Mang theo đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng sang trọng, mẹ trẻ bị phụ thu 200k liền 'tức tốc' lên mạng 'tố' vì quá bức xúc

Nguyên nhân chính là do nhân viên nhà hàng lời nói không thống nhất, lúc nói thu lúc nói không làm mẹ trẻ hiểu lầm gây bức xúc.

Chuyện các nhà hàng thu phụ phí khi khách mang đồ ăn bên ngoài không có gì đáng bàn nữa nhưng câu chuyện của người mẹ trẻ này thực sự khiến hội chị em bức xúc. Nguyên nhân là bởi nhân viên nhà hàng lúc nói thế này lúc nói thế kia, trước sau bất nhất khiến khách dù mất 200k phụ phí mà vẫn không được ăn ngon lành. 

Trên một diễn đàn về ẩm thực, nick name có tân T.N.N.Q đã chia sẻ cảm xúc của mình sau khi đi ăn ở một nhà hàng sang trọng: 

"Mình từng là tín đồ của M, từ thời còn tên cũ lận. Vậy mà các bạn nhân viên ở M (L.D - TP. HCM) đã làm cho mình nảy lên tư tưởng không bao giờ quay lại thêm 1 lần nào nữa!"

Mang theo đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng sang trọng, mẹ trẻ bị phụ thu 200k liền tức tốc lên mạng tố vì quá bức xúc-1
Khách tố nhân viên nhà hàng ăn nói trước sau không thống nhất về khoản phụ phí

Lý do là vì con chị không ăn được các đồ khác nên chị có mang một hộp gà vào nhà hàng. Khi nhân viên nói thu phí 50k thì chị nghĩ như thế cũng hợp lý và cho con ăn được.

Chị Q kể: "Thằng nhỏ đang ăn ngon lành thì bạn nhân viên A ra nói có phụ thu khi đem đồ ăn vào. Mình thấy lạ vì đi M mấy chỗ khác cũng ăn như vậy mà không thấy ai nói. Nhưng cũng giải thích đây là đồ ăn của em bé, chứ người lớn đã gọi đồ ăn hết rồi... Dù vậy, bạn nhân viên vẫn không chịu nên mình hỏi phí bao nhiêu, bạn ấy chốt là 50k."

Nhưng một lúc sau lại mang ra bảng quy định thu 200k làm con không dám ăn nữa. Nhưng đến lúc xong xuôi thì nhân viên lại ra thu phí và nói rằng đã mang đồ ăn vào rồi nên vẫn phải thu theo quy định. Thế nên người mẹ này mới vô cùng bức xúc và đăng đàn mạng xã hội "tố" nhà hàng làm ăn không nguyên tắc, trước sau không thống nhất. 

"Muốn điên lên không? 200k tui không tức, mà tui tức là nhân viên lúc nói này, lúc nói khác. Tui tức là tui tiếc 200k lúc đầu làm chi để thằng nhỏ đang ăn ngon rồi lại không cho ăn nữa!" - Chị Q tức giận chia sẻ.

Bài viết sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã có rất nhiều người vào bình luận. Đa số cho rằng cửa hàng làm ăn như vậy là không được, dù là quy định thì nhân viên cũng phải rõ ràng ngay từ đầu, để đứa trẻ không được ăn mà phải dành về nhà ăn.

Mang theo đồ ăn cho con nhỏ vào nhà hàng sang trọng, mẹ trẻ bị phụ thu 200k liền tức tốc lên mạng tố vì quá bức xúc-2
"Bằng chứng" cho phí phụ thu khi mang đồ ăn vào nhà hàng 

- Thu phí là đúng rồi nhưng vấn đề ở đây là làm ăn không thống nhất

- Cách làm việc của nhân viên thực sự không chuyên nghiệp

- Có lẽ là nhân viên mới thử việc chăng

- Chị ơi, thu phí là đúng nhé, 200k cũng không đắt chút nào đâu vì chị mang cả túi gà to thế vào nhưng cách làm của nhân viên thực sự không được chuyên nghiệp

Tuy vậy cũng có nhiều ý kiến cho rằng mẹ trẻ đã "tố" nhầm vì căn bản quy định là cứ mang đồ ăn vào là bị thu phí, chị không muốn thu thì không nên mang vào ngay từ ban đầu nhất là ở một nhà hàng sang trọng như thế.

- Chị ơi, nhà hàng sang trọng thì cứ quy định mà làm thôi nên có thể nhân viên cũng không nắm được ngay từ đầu nên mới nói thế này thế kia

- Lần sau rút kinh nghiệm chị nhé, mang đồ ăn vào nhà hàng sang trọng thì phải chấp nhận thôi

- Nhân viên có thể không nắm được tinh thần nên nói sau và sau sợ không thu đúng quy định nên mới làm, còn cái sai của họ là không giải thích và xin lỗi chị vì mình đã nhầm

Bài viết hiện vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Có người bênh vực khách có người cho lời khuyên nên thông cảm cho nhân viên... 

Bùi Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mang-do-an-vao-cua-hang-bi-phu-thu-200-nghin-lam-me-tre-buc-xuc-n-198543.html

Đồ ăn món ngon Mạng xã hội

Tin tức mới nhất