Marvel muốn Chân Tử Đan, Lâm Lộ Địch đóng phim về siêu anh hùng gốc Á

Dự án phim về siêu anh hùng gốc Á Shang-Chi đang trong giai đoạn tìm kiếm diễn viên phù hợp với mong muốn của Marvel Studios.

Avengers: Endgame khép lại cũng là lúc Marvel Studios phải chuẩn bị phát triển những dự án mới với thế hệ siêu anh hùng thuộc Giai đoạn 4 (Phase 4). Trước mắt, hãng tập trung cho kế hoạch quảng bá Spider-Man: Far From Home. Đây là bom tấn chính thức đặt dấu chấm hết cho Giai đoạn 3 (Phase 3) của MCU. Phim sẽ đổ bộ rạp chiếu toàn cầu vào đầu tháng 7 sắp tới.

Tin tức về kế hoạch của Marvel trong tương lai chỉ được tiết lộ một cách nhỏ giọt. Hãng hiện phát triển dự án phim riêng về Black Widow và The Eternal - phim về nhóm cường nhân tồn tại từ buổi đầu vũ trụ. Bên cạnh đó, cuối năm ngoái, tờ Deadline cho hay Marvel cũng đã “bật đèn xanh” cho dự án phim về siêu anh hùng gốc Á Shang-Chi.

Marvel muốn Chân Tử Đan, Lâm Lộ Địch đóng phim về siêu anh hùng gốc Á-1
Marvel rục rịch làm phim về siêu anh hùng gốc Á Shang-Chi.

Làm phim về siêu anh hùng gốc Á là một quyết định dễ hiểu sau khi Marvel Studios gặt hái thành công với Black Panther hồi đầu năm 2018. Phim riêng của Báo đen đã ẵm 3 giải Oscar. Bởi vậy không có lý do gì để Marvel trì hoãn kế hoạch sản xuất bom tấn về một siêu anh hùng da màu khác.

Black Panther có dàn diễn viên chính cũng như đạo diễn là người da đen. Do đó, Marvel cũng muốn phim về Shang-Chi quy tụ đạo diễn và dàn diễn viên có gốc gác châu Á. Hiện biên kịch người Mỹ gốc Hoa Dave Callaham đảm nhận trọng trách xây dựng kịch bản cho tác phẩm trên.

Từ cuối 2018 đến nay, thông tin về ngôi sao sắm vai Shang-Chi vẫn là điều bí ẩn đối với người hâm mộ. Marvel Studios vừa tiết lộ những cái tên mà hãng nhắm đến cho bom tấn mới là ngôi sao người Canada gốc Hoa Lâm Lộ Địch và siêu sao võ thuật nổi tiếng màn ảnh Trung Quốc Chân Tử Đan.

Marvel muốn Chân Tử Đan, Lâm Lộ Địch đóng phim về siêu anh hùng gốc Á-2
Marvel đang cân nhắc Chân Tử Đan, Lâm Lộ Địch cho phim về Shang-Chi.

Lâm Lộ Địch là ứng cử viên sáng giá cho vai siêu anh hùng gốc Á Shang-Chi. Anh từng góp mặt trong Aquaman Black Mirror mùa 5. Lâm Lộ Địch có lợi thế được đào tạo và biết nhiều về võ thuật chuyên nghiệp. Điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của chủ tịch Marvel Kevin Feige.

Marvel cũng cân nhắc đến một số cái tên khác gồm Steven Yeun, Lewis Tan, Ross Butler, Lee Ki Hong cho vai Shang-Chi. Ngoài ra, hãng mong muốn được gặp gỡ và thảo luận với Chân Tử Đan về một vai diễn trong phim. Marvel không nói rõ về nhân vật mà họ nhắm đến cho ngôi sao Diệp Vấn.

Shang-Chi hay còn được gọi là "Bậc thầy Kung Fu" xuất hiện lần đầu tiên trong truyện tranh Marvel ở tập Special Marvel Edition #15 vào năm 1973. Không chỉ giỏi chiến đấu, nhân vật này còn có khả năng tạo ra vô số bản sao của mình.

Sau này, Special Marvel Edition đổi tên thành The Hands of Shang-Chi: Master of Kung-Fu. Đã có lúc Shang-Chi là thành viên của nhóm Avengers, Heroes for Hire. Đôi khi anh chiến đấu cùng nhóm Daughters of the Dragon.

Trong suốt chặng đường 11 năm qua, MCU chưa chính thức giới thiệu bất cứ siêu anh hùng gốc Á nào. Sự xuất hiện của Shang-Chi được kỳ vọng đem lại làn gió mới cho vũ trụ điện ảnh này.

Theo Zing

 


Chân Tử Đan Marvel

Tin tức mới nhất