NÓNG: Máy bay Vietjet hạ cánh chệch đường băng sân bay Tân Sơn Nhất

Máy bay của hãng Vietjet trong quá trình hạ cánh đã bất ngờ trượt bánh lao khỏi đường băng, lao ra bãi cỏ. Sự việc này buộc sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động đến 14h30 để xử lý.

Thông tin trên Zing cho biết, vào khoảng 12h30 ngày 14/6, chuyến bay mang số hiệu VJ322 của hãng hàng không VietJet trong quá trình hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.

Theo đó, máy bay mang số hiệu trên trong lúc trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ. Ngay sau khi gặp sự cố, an ninh hàng không sân bay đã nhanh chóng điều các xe cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải quyết hành khách.

NÓNG: Máy bay Vietjet hạ cánh chệch đường băng sân bay Tân Sơn Nhất-1

Hình ảnh máy bay trượt ra khỏi đường băng, lao ra bãi cỏ. Toàn bộ chuyến bay sắp cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải tạm dừng. Dự kiến khu bay đóng cửa đến 14h30 để khắc phục sự cố.

Thông tin trên Thanh niên, hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11 giờ 23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12 giờ 10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa gió lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng.

Máy bay và toàn bộ hành khách, tổ bay đều an toàn. Sự cố bất ngờ này khiến các chuyến bay cất và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đang tạm thời ngừng lại để chờ xử lý vụ việc.

Chiều cùng ngày, thông tin với TTO, phía Vietjet xác nhận vụ việc và cho biết hãng đã giải phóng toàn bộ hành khách và đang phối hợp với các đơn vị thuộc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất tập trung giải phóng đường băng. Vietjet lý giải tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

Theo Toquoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-may-bay-vietjet-ha-canh-chech-duong-bang-san-bay-tan-son-nhat-22202014615451824.htm

tai nạn máy bay

Tin tức mới nhất