Mâm cơm 4 người ăn 'mùa dịch', nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì

Phương Dung tiết lộ, mỗi bữa ăn chi phí dao động từ 100k đến 170k cho 4 người lớn, bảo đảm đủ đạm, ưu tiên rau xanh và hoa quả tươi.

Mỗi tuần cầm khoảng 1 triệu đi chợ, cô nàng Phạm Thị Phương Dung (hiện là sinh viên học tập tại Hà Nội) thường tính toán làm sao để các bữa cơm đủ dinh dưỡng, phù hợp khẩu vị của 4 thành viên trong nhà. Với tiêu chí nấu ăn "mùa nào thức nấy" nên trong những ngày hè này, Phương Dung cố gắng lựa chọn, thay đổi thực đơn cho thanh đạm, dễ ăn. 

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-1
Mỗi tuần cô nàng Phạm Thị Phương Dung cầm khoảng 1 triệu đi chợ.

Cô nàng bật mí, mỗi bữa ăn chi phí dao động từ 100k đến 170k, bảo đảm các mâm cơm đều đủ đạm, ưu tiên rau xanh và hoa quả tươi. Phương Dung chia sẻ loạt thực đơn mâm cơm trong bài viết dưới đây, các chị em ở nhà chống dịch có thể tham khảo và học hỏi thêm.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-2
Mâm cơm 130k: Trời nóng những món ăn đơn giản, không mất nhiều thời gian chế biến thường được ưu tiên. Món canh ngao nấu rau cải ăn kèm thịt quay là "cặp đôi hoàn hảo". Thêm rau bí xào tỏi cho gia đình "nghiện" rau xanh, ngoài ra còn có dưa hấu tráng miệng.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-3
 Mâm cơm 120k: Rau muống xào tỏi rất dễ ăn kể cả trong ngày nóng bức, ăn kèm với thịt luộc chấm nước mắm tỏi ớt đảm bảo đưa miệng. Ngoài ra còn có trứng chiên và mít tươi tráng miệng.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-4
Mâm cơm 160k: "Bộ đôi" canh mồng tơi, cà muối được mọi người yêu thích trong ngày nắng. Còn có chả quế, thịt xiên nướng và roi đều là thực đơn hấp dẫn bạn có thể tham khảo cho bữa cơm nhanh gọn mà vẫn ngon.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-5
Mâm cơm 130k: Canh cải thịt bằm ăn mùa hè rất hợp lý. Thực đơn còn có đậu cove luộc, thịt xá xíu và xoài xanh. Mâm cơm giản dị nhưng rất dễ ăn.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-6
 Mâm cơm 150k: Thay vì canh rau thông thường, có thể đổi vị bằng món canh chua đậu nấm cho đưa miệng. Bổ sung thêm thịt xiên nướng, rau cải xào tỏi và roi là đủ phần đậm đà, hấp dẫn.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-7
Mâm cơm 110k: Các gái đảm có thể lưu thực đơn gồm rau cải luộc, sườn rim dứa, đậu sốt cà chua. Dứa còn dư sau chế biến có thể sử dụng làm tráng miệng sẽ rất phù hợp cho bữa trưa.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-8
 Mâm cơm 115k: Nếu không thích cầu kỳ, các món thịt bò xào hành tây, tóp mỡ rim nước mắm, su su luộc và xoài tươi là gợi ý phù hợp cho bạn. Các món ăn quen thuộc, dân dã này đôi khi "cứu nguy" những chiếc dạ dày khó tính trong ngày oi nóng.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-9
Mâm cơm 165k: Su su luộc, đậu cove xào, nem rán, thịt gà rang gừng là thực đơn đôi chút cầu kỳ. Những lúc bí ý tưởng cho thực đơn bữa cơm nhà, các món ăn trên là lựa chọn tối ưu nhất.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-10
 Mâm cơm 150k: Canh rau muống luộc là "món ăn quốc dân" vào ngày hè. Nước canh chua chua ăn kèm thịt ba chỉ kho đậu, giò lụa và dứa tráng miệng là chuẩn vị.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-11
 Mâm cơm 160k: Sự kết hợp giữa thịt kho trứng cút, tóp mỡ rim mắm, chả quế, cà pháo và canh rau cải thịt bằm làm nên mâm cơm vừa hợp khẩu vị cả nhà lại dễ ăn, không mất quá nhiều thời gian chế biến. Bạn nên lưu ý mua thịt vào sáng sớm để có phần thịt tươi ngon.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-12
 Mâm cơm 145k: Đổi thực đơn với canh xương hầm khoai tây, thịt bò xào hành tây, trứng chiên và cam tươi. Bữa ăn với các nguyên liệu dễ mua, giá thành ổn cùng cách làm đơn giản là lựa chọn hợp lý để thay đổi hàng ngày.

Mâm cơm 4 người ăn mùa dịch, nhìn là mê, khỏi nghĩ nay ăn món gì-13
Mâm cơm 175k: Trong những ngày rảnh ở nhà chống dịch thế này, bạn có thể chuẩn bị bữa cơm gia đình cầu kỳ một chút gồm rau muống xào tỏi kèm canh chua, thịt xiên nướng và thịt quay xá xíu. Đôi khi đổi thực đơn nhiều đạm cũng là cách kích thích vị giác.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghi-dich-o-nha-tap-lam-gai-dam-voi-12-thuc-don-toan-mon-ngon-n-263732.html

mâm cơm ngon thực đơn hàng ngày

Tin tức mới nhất