9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc

Mỗi lần đi chợ, Thanh Trúc đều không cần chuẩn bị sẵn thực đơn lại thích gì, thèm gì ăn nấy nên đến khi chế biến xong xuôi mới nhận ra đã nấu "quá trời" món ăn.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-1
Công việc của Phan Thị Thanh Trúc (26 tuổi, Bình Phước) khá bận rộn, thường phải làm qua đêm, từ 19h tối hôm trước đến 6h30 sớm hôm sau. Nhưng cứ khoảng 7h sáng, cô đã tranh thủ đi ra chợ, chọn lựa thực phẩm ngon và sạch để chiêu đãi cả nhà ngày cuối tuần.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-2
Cô chia sẻ: "Nhà mình có 6 người nhưng ai cũng dễ ăn nên mỗi lần đi chợ đều không cần lên thực đơn sẵn. Mình cứ đi ra thấy có gì ngon, thèm cái gì sẽ mua về. Sau đó, mình lại hỏi thêm ý kiến mọi người, rồi lại đi mua. Xong xuôi rồi mới nhận ra nhiều món quá trời". Chính vì vậy, loạt mâm cơm cuối tuần mà Thanh Trúc trổ tài đều đầy ắp như cỗ.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-3
 Trước đó, cô gái 9X thường đi ăn ngoài hàng quán. Chỉ đến cuối tuần ở nhà, Thanh Trúc tự mình vào bếp nấu nướng, rồi nhận được nhiều lời khen. Cô cảm thấy điều đó hạnh phúc nên khoảng 1 năm trở lại đây dành nhiều thời gian cuối tuần hơn cho gia đình.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-4
Cô chia sẻ: "Mình hiểu ra và thích tự nấu hơn để đảm bảo an toàn, sạch sẽ và còn được bày vẽ theo ý muốn". Những mâm cơm mà Thanh Trúc chuẩn bị thường có 6 đến 8 món, điểm chung sẽ có tiết canh vịt hay lẩu cá thác lác. Đây là 2 món ăn khoái khẩu của cả nhà.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-5
Mỗi bữa trung bình như vậy, cô tự mình chế biến mất khoảng 3 tiếng. Thi thoảng, mẹ và em gái sẽ phụ giúp nhặt và rửa rau.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-6
Sau khi hoàn thành, Thanh Trúc còn chịu khó bày biện, trang trí nên mâm cơm nào cũng hấp dẫn, thịnh soạn. Theo cô, món ăn ngon hay không chưa bàn đến nhưng đầu tiên phải đẹp mắt. Trình bày theo kiểu đối xứng, món nào cũng chia đều thành 2 đĩa và nên mua nhiều rau xanh để trang trí chính là các bí kíp đơn giản để có một mâm cơm màu sắc.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-7
  Vì chế biến nhiều món ngon nên mỗi khi bày mâm, chính các thành viên trong nhà cũng ngỡ ngàng. Ai nấy còn nghi ngờ nhà có khách khiến 9X phải nhanh chóng giải thích. 

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-8
 Chi phí cho các mâm cơm cuối tuần thường có mức giá khoảng hơn 1 triệu đồng.

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-9
Các bữa ăn có giá không rẻ nhưng mỗi khi thấy cả nhà ăn ngon miệng, Thanh Trúc đều cảm thấy vui vẻ. Khi chia sẻ trên mạng xã hội, cô còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè và mọi người. Tất cả những điều ấy khiến Thanh Trúc có động lực vào bếp hơn. 

9X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-109X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-119X làm ca đêm vẫn đi chợ sớm chuẩn bị mâm cơm cuối tuần như tiệc-12
Mâm nào cũng đầy ắp món như nhà có tiệc cưới. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-lam-ca-dem-van-di-cho-som-chuan-bi-mam-com-nhu-tiec-n-257326.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất