Học đòi trang trí chữ Nho trên xe đón dâu, chú rể bị cả họ nhà gái 'cho ăn đấm'

Chữ gắn trên xe không phải là chữ Hỷ trong đám cưới mà lại là chữ Thọ, thường được dùng trong các đám hiếu.

Ngày cưới là ngày trọng đại, cô dâu nào cũng mong muốn được chú rể mang xe hoa hoành tráng đến đón. Chú rể này có vẻ cũng đã cố gắng vô cùng nhưng không hiểu vì kém hiểu biết hay do ai chơi xấu mà chàng trai này lại biến xe hoa của mình thành xe... "phúc lộc thọ".

Thế nên mới có chuyện vừa mang xe hoa đến đón dâu, chàng rể bị cả nhà gái bức xúc, muốn cho ăn đấm.

Học đòi trang trí chữ Nho trên xe đón dâu, chú rể bị cả họ nhà gái cho ăn đấm-1

Học đòi trang trí chữ Nho trên xe đón dâu, chú rể bị cả họ nhà gái cho ăn đấm-2
Chú rể chơi chữ Nho khiến dân mạng cười ngất còn nhà gái tức điên (Nguồn ảnh KSC)

Nếu không biết chữ Nho, nhiều người thoạt nhìn sẽ khó hiểu lý do anh chàng này bị nhà gái bức xúc là gì. Nhưng sau khi tìm hiểu thì thấy chữ Nho trên xe không phải là chữ Hỷ thông thường trong đám cưới mà lại là chữ Thọ. Chữ Thọ thường không dùng cho đám cưới mà thường được dùng trong đám hiếu.

Cư dân mạng đồng loạt cho rằng lỗi lầm này của chàng rể là vô cùng lớn, khó sửa chữa. Trong ngày vui trọng đại mà lại mang chữ Thọ đến nhà thì còn gì là vui? Nhiều ý kiến bình luận cũng có phần dí dỏm của dân mạng để lại:

- Song hỷ thành xong hẳn rồi ông ơi!

- Ăn đấm là phải rồi ông ạ, không biết chữ nho thì thôi học chữ Việt vậy ông à

- Không biết còn bày đặt chơi chữ làm gì ông ơi!

- Chắc nhà ông này kinh doanh đồ hiếu nên ông ấy bị "bệnh nghề nghiệp" chăng?

- Cũng có thể là người dán chữ nhầm chứ chú rể thì sao biết được chữ Nho. Thông cảm, đã lấy vợ bao giờ đâu mà biết các ông, đây mới lần đầu mà, tha cho con người ta đi!

Dù chưa biết thực hư câu chuyện thế nào và lỗi này là do chú rể hay người dán chữ nhưng đúng là tình huống này vô cùng khó đỡ. Sự nhầm lẫn tai hại này có thể sẽ khiến một đám cưới trở thành ngày không mấy vui...

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mang-xe-den-don-dau-chu-re-ta-hoa-vi-sai-chu-nho-tren-xe-n-229743.html

người yêu Đám cưới

Tin tức mới nhất