Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!

Tuy giúp tiết kiệm nhiều thời gian và điều trị mụn tạm thời khá hiệu quả, nhưng khi sử dụng sai cách, máy hút mụn rất dễ trở thành kẻ thù của làn da.

Mụn là khuyết điểm rất dễ xuất hiện trên da mặt và sau khi "rời đi" sẽ dễ để lại một số dấu vết vô cùng khó chịu như thâm đỏ, sẹo rỗ, da thiếu sức sống,...

Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn ra đời, và cứ mỗi một phương pháp sẽ lại đem những mặt lợi và hại khác nhau. Trong những phương pháp điều trị mụn tại nhà ít tốn kém nhất hiện nay, mọi người thường ưa chuộng và sử dụng máy hút mụn cầm tay để loại bỏ những nốt mụn cứng đầu ở khóe mũi, trán, miệng,...

Đối với những người ngại đi spa, máy hút mụn xuất hiện như một vị "cứu tinh" mới cho làn da.

Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-1
Mới đây, Minh Tú quay cận cảnh quá trình lấy mụn tại nhà của mình khiến nhiều người tò mò. Vật dụng mà cô dùng để "dọn sạch" mụn quanh mũi chính là máy hút mụn cầm tay
Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-2
Toàn bộ mụn đầu đen và bã nhờn trên da Minh Tú được hút ra trong tích tắc

Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-3
Hot girl Linh Ka cũng từng khoe một em máy hút mụn yêu thích mà cô nàng sắp tậu

Cấu tạo của máy hút mụn thường gồm 2 phần chính là thân máy và đầu hút. Mỗi máy có thể gồm 1 hoặc nhiều đầu hút được thiết kế riêng giúp người dùng điều trị nhiều loại mụn khác nhau.

Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-4

Ưu điểm nổi bật

Công dụng của máy hút mụn sẽ thể hiện rõ nhất khi “quét” sạch lũ bụi bẩn, nhân mụn cứng đầu (đặc biệt là mụn cám, mụn đầu đen) nằm sâu bên trong các lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa tốt sự hình thành mụn hiệu quả. 

Không chỉ hút sạch bụi bẩn, máy hút mụn còn góp phần loại bỏ các lớp bã nhờn trên da và kích thích tuần hoàn máu, sản sinh collagen cho da mặt.

Thay thế việc nặn mụn bằng tay kém hiệu quả và dễ nhiễm trùng; thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Tác hại nếu sử dụng sai cách

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng việc dùng máy hút mụn sai cách có thể khiến bạn phải đối mặt với một số vấn đề, chẳng hạn như lỗ chân lông to; da trở nên yếu đi, dễ bị kích ứng, đặc biệt là làn da mỏng, nhạy cảm; tổn thương da (sưng tấy, tím bầm) nếu dùng quá mạnh,…

Trường hợp điển hình của một cô gái trẻ gây xôn xao mạng xã hội sau khi trải nghiệm máy hút mụn cầm tay đã khiến không ít người chú ý. Theo đó, do không biết cách sử dụng, chỉ sau khoảng 10 giây hút mụn trên da, vùng mũi của cô gái bỗng chuyển tím bầm, tụ máu trông rất mất thẩm mỹ.

Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-5
Cô gái hào hứng khi sắm được chiếc máy hút mụn cầm tay. Tuy nhiên, kết quả mà nhận lại thì không mấy khả quan cho lắm. Đây là bài học để chị em cẩn trọng hơn trong việc sử dụng bất cứ sản phẩm nào có tiếp xúc trực tiếp lên da. Điều đầu tiên nên nhớ đó là đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng của sản phẩm đó để hạn chế việc sử dụng sai cách.

Cách sử dụng máy hút mụn tại nhà đơn giản nhất

Cách sử dụng máy hút mụn cầm tay hiện nay thường được trải qua 5 bước:

Bước 1: Xông mặt hoặc ủ khăn nóng để kích thích làm nở các lỗ chân lông, từ đó thuận lợi cho việc hút sạch bụi bẩn và mụn cám.

- Bước 2: Chú ý vệ sinh các đầu hút thật sạch bằng nước ấm trước khi thực hiện hút mụn. Sau đó, lấy bông tẩy trang hoặc khăn sạch để lau khô.

Bước 3: Tiến hành khởi động máy và thực hiện hút mụn. 

 Chú ý để không khiến da bị tổn thương, bạn nên thực hiện chậm rãi, nhẹ nhàng.

Đừng để máy hút ở một vị trí quá lâu vì sẽ dễ khiến da bị thâm đỏ hoặc tổn thương mô của vùng da. Từ đó kích thích sản sinh mụn.

Bước 4: Sau khi thực hiện hút mụn xong, bạn nên sử dụng thêm nước hoa hồng hoặc xịt khoáng để đảm bảo việc se khít lỗ chân lông trên da mặt. Ngoài ra, bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo như thoa serum, dưỡng ẩm thêm.

Bước 5: Vệ sinh máy sạch sẽ và đem cất đi ở nơi thoáng mát.

Máy hút mụn cầm tay đang hot: 10 điểm tiện lợi nhưng cần cẩn trọng!-6

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/may-hut-mun-cam-tay-dang-hot-tien-loi-nhung-can-can-trong-n-263792.html

Linh Ka trị mụn Minh Tú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao