Mâm cơm 40k của cặp vợ chồng bị la ó, nhìn đầy đặn nhưng thực ra chẳng có gì gắp

Nhìn qua trông có vẻ hấp dẫn, nhưng số thực phẩm này dành cho 2 người lớn quả thực khiến dân tình không khỏi bán tín bán nghi.

Chuyện ăn uống vốn tùy thuộc vào hoàn cảnh kinh tế và phong cách sống của mỗi gia đình. Tuy nhiên nhiều chị em nội trợ có thói quen chia sẻ thói quen thu vén chi tiêu để làm sao cho vẹn toàn, hợp lý nhất. Một trong những chủ đề gây chú ý và tranh cãi nhiều nhất, đó chính là mâm cơm giá rẻ. 

Mới đây, mâm cơm của chị Đ.N đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều sau khi chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, chị khoe mâm cơm cho hai vợ chồng với 4 món chính, kèm tráng miệng với mức giá chỉ 40k. 

Sợ nhiều người không tin, khổ chủ giải thích thêm:

"Táo có 10k/2 quả, e mua ở siêu thị gần nhà. Dưa cải bẹ em mua luôn 1kg chỉ 10k về muối chua, ăn được 5-6 bữa. Cà xào có 8k. Thịt ba chỉ có 20k (Thịt nạc em cất hết, bày mỡ cho đẹp ạ). Em mua 2k rau lang luộc buổi trước còn thừa, nên bữa này ăn lại nên giá không tính nữa ạ".

Mâm cơm 40k của cặp vợ chồng bị la ó, nhìn đầy đặn nhưng thực ra chẳng có gì gắp-1
Bài chia sẻ của chị Đ.N gây chú ý. 

Theo đó, mâm cơm chị Đ.N đăng tải thoạt nhìn khá đầy đặn, có đĩa thịt ba chỉ luộc được bày biện bắt mắt. Bên cạnh là bát canh rau lang luộc nấu suông còn dư từ bữa trước, kèm đĩa dưa chua, còn cà pháo xào được khổ chủ trang trí thêm chút rau mùi. Sau bữa ăn còn có 2 trái táo đỏ tráng miệng. 

Nhìn qua trông có vẻ hấp dẫn nhưng số thực phẩm này dành cho 2 người lớn quả thực khiến dân tình không khỏi bán tín bán nghi. Mọi người thắc mắc táo tráng miệng trông "xịn sò" thế kia không thể có giá 10k. Chưa kể một mâm cơm toàn rau dưa, còn thịt thì chỉ thấy mỡ, vậy biết gắp thế nào?

Mâm cơm 40k của cặp vợ chồng bị la ó, nhìn đầy đặn nhưng thực ra chẳng có gì gắp-2
Cận cảnh mâm cơm chỉ 40k của hai vợ chồng chị Đ.N. 

Bạn Thanh Hà: "Mình thì chỉ thắc mắc mỗi trái táo nhìn ngon vậy mà rẻ đến vậy ư? Chỗ ý mình mua phải 50-60k là ít".

Bạn Cố Hương: "Nhìn nhiều nhưng thực ra là chỉ có ít thịt dưa cà bày ra thì 40k có khi còn đắt ý chứ, mang tiếng có thịt thà mà nhìn trông chán, chẳng biết gắp thế nào".

Bạn Bách Diệp: "Bà hàng thịt nào bán được cho cái tảng thịt mỡ này em cũng phục, mà ai mua ăn được cái chỗ thịt mỡ này em còn phục hơn".

Bạn Ca Thiên: "Táo rẻ thế này thì liệu đảm bảo không, có khi để cả năm vẫn tươi nguyên, các chị cứ ham hố giá rẻ rồi ăn rước bệnh vào người".

Bạn Hằng Hoàng: "Nói thật mâm cơm này em thấy chẳng gắp được cái gì, toàn đồ chua xong thịt thì mỡ, chị bảo chị cất đi nhưng mua giá 20k thì em cũng nghi chả được bao nhiêu thịt nạc ấy".

Một số người khác lại bình luận khen ngợi mâm cơm này và thấy không có gì vô lý cả.

Bạn Linh Lê: "Nhìn mâm cơm rẻ mà ngon quá".

Bạn Nguyen Yen: "Trời nóng như này các chị cứ một món mặn, một canh chua hoặc canh cua cà pháo như này là hết sảy".

Bạn Huong Nguyen: "Nhìn món dưa ngon thế các chế nhỉ, 40k thế này em cho 10 điểm nhé".

Bạn Thu Linh: "Dạo này mọi người đang có xu hướng soi giá thì phải. Rẻ là bị thắc mắc ngay. Mình thì like vì ngon, rẻ. Trời nóng mâm cơm như này là ưng".

Trước tranh cãi của dân tình, chị Đ.N giải thích, bởi sống trong Nam nên hoa quả khá rẻ. "Em mua cả cân ý. Chồng em mua ở siêu thị 30k được 6 quả nên tính ra 2 quả này có 10k thôi. Nhà em không bao giờ ăn theo kiểu tiết kiệm mà cảm thấy ngon miệng hay thèm thì ăn thôi. Em chia sẻ lên cho mọi người để có thêm thực đơn cho ngày nóng, ăn đỡ ngán", chị nói thêm.

Hiện tại mâm cơm này vẫn đang khiến dân tình thảo luận rôm rả.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-40k-nhin-qua-day-dan-soi-ki-lai-chang-co-gi-de-gap-n-241907.html

mâm cơm giá rẻ gây tranh cãi

Tin tức mới nhất