Máy bay Nga rơi: 2 thiếu nữ thoát nạn trong gang tấc

“Suýt chút nữa chúng tôi đã có mặt trên chiếc máy bay đó. Chúng tôi có thể đã mất mạng”, thiếu nữ may mắn thoát nạn trong vụ máy bay Nga rơi tại sa mạc Sinai (Ai Cập) ngày 31.10 chia sẻ.

Theo RT, một trong hai thiếu nữ quyết định không lên chuyến bay xấu số Airbus A321 mang số hiệu KGL9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia khởi hành từ  thành phố Sharm el Sheikh (Ai Cập) và đang hướng tới thánh phố St Petersburg (Nga) là Ekaterina Gyunninen, đến từ Petrozavodsk, thủ đô của Cộng hòa Karelia thuộc Nga.

Chia sẻ với hãng tin RT Ekaterina Gyunninen cho biết: “Tôi không biết, thật sự không biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi lên chuyến bay đó. Điều gì sẽ đến với bố mẹ tôi, em trai và em gái tôi. Mọi người chắc chắn sẽ rất đau đớn”.

may bay nga roi: 2 thieu nu thoat nan trong gang tac hinh anh 1

Thiếu nữ Ekaterina Gyunninen, đến từ Petrozavodsk, thủ đô của Cộng hòa Karelia thuộc Nga và bạn cô đã may mắn thoát khỏi thảm kịch máy bay rơi nhờ đổi vé, không đi chuyến bay KGL9268.

Gyunninen cho biết, cô may mắn thoát khỏi thảm kịch máy bay rơi là do đã đổi chuyến bay vào phút chót. Cô gái trẻ và bạn của mình đã quyết định đổi vé tới Moscow thay vì tới  St. Petersburg để tiết kiệm tiền. Như vậy, việc đổi vé máy bay không những giúp hai cô gái tiết kiệm được 188 USD mà còn cứu mạng họ.

Theo Gyunninen, ngay khi nghe tin chiếc máy bay mang số hiệu KGL9268 rơi chỉ 23 phút sau khi cất cánh vào ngày 31.10, giết chết toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, cô đã lập tức gọi điện thoại về cho mẹ để báo tin mình an toàn.

“Mẹ tôi gọi lại cho tôi sau 15 phút. Đó là giây phút xúc động nhất đối với tôi bởi mẹ tôi – người đang ở cách tôi cả nghìn km vừa khóc vừa nghẹn ngào nói với tôi rằng: “Ơn chúa, con vẫn còn sống”, Gyunninen cho hay.

may bay nga roi: 2 thieu nu thoat nan trong gang tac hinh anh 2

Thân nhân của các nạn nhân xấu số trên chuyến bay KGL9268 òa khóc tại sân bay St. Petersburg vì người thân của họ đã không thể quay trở về nhà.

Chiếc máy bay chở Gyunninen và bạn cô cất cánh chậm 10 giờ đồng hồ và hạ cánh xuống thủ đô Moscow (Nga) an toàn. Gyunninen cho biết, tất cả các hành khách trên chuyến bay của cô đều đã biết về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với chuyến bay KGL9268.

 “Tất cả mọi người đều đã được báo tin. Mọi người chết lặng trên khoang trong suốt chuyến hành trình. Khi có bất cứ tiếng ồn hoặc rung lắc nào trên máy bay, mọi người lại giật mình thon thót”, Gyunninen chia sẻ.  

may bay nga roi: 2 thieu nu thoat nan trong gang tac hinh anh 3

Hiện trường vụ máy bay Nga rơi giữa sa mạc Ai Cập.

Thiếu nữ may mắn thoát nạn cũng cho biết, phi hành đoàn đã kịp thời trấn an hành khách, cung cấp mọi sự hỗ trợ ngay lập tức trong suốt chuyến hành trình của họ. 

“Tôi đã tự hứa với bản thân mình rằng, khi trở về nhà, tôi nhất định sẽ tới nhà thờ và thắp nến để tưởng nhớ các nạn nhân – những người đã không thể trở về nhà được nữa. Tôi rất buồn. Đó là một bi kịch khủng khiếp…”, Gyunninen cho hay.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao