Mẹ 8X chia sẻ cách nuôi dạy con với quỹ thời gian eo hẹp

Là cái tên khá nổi tiếng trong giới nữ kinh doanh mảng thời trang - mỹ phẩm, Phan Phạm Phương Uyên vẫn dành thời gian để chăm sóc, nuôi dạy 3 thiên thần bé nhỏ của mình.

Mẹ 8X chia sẻ cách nuôi dạy con với quỹ thời gian eo hẹp-1

Xác định thời gian dành cho con cái

Sở hữu và quản lý không ít các thương hiệu, song thời gian mà Phương Uyên luôn nỗ lực dành nhiều thời gian nhất cho những nhóc tì nhà mình. 

Mẹ 8X chia sẻ cách nuôi dạy con với quỹ thời gian eo hẹp-2

Để tiết kiệm thời gian, Phương Uyên xác định những việc mình cần làm ở mỗi giai đoạn, với mỗi thời điểm và với mỗi đứa trẻ, điều này giúp cô tiết kiệm đáng kể thời gian sắp xếp những việc mình cần làm. Đây cũng là một trong những vấn đề mà nhiều bà mẹ trẻ thường gặp phải khi luôn bị chồng chéo trong việc thu xếp công việc của mình. 

Tiếp theo mẹ trẻ 8X cũng khẳng định không để công việc xen lấn vào thời gian mà mình nuôi dạy con, luôn phân định rõ ràng đâu là công việc và đâu là chăm sóc gia đình. Phương Uyên cho hay, đây cũng là cách cô sắp xếp thời gian trong công việc của mình không để những công việc khác nhau xen lẫn vào nhau.

Dạy trẻ những điều cần thiết theo lứa tuổi

“Tuổi nào học thứ đấy, không dạy những thứ trẻ khó tiếp thu hoặc không cần thiết, đó là cách giúp Uyên tiết kiệm thời gian của mình trong quỹ thời gian dạy con”, Phương Uyên chia sẻ. 

Theo Phương Uyên, nhiều bà mẹ tự áp dụng sở thích của mình vào việc nuôi dạy trẻ. Tuy nhiên, Phương Uyên coi đây là cách lãng phí thời gian mà không mang lại kết quả tốt. Trẻ cần được học những thứ phù hợp lứa tuổi của mình để dễ dàng tiếp thu cũng như phát triển trí não. 

Bên cạnh đó, Phương Uyên cũng cho hay mình sẽ không bảo thủ nếu phương pháp mới có tính thuyết phục. Như việc cô đặc biệt dành nhiều thời gian vào phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của con.

Tự lập sẽ giúp trẻ tự giải quyết vấn đề và tiết kiệm thời gian cho cha mẹ

Tuổi nào làm việc nấy, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Thay vì phụ thuộc vào người giúp việc, cô con gái lớn 8 tuổi của Phương Uyên đã bắt đầu làm những công việc nhỏ trong gia đình.

Mẹ 8X chia sẻ cách nuôi dạy con với quỹ thời gian eo hẹp-3

“Phương Uyên muốn con gái mình có tính tự lập từ bé nên ngay từ khi lên ba cô bé đã có thể làm nhiều việc như một bạn lên năm, với Uyên tự lập sẽ giúp trẻ có ý thức và tăng khả năng giải quyết vấn đề, đặc biệt tiết kiệm thời gian cho cha mẹ. Giờ đây Uyên có thể khá yên tâm khi giao bạn nhỏ của mình cho cô chị lớn”, Phương Uyên chia sẻ.

Định hướng theo sở thích của trẻ 

Con trẻ sẽ được trải nghiệm những gì mà chúng cảm thấy thích và phù hợp. Với phương pháp này, Phương Uyên tiếp nhận không ít ý tưởng thú vị của cô con gái lớn vào công việc thiết kế thời trang của Dora Fani - thương hiệu mà Phương Uyên đang sở hữu. 

Mẹ 8X chia sẻ cách nuôi dạy con với quỹ thời gian eo hẹp-4

Phát hện con gái luôn hào hứng và thích thú khi nói chuyện với cha mẹ về làm đẹp, thẩm mỹ, thời trang nên Phương Uyên thường tạo điều kiện để cô bé có thể tiếp cận những gì mà mình thích. Với những phương pháp nuôi dạy tâm lý, những nhóc tì nhà Uyên luôn vui vẻ và đặc biệt cô con gái lớn luôn sẵn sàng tâm sự cùng ba mẹ.

Ngọc Minh

(Theo VietNamNet)

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/me-9x-chia-se-cach-nuoi-day-con-voi-quy-thoi-gian-eo-hep-n-213724.html

phương pháp nuôi dạy con mẹ trẻ 9X

Tin tức mới nhất