Thực hư về quả na tím đang khiến dân mạng tranh cãi: Liệu có phải chiêu trò 'nhuộm màu' để câu view?

Từ vỏ ngoài cho đến phần thịt bên trong đều có màu tím rõ luôn.

Thi thoảng trên mạng xã hội sẽ xuất hiện những hình ảnh, video clip về các loại trái cây gây tranh cãi. Sau “sầu riêng đỏ”, “mít đỏ”, “dừa hồng” thì mới đây nhất là “quả na tím”. Hiện video về loại quả này đang thu hút hơn 1,9 triệu views cùng hàng chục nghìn lượt bình luận trên TikTok.

Theo đó trên phần caption, trang đăng video giới thiệu đây là một loại na, người quay cũng trực tiếp giơ những “quả na tím” lên trước ống kính, thực hiện các thao tác như bỏ cuống, bổ đôi, còn xúc một phần thịt lên cho mọi người người xem.

Từ ngoài vỏ cho đến phần thịt của “quả na” này đều tím lịm tìm sim, khiến phản ứng của khán giả vừa thích thú, vừa hoài nghi. Câu hỏi được đặt ra liệu đây có phải chiêu trò “nhuộm màu” hay photoshop để câu views?

- “Lần đầu chứng kiến na tím luôn, trông có vẻ thật quá mọi người”.

- “Hình như không phải na đâu, một giống quả gì đó khác cùng họ thôi”.

- “Không chỉ tím mà còn to nữa, vỏ ngoài cũng không nhiều mắt như na”.

- “Bữa cũng có video quả mít đỏ viral lắm, lại chiêu trò photoshop à”.

- “Giống quả na được nhuộm màu, giờ người ta tinh vi lắm”.

Thế nhưng, sự thật đã được hé lộ nhờ một số dân mạng tinh ý. Một vài comment của cả người Việt và người nước ngoài đã chỉ ra đây là quả nê, tên khoa học là “Annona reticulata”, tuỳ vùng sẽ có những tên gọi khác nhau như na rừng, lục bát, na xiêm...

Quả nê cũng thuộc chi na (Sugar-apple). Thường nê sẽ có vỏ màu cam, bên trong thịt màu trắng hồng. Một số vùng như Caribbean và Nam Mỹ có trồng giống nê tím khá phổ biến. Ngoài vỏ quả nê tím không có mắt như na, vỏ mỏng hơn, cuống lớn, bên trong thịt có màu tím, mềm, mọng nước.

Thực hư về quả na tím đang khiến dân mạng tranh cãi: Liệu có phải chiêu trò nhuộm màu để câu view?-1
Quả nê tím khá nhiều thịt, đường kính từ 8 - 16 cm, được mô tả là có vị ngọt thơm thoang thoảng vị sữa.

Đúng là thiên nhiên vẫn luôn có nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa biết, thế giới trái cây quá phong phú!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/thuc-hu-ve-qua-na-tim-dang-khien-dan-mang-tranh-cai-lieu-co-phai-chieu-tro-nhuom-mau-de-cau-view-213921

hoa quả Mạng xã hội

Tin tức mới nhất