NÓNG: Máy bay Nga chở 28 hành khách mất tích bí ẩn

Chiếc máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát hàng không khi cách sân bay Palana khoảng 10km và đang tìm cách hạ cánh.

Theo Global News đưa tin, chiếc máy bay An-26 đang bay từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palana đột ngột mất tích tại vùng Viễn Đông Nga trong ngày 6/7/2021.

"Có 6 thành viên phi hành đoàn và 22 hành khác, bao gồm 1 trẻ em, trên chiếc máy bay An-26. Một trực thăng và binh lính thuộc Bộ Khẩn cấp Nga đang chuẩn bị cho quá trình tìm kiếm và cứu hộ", đại diện cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết. 

Được biết, chiếc máy bay mất liên lạc với cơ quan kiểm soát hàng không khi cách sân bay Palana khoảng 10km và đang tìm cách hạ cánh. Người đứng đầu chính quyền địa phương - ông Olga Mokhireva cũng có mặt trên chuyến bay đó.

NÓNG: Máy bay Nga chở 28 hành khách mất tích bí ẩn-1
Một chiếc máy bay An-26 tương tự với chiếc mất tích ở Nga. Nguồn: Xinhua

Theo thông tin của TASS, chiếc máy bay có thể đã đâm xuống biển. Interfax lại đưa tin máy bay có thể đã rơi xuống một mỏ than gần khu dân cư ở Palana. Tuy nhiên, thực hư nguyên nhân khiến chiếc máy bay biến mất là gì vẫn còn là ẩn số. 

Các nhà khí tượng, thời tiết tại khu vực này có mây ở tầm thấp nhưng tầm nhìn ở mức bình thường. 

Đại diện Công ty Hàng không Kamchatka cho biết, chiếc máy bay này thuộc sở hữu của công ty, đi vào vận hành từ năm 1982, về cơ bản vẫn đang hoạt động rất ổn định. 

Trước đó, tại Nga đã xảy ra một số vụ tai nạn hàng không chết người. Gần đây nhất, vào năm 2019, một chiếc Sukhoi Superjet của hãng hàng không hàng không Aeroflot bốc cháy trên đường băng khi hạ cánh ở Matxcơva năm 2019, làm 41 người thiệt mạng.

Năm 2012, chiếc máy bay dòng Antonov - là An-28 - thuộc công ty Hàng không Kamchatka bị rơi xuống núi, cũng trên tuyến đường từ Petropavlovsk-Kamchatsky đến Palanta khiến 10 người đã tử vong, bao gồm cả 2 phi công.

Thời điểm đó, khám nghiệm cho thấy có cồn trong máu của phi công.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/may-bay-nga-cho-28-hanh-khach-mat-tich-bi-an-n-268374.html

máy bay Mất tích

Tin tức mới nhất