Mãi xuýt xoa về vẻ đẹp các hoàng tử thế giới nhưng ít ai biết Việt Nam cũng có 1 thái tử đẹp thế này

Vẻ đẹp của các thành viên hoàng gia trên thế giới luôn khiến dư luận quan tâm và bàn tán, đặc biệt là nhan sắc của hoàng tử.

Nhưng ít người biết rằng vị thái tử cuối cùng của Việt Nam cũng thuộc hàng quốc sắc, mà đến giờ xem lại ảnh ắt phải trầm trồ.

Thái tử Bảo Long - tên đầy đủ Nguyễn Phúc Bảo Long (1936 - 2007 ), là vị hoàng thái tử cuối cùng của chế độ quân chủ trong lịch sử Việt Nam. Ông là con trai của Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu.

Không giống như cách giáo dục của các thành viên hoàng gia thời bấy giờ, thái tử Bảo Long được nuôi dưỡng trong môi trường giáo dục đậm chất Pháp. Tương truyền rằng khi Nam Phương hoàng hậu hay các quan trong triều muốn nói chuyện với Bảo Long cũng dùng tiếng Pháp; ngoài ra từ nhỏ ông ít khi tham gia các nghi lễ Phật giáo mà dự những nghi lễ theo lối Tây phương và nói chuyện với các quan Tây.

Mãi xuýt xoa về vẻ đẹp các hoàng tử thế giới nhưng ít ai biết Việt Nam cũng có 1 thái tử đẹp thế này-1
Thái tử Bảo Long năm 3 tuổi (ảnh: Internet)

Vì lý do này nên mãi tới sau 1945, tức là gần 10 tuổi, bằng nhiều cố gắng Bảo Long mới học thông thạo được tiếng Việt do trước ở trong nhà và sinh hoạt ông chỉ toàn nói tiếng Pháp.

Không những vậy, thái tử Bảo Long còn là một người thông minh, sáng dạ, am hiểu văn học, ngôn ngữ đặc biệt là thành thạo cả tiếng Hy Lạp cổ. Theo như nhiều tài liệu ghi chép lại, thái tử Bảo Long là người khá trầm tính, rất thích cưỡi ngựa và chơi các môn thể thao ngoài trời vì thế ông có một thân hình cường tráng với tỉ lệ cơ chuẩn chắc đẹp.

Mãi xuýt xoa về vẻ đẹp các hoàng tử thế giới nhưng ít ai biết Việt Nam cũng có 1 thái tử đẹp thế này-2
Thái tử cùng các em của mình (ảnh: Internet)

Và có mẹ là một trong những tường thành nhan sắc nổi tiếng Đông Dương cùng cha là cựu hoàng bảnh bao bậc nhất nên không khó hiểu khi thái tử Bảo Long sở hữu gương mặt vô cùng điển trai.

Thái tử Bảo Long từng được mệnh danh là đệ nhất nam nhân xứ An Nam thời bấy giờ bởi vẻ đẹp chuẩn mực nhưng không kém phần nam tính. Dù cũng sở hữu đôi mắt một mí tiêu biểu của người Châu Á, nhưng ánh nhìn của đôi mắt ấy đầy quyết đoán và rất tinh anh.

Mãi xuýt xoa về vẻ đẹp các hoàng tử thế giới nhưng ít ai biết Việt Nam cũng có 1 thái tử đẹp thế này-3
(Ảnh: Internet)

Chiếc mũi cao vút, thẳng tắp của Bảo Long là minh chứng rõ nhất của sự ví von dân gian “sóng mũi dọc dừa”, kết hợp hoàn hảo cùng hàng mày rậm ngang càng làm tôn thêm vẻ nam tính. Xương quai hàm vuông góc cạnh nhưng không gồ ghề khiến tổng thể khuôn mặt thái tử càng thêm hoàn hảo tột bậc.

Vậy nên, không quá khó hiểu khi nói rằng nhân vật lịch sử này đã khiến hàng vạn trái tim thiếu nữ cùng thời phải thổn thức. Và đến tận thời điểm này, khi trải qua nhiều thập kỉ, các nét đẹp trên khuôn mặt của vị thái tử ấy cũng không xô lệch với chuẩn đẹp hiện đại là bao.

Mãi xuýt xoa về vẻ đẹp các hoàng tử thế giới nhưng ít ai biết Việt Nam cũng có 1 thái tử đẹp thế này-4
Thái tử khi về già (ảnh: Internet)

Thế hệ những người đi sau, khi xem lại tư liệu ảnh, ắt hẳn cũng phải trầm trồ ít nhiều bởi nhan sắc không thua bất kì tài tử nào của vị thái tử cuối cùng đất An Nam, có đúng không?

Theo Thời Đại


thái tử hoàng tử

Tin tức mới nhất