Thêm một phim Việt đầu tư 30 tỷ đồng, chỉ thu được 2,8 tỷ

"Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác" chỉ thu được 2,8 tỷ đồng. Với kinh phí sản xuất khoảng 30 tỷ đồng, nhà sản xuất đang chịu lỗ nặng.

Theo số liệu của Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập, doanh thu của Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác sau 7 ngày công chiếu hiện chỉ đạt 2,8 tỷ đồng.

Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần nhận được phản hồi tốt của truyền thông và giới chuyên môn trong những ngày đầu công chiếu. Song điều đó vẫn không thể khiến tác phẩm có doanh thu khả quan.

Theo đại diện một nhà phát hành, Maika có kinh phí sản xuất khoảng 30 tỷ đồng. Vì thế với mức doanh thu như hiện tại, nhà sản xuất phim đối diện với thua lỗ nặng.

Thêm một phim Việt đầu tư 30 tỷ đồng, chỉ thu được 2,8 tỷ-1
Bộ phim của đạo diễn Hàm Trần được khen ngợi nhưng doanh thu không khả quan.

Như vậy Maika là phim Việt thứ ba sau 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên Kẻ Thứ Ba có doanh thu thấp trong tháng 5.

Bộ phim của Lý Nhã Kỳ đầu tư hiện mới thu chưa tới 1 tỷ đồng. 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên thu 3,4 tỷ trên tổng số vốn đầu tư 60 tỷ đồng. Đạo diễn Lương Đình Dũng đã thông báo rút phim khỏi các cụm rạp trong nước.

Câu hỏi đặt ra là khán giả có quay lưng với phim Việt?

Trong khi đại diện nhà sản xuất của Maika từ chối bình luận về mức doanh thu thấp, ông Thái Dương, trưởng phòng maketing của Lotte Cinema, nói: "Ở khía cạnh của thị trường, Maika ra mắt cùng thời điểm với phim ngoại khác như Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.

So với thương hiệu Doraemon, đã có khán giả thì Maika thua thiệt hơn. Nhưng điều quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của rạp phim hiện tại là việc khán giả thắt chặt chi tiêu, đặc biệt chi tiêu dành cho giải trí trong thời điểm giá cả tăng cao, lạm phát ảnh hưởng đến đời sống".

Ông nêu thực tế khán giả hiện đến rạp chỉ đạt khoảng 70% so với giai đoạn trước dịch (năm 2019).

"Không những thế, khán giả còn chọn phim để mua vé. Họ đắn đo, lựa chọn một phim thay vì xem nhiều phim như trước. Vì lẽ đó, nếu phim nào tốt, có hiệu ứng, phim đó có doanh thu tốt. Ngược lại, các phim còn lại ế vé.

Chẳng hạn, thời điểm Doctor Strange ra mắt, khán giả hầu hết chọn phim này. Các phòng chiếu phim khác hầu như vắng vẻ. Thật sự thu nhập và những khó khăn sau đại dịch đã ảnh hưởng tới rạp phim", ông Dương nói.

Ông đồng thời khẳng định phim Việt luôn được các cụm rạp hỗ trợ về suất chiếu và giờ chiếu trong thời điểm ra mắt. Cụ thể, với những phim có lượng khách hạn chế vẫn được xếp các suất giờ vàng.

Ông Dương nói thêm: "Khi phim thua lỗ luôn có nhiều lý do. Riêng các cụm rạp, tôi nghĩ họ đã hỗ trợ có thể với phim Việt. Theo tôi, một bộ phim không có doanh thu tốt vì chưa thực sự chạm đến được đa số khán giả. Khán giả bây giờ khó tính, họ chỉ chọn những phim nào phù hợp với thị hiếu, sở thích của họ".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-mot-phim-viet-dau-tu-30-ty-dong-chi-thu-2-8-ty-post1322859.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất