Máy bay không người lái ship đồ ăn cho du khách leo Vạn Lý Trường Thành

Những du khách đói bụng đang đi bộ đường dài trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc giờ đây có thể được giao thức ăn, đồ uống từ trên không.

Một công ty giao đồ ăn của Trung Quốc vừa ra mắt dịch vụ mới đó là dùng máy bay không người lái giao thực phẩm, đồ uống và các hàng hóa khác như vật tư y tế đến cho khách hàng tại bất cứ khu vực xa xôi nào của di tích cổ đại Vạn Lý Trường Thành ở ngoại ô Bắc Kinh.

Chặng bay bằng máy bay không người lái của Vạn Lý Trường Thành kéo dài từ sân thượng của một khách sạn gần đó đến một tháp canh ở phía Nam của Bát Đạt Lĩnh - khu vực nổi tiếng nhất, đẹp nhất và nhiều khách du lịch nhất Vạn Lý Trường Thành.

Bát Đạt Lĩnh là phần được bảo tồn tốt nhất của Vạn Lý Trường Thành. Đoạn trường thành này chủ yếu được xây dựng bằng đá gạch và trộn với cơm nếp làm vữa. Đứng từ Bát Đạt Lĩnh trông xuống, du khách sẽ cảm nhận được rõ vẻ đẹp hùng vĩ và bi tráng của kỳ quan thế giới Vạn Lý Trường Thành.

Tuy nhiên, Bát Đạt Lĩnh thường xuyên chịu nhiệt độ mùa hè oi bức và không có cơ sở thương mại nào, đó chính là lúc máy bay không người lái có thể giúp ích.

Máy bay không người lái ship đồ ăn cho du khách leo Vạn Lý Trường Thành-1
Một máy bay không người lái vận chuyển một gói hàng đến đoạn Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Theo nhà cung cấp dịch vụ: “Nhờ máy bay không người lái, chúng tôi có thể thực hiện những chuyến đi mất 50 phút đi bộ trong vòng 5 phút và cung cấp các mặt hàng giải nhiệt và nhu yếu phẩm khẩn cấp cho du khách".

Máy bay không người lái có thể bay trong điều kiện gió và mưa vừa phải và có thể mang theo tới 2,3 kg cho mỗi chuyến đi.

Dịch vụ này sẽ tiếp nhận đơn hàng từ 10h -16h, sau đó máy bay không người lái sẽ được giao nhiệm vụ vận chuyển rác đến các trạm tái chế.

Khi nhận được đơn hàng qua ứng dụng, một nhân viên sẽ đến lấy hàng từ một cửa hàng gần đó và mang lên tầng thượng của khách sạn - nơi hàng sẽ được cân, đóng gói và gắn vào máy bay không người lái.

Máy bay sẽ bay tự động đến tháp canh, nơi một nhân viên khác đang đợi để nhận hàng. Sau đó, khách hàng có thể nhận gói hàng của mình từ nhân viên tại tháp canh.

Máy bay không người lái ship đồ ăn cho du khách leo Vạn Lý Trường Thành-2
Máy bay không người lái được người điều khiển phóng từ trên nóc một khách sạn gần đoạn Bát Đạt Lĩnh của Vạn Lý Trường Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Phí giao hàng bằng máy bay không người lái tại Vạn Vạn Lý Trường Thành chỉ là 4 nhân dân tệ (14.000 đồng), tương đương với phí giao hàng thông thường của công ty này ở các khu vực khác.

Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đã phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Dịch vụ này không chỉ được phát triển ở khu vực thành thị đông đúc mà còn phát triển đến những vùng nông thôn xa xôi.

Máy bay không người lái có thể chở tới 15 kg trên quãng đường tối đa 20 km giúp rút ngắn thời gian giao hàng từ 4h bằng ô tô trên những con đường núi quanh co xuống chỉ còn dưới 20 phút.

Từ năm ngoái, dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái cũng đã mở rộng đến các công viên công cộng ở Thượng Hải và Thâm Quyến.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/may-bay-khong-nguoi-lai-ship-do-an-cho-du-khach-leo-van-ly-truong-thanh-post1669868.tpo

shipper

Tin tức mới nhất