Man City giúp Messi 'bỏ túi' 41,6 triệu bảng/năm?

Ban lãnh đạo Man City vừa khẳng định rằng, họ sẵn sàng trả cho Lionel Messi mức lương lên tới 800.000 bảng/tuần nhằm thuyết phục tiền đạo người Argentina chia tay Barcelona. Tức là, nếu “chuyển khẩu” về sân Etihad, Messi sẽ "bỏ túi" 41,6 triệu bảng/năm.

Trong mấy năm gần đây, Lionel Messi luôn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài ra, anh còn thường xuyên dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ có áo đấu bán chạy nhất thế giới. Vì vậy, có không ít đội bóng thèm khát chữ ký của “La Pulga” và Man City là một trong những trường hợp điển hình.

Mới đây, ông chủ Sheikh Mansour đã khẳng định rằng, đội bóng của ông sẵn sàng giúp Messi "bỏ túi" gần 42 triệu bảng/năm, tức mức lương 800.000 bảng/tuần, nhằm thuyết phục anh chia tay Barca để “chuyển khẩu” về sân Etihad. Hiện tại, “M10” đang kiếm được 500.000 bảng/tuần tại Barca.

man city giúp messi 'bo tui' 41,6 trieu bang/nam? hinh anh 1
Messi sẽ nhận lời đầu quân cho Man City?

Tất nhiên, 41,6 triệu bảng/năm mới chỉ là tiền thương, ngoài ra Messi sẽ còn nhận những khoản tiền thưởng hậu hĩnh và sở hữu 100% bản quyền hình ảnh. Được biết, ông Jorge - cha và cũng là người đại diện của tiền đạo người Argentina đã có cuộc hội đàm với các quan chức Man City để xúc tiến thương vụ này.

Hợp đồng hiện tại giữa siêu sao 28 tuổi với gã khổng lồ xứ Catalan có thời hạn đến tháng 6.2018. Kèm theo đó là điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu bảng. Mặc dù vậy, Ban lãnh đạo Man City vẫn tự tin vào khả năng họ có thể thuyết phục được Barca “nhả” Messi với giá 120 triệu bảng.

Trong quãng thời gian Messi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối, bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Neymar đã thi đấu thăng hoa. Điều này khiến không ít người dần đánh giá thấp vai trò của siêu sao sinh năm 1987 tại sân Nou Camp.

Thêm 1 lý do khác để Man City có quyền tin tưởng vào khả năng thành công của mình, đó là việc Messi đang cảm thấy chạnh lòng vì cách đối xử của đội ngũ lãnh đạo Barca. Cụ thể, hợp đồng giữa Messi, Neymar đều có thời hạn đến mùa hè năm 2018. Thế nhưng, đương kim vô địch La Liga lại ưu tiên gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Brazil trước.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất