Sau 2 năm phát điên vì mất con, bữa cơm đầu tiên vợ nấu dù đạm bạc nhưng khiến chồng vỡ òa

Trước những gì vợ nấu, anh cảm nhận đây là bữa cơm ngon nhất anh từng ăn.

Câu chuyện cảm động được đăng tải trên một diễn đàn tâm sự. Vợ chồng anh kết hôn năm 2012. Mặc dù không đặt nặng vấn đề con cái nhưng áp lực từ nội, ngoại khiến hai vợ chồng nhiều lúc phải suy nghĩ.

Sau khoảng thời gian trông ngóng chờ đợi, 6 năm sau, vợ chồng anh vỡ òa khi nhận được "tin vui". Niềm hạnh phúc khi lần đầu được làm bố, mẹ khiến hai vợ chồng chăm chỉ "cày cuốc" hơn, vì tương lai của đứa trẻ.

Nhưng không giống với các bà bầu khác, ở tháng thứ 5 của thai kỳ, vợ anh được bác sĩ khuyên nên ở nhà nghỉ ngơi bởi sức khỏe yếu. Lúc này, bố mẹ chồng cũng háo hức sửa sang lại phòng để đón cháu nội. 

Sau 2 năm phát điên vì mất con, bữa cơm đầu tiên vợ nấu dù đạm bạc nhưng khiến chồng vỡ òa-1
(Ảnh minh họa)

Mọi chuyện ngỡ tưởng đã trọn vẹn nhưng "điều gì đến cũng phải đến". Hôm ấy, anh đang đi làm thì bất ngờ nhận được điện thoại báo rằng, vợ đang nằm viện cấp cứu. Nghe tin dữ, anh bỏ lại hết công việc, vội vàng chạy tới bệnh viện. 

Đến nơi trông thấy ông bà nội đang đứng khóc ngất ngoài sảnh chờ, anh dù sốt ruột nhưng vẫn cố trấn an, không quên cầu nguyện cho vợ con "tai qua nạn khỏi". Nhưng chẳng có "phép màu" nào cả, đứa bé không giữ lại được. 

"Lúc này, tôi lặng người, đôi bàn chân chẳng còn đứng vững. Trong phòng cấp cứu lại vọng ra tiếng gọi lớn của vợ 'anh ơi, anh ơi' nhưng tôi chẳng thể vào. Thế rồi tiếng khóc cũng như tiếng thét lặng dần", anh kể.

Bác sĩ thông báo rằng, đứa bé bị sinh non do…quá nóng?! Nghe lý do "giời ơi đất hỡi" ấy, vợ anh bất tỉnh đến 3 ngày. Sau khi tỉnh lại, cô ấy bỗng dưng mất ý thức cũng như trí nhớ tạm thời. Mọi sinh hoạt cá nhân hoàn toàn theo bản năng.

Trước tình huống "tréo ngoe" ấy, anh được cơ quan cho nghỉ việc 3 tháng để chăm sóc vợ. Anh không quên tranh thủ vài lúc rảnh đi làm shipper, kiếm thêm thu nhập nuôi gia đình cũng như chữa bệnh cho vợ.

Cứ ngỡ mọi chuyện cứ vô vọng như vậy nhưng "trời cao vẫn có mắt". Hôm nay dù trời mưa nhưng đơn hàng của anh vẫn "đắt như tôm tươi". Khi đang bận đi giao hàng, anh nhận được điện thoại của người nhà báo về gấp. Nhưng về ngay sao được, lỡ nhận cả chục đơn rồi, anh vâng vâng dạ dạ rồi tham công tiếc việc, cố chốt cái đơn cuối rồi mới an tâm ra về.

Về đến nhà, thấy vợ đang ngồi xổm trước sân khiến anh "mắt chữ A mồm chữ O". Bởi kể từ khi xuất viện, cô chỉ luẩn quẩn, thơ thẩn trong căn phòng được ông bà nội sửa sang đón cháu nội mà thôi. 

Thấy con trai trở về, mẹ anh vội chạy ra khoe, giọng nghẹn ngào: "Vào ăn cơm đi con. Vào ăn đi, hôm nay vợ mày nấu cơm cho mày đấy".

Sau 2 năm phát điên vì mất con, bữa cơm đầu tiên vợ nấu dù đạm bạc nhưng khiến chồng vỡ òa-2
(Ảnh minh họa)

Tin được không? Anh có nghe nhầm không? Vợ anh nấu cơm cho anh ư? Anh cố gắng giữ bình tĩnh, ngồi nghe mẹ kể chuyện. Hóa ra chiều tối nay, cả nhà đợi mãi chưa thấy anh về nên đành đi ăn cơm trước. Mẹ anh mang phần cơm dành riêng cho con dâu nhưng cô ấy nhất quyết nói "không". 

Cứ nghĩ con dâu chưa đói, mẹ anh lại mang ra. Lúc này, vợ anh đi ra khỏi phòng, câu đầu tiên cô ấy đã gọi: "Anh ơi, anh ơi".

Thế rồi "nhanh như cắt", vợ anh lao vào bếp, lấy thực phẩm ra "xào xào, nấu nấu", mặc cả nhà ngăn cản. Gặng hỏi mãi thì vợ anh thưa: "Nấu cơm cho chồng". Nghe vậy, cả nhà òa khóc và ngồi im xem cô ấy trổ tài.

Bây giờ ngồi nhìn mâm cơm mà lòng anh cảm động rớt nước mắt. Anh không ngại chụp ảnh khoe mâm cơm mà vợ đã nấu cho mình sau 2 năm bệnh tật.  

Sau 2 năm phát điên vì mất con, bữa cơm đầu tiên vợ nấu dù đạm bạc nhưng khiến chồng vỡ òa-3
Bữa cơm ngon nhất anh từng ăn với miếng bí luộc vợ nấu.

Mâm cơm có nem rán, thịt chó và bí luộc. Nem rán, thịt chó là mẹ anh nấu trước nhưng được vợ anh mang ra nấu lại. Chỉ có món bí luộc là chính tay cô ấy chế biến. Dù gọt bí khá mất thời gian, sợ con dâu còn yếu nên mẹ chồng muốn giúp đỡ nhưng vợ anh nhất quyết từ chối. 

Dù đĩa bí luộc đạm bạc, ai cũng có thể nấu, thực sự. Nhưng với riêng anh, đó là miếng bí và bữa cơm ngon nhất anh từng ăn.

Câu chuyện sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về vô số lượt bình luận và chia sẻ. Đọc xong, ai cũng rưng rưng vì tình tiết xúc động trong tình lời nói của người chồng. 

Dù chưa biết thực sự sự việc là thế nào nhưng đây đúng là một bài chia sẻ đáng để chúng ta đọc và suy ngẫm. Cuộc đời này có rất nhiều nỗi đau, có nhiều khổ ải, có nhiều thứ phải vượt qua nhưng thứ cần nhất lúc đau khổ ấy chính là tình cảm, sự yêu thương chân thành! 

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mam-com-vo-tu-nau-sau-2-nam-benh-tat-khien-chong-xuc-dong-n-225850.html

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất