy lại bước tiếp. Tôi luôn luôn làm việc để những suy nghĩ tích cực không tác động được đến mình.

Không phải từ khi bị bệnh mà bất kỳ khi nào trải qua khó khăn trong cuộc sống, tôi cũng đều giữ thái độ như vậy. Hãy cứ tâm niệm rằng đến đâu hay đến đó, nếu cứ ngồi một chỗ mà nghĩ thì cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì".

Mai Phương sống tự trọng đến cuối đời-3
Mai Phương và bạn thân, MC Ốc Thanh Vân khi quay chương trình ''Ký ức vui vẻ'' hồi tháng 9/2019.

Mai Phương giữ sự tự trọng và lạc quan đến tận những ngày cuối đời. Cách đây 10 ngày, khi vô tình gặp Quỳnh Hoa và được nữ MC đưa vào viện, Mai Phương rất mệt mỏi, đau đớn nhưng vẫn thể hiện sự kiên cường. Sợ mọi người nhìn thấy mình nằm gục trong xe nên dù bị khó thở, cô vẫn xin chỉ mở hé cửa sổ. Nữ diễn viên lúc nào cũng muốn giữ hình ảnh đẹp nhất trong lòng khán giả, không muốn ai phải thấy hình ảnh ốm đau tiều tuỵ của mình.

Sát cánh bên nữ diễn viên trong những ngày cuối cùng, biết bạn phải trải qua nhiều đau đớn và vật vã nhưng Ốc Thanh Vân không chia sẻ điều gì vì Mai Phương không muốn. Trước khi mất, Mai Phương dặn dò người bạn thân Trương Bảo Như rằng hãy an táng mình theo nghi lễ Tin lành. Đám tang của cô sẽ diễn ra trong nhà thờ và không có các nghi thức như thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu...

Diễn viên Mai Phương qua đời tối 28/3 sau một năm rưỡi điều trị ung thư phổi, hưởng dương 35 tuổi. Cô sinh năm 1985, từng đóng nhiều phim truyền hình như: Những thiên thần áo trắng, Hương phù sa, Xóm cào cào, Một ngày không có em... và tham gia phim điện ảnh Trai nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Ngoài đóng phim, Mai Phương còn diễn kịch, làm MC và ca hát.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/mai-phuong-song-tu-trong-den-cuoi-doi-4076280.html

Phùng Ngọc Huy Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35