Mẹ chồng hành động đáng sợ với nàng dâu chỉ vì ghen tỵ mù quáng

Chỉ vì ghen tỵ khi thấy con trai yêu chiều vợ mình mà người mẹ chồng này đã có một hành động thật đáng sợ.

Mẹ chồng thuê người giết hại con dâu vì ghen

Đội cảnh sát giao thông tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) bắt được nghi phạm giết người tại trạm thu phí trên đường cao tốc liên tỉnh. Trước đó, nữ y tá 33 tuổi được phát hiện bất tỉnh ở đầu cầu thang tầng 1 khu chung cư trong tìn trạng cơ thể bị đâm nhiều nhát.

Tại sở cảnh sát, nghi phạm khai mình được thuê để giết cô y tá, và kẻ chủ mưu chính là mẹ chồng nạn nhân – bà Trương Lan Chi.

Theo cơ quan chức năng, người mẹ chồng từng bị đem cho người khác nuôi từ nhỏ vì gia đình quá nghèo. Đến khi lập gia đình, bà lại phát hiện chồng ngoại tình khi đang mang thai. Sinh con xong, bà coi người con trai là tất cả cuộc đời mình.

Để kiếm cho con người vợ xứng đáng, bà sẵn sàng mở hầu bao nhờ người mai mối. Thế nhưng người con trai lại phải lòng nữ y tá lớn tuổi hơn, vừa thấp vừa không xinh đẹp nên bà không hài lòng.

Người con trai đôi lần nói vài câu đỡ cho vợ thì bị mẹ mình quay sang trách móc: "có vợ quên mẹ". Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên cao, người con dâu đã bàn với chồng ra ngoài sống.

Thấy tình cảm giữa hai mẹ con bà ngày càng lạnh nhạt, bà Chi cho rằng đều do con dâu xúi giục. Lòng căn thù của bà với con dâu càng sâu đậm.

Mẹ chồng hành động đáng sợ với nàng dâu chỉ vì ghen tỵ mù quáng-1
Khu nhà xảy ra án mạng. Ảnh Chinanews

Đến khi vợ sinh con, người con trai có nhờ mẹ tới chăm cháu. Ở chung, mẹ chồng luôn đòi ngủ trên giường vợ chồng con trai. Không những vậy, bà còn đến bệnh viện nơi con dâu làm nhờ sắp xếp để con dâu làm nhiều ca đêm hơn. Bà còn luôn khóc lóc nói con dâu bắt nạt mình.

Bản thân con dâu không hiểu sao mẹ chồng lại đối xử tệ với mình như vậy. Thấy vợ tâm trạng không tốt, anh con trai xin nghỉ đưa vợ đi chơi, nhờ mẹ ở nhà chăm sóc cháu. Nhìn thấy hình ảnh thân mật của con trai và con dâu trong những bức ảnh đăng trên mạng bà đã không giữ được bình tĩnh.

Bà đã bỏ 150.000 nhân dân tệ thuê người sát hại con dâu, thậm chí tự mình gây án chỉ vì ghen tỵ khi con trai yêu chiều vợ mình.

Hôm đó, người con dâu đi làm bình thường, vừa bước xuống lầu thì thấy mẹ chồng đứng ở đầu cầu thang tầng một bảo có chuyện muốn nói. Người con dâu không chút nghi ngờ.

Vừa bước tới, mẹ chồng đã cầm dao từ phía sau xông tới đâm thẳng vào người cô với nhiều nhát liên tục để hả giận. Cơ quan chức năng sau khi điều tra đã tuyên án người mẹ chồng tử hình vì tội Cố ý giết người.

Làm gì để hóa giải cơn ghen của mẹ chồng với nàng dâu?

Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu trong các gia đình là vấn đề "nói mãi không hết". Những cơn ghen của mẹ chồng với nàng dâu nhiều khi xuất phát từ chính người đàn ông. Họ bất đắc dĩ trở thành "ngòi" châm cuộc chiến âm ỉ.

Một số bà mẹ đã đầu tư cả đời cho gia đình và đặc biệt là cho con cái của họ, rất khó để buông bỏ. Người mẹ chồng thì sợ mất con trai mình vào tay con dâu, lo mình không còn được ưu tiên trong sự quan tâm của con. Bởi Phụ nữ họ thường có tính "sở hữu" cao. Ai cũng muốn giành người đàn ông về phía mình.

Vị trí của người chồng trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu rất quan trọng. Sự có mặt kịp thời hay cách ứng xử cứng rắn mà tế nhị, không thể hiện mình nghiêng về phía nào sẽ giúp xoa dịu những tình huống đối đầu giữa mẹ chồng nàng dâu.

Nhiều năm chung sống cùng mẹ, hiểu được tính cách, thói quen… của mẹ chồng để thấu cảm được nội tâm của mẹ. Hơn nữa, anh cũng là người hiểu được tâm lý của vợ.

Có nhiều người đàn ông lại chọn cách đứng ngoài cuộc mặc cho hai người phụ nữ tự xử. Những âm ỉ, mâu thuẫn giữa họ ngày này qua tháng nọ không được giải quyết.

Họ cho rằng "im lặng là vàng" nhưng không thể trong hoàn cảnh nội chiến giữa mẹ chồng nàng dâu. Đặc biệt là khi mà nguyên nhân mâu thuẫn, xung đột leo thang bắt nguồn từ đàn ông mà ra.

Mẹ chồng hành động đáng sợ với nàng dâu chỉ vì ghen tỵ mù quáng-2

Để giúp cuộc sống hôn nhân trở nên dễ dàng hơn khi sống với một bà mẹ chồng hay ghen, bạn nên lưu ý:

+ Hiểu cảm xúc:

Thay vì trả đũa hoặc chiến đấu với mẹ chồng, trước tiên hãy cố gắng hiểu điều gì đang gây ra mâu thuẫn như vậy. Cố gắng quan sát hành vi của mẹ chồng và tìm ra những tác nhân kích thích hành xử như vậy. Khi bạn hiểu những điều đó, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với mẹ chồng.

+Hỏi lời khuyên từ mẹ chồng

Sự ghen tị nảy sinh từ sự bất an và nỗi sợ hãi đột ngột bị thay thế bởi một người vừa trở thành một thành viên trong gia đình. Bạn sẽ cần hiểu những bất an này của mẹ chồng mà dành cho họ sự chú ý.

Người đàn ông mà bạn đã kết hôn là bằng chứng về sự nuôi dạy tốt của mẹ chồng. Hãy làm cho bà cảm thấy đặc biệt, để mẹ chồng tham gia vào những việc nhỏ.

Thỉnh thoảng, hãy hỏi bà lời khuyên về việc nuôi dạy con cái và việc nhà hay nhờ chia sẻ công thức nấu ăn đặc biệt với bạn. Những nỗ lực này của bạn có thể thu phục được mẹ chồng.

+ Thừa nhận mối quan hệ giữa mẹ chồng - chồng

Điều quan trọng nhất của một người mẹ là tình yêu thương của con mình. Một khi bà yên tâm về tình yêu của con trai mình, việc chấp nhận bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy cho mẹ chồng thấy rằng cuộc hôn nhân của bạn sẽ không cản trở mối quan hệ mẹ con. Những nghi ngờ và sợ hãi của bà sẽ không còn nữa và sớm bắt đầu đánh giá cao những phẩm chất của bạn.

Và hãy nhớ giao tiếp là chìa khóa. Nếu bạn không thể hiểu được hành vi của mẹ chồng, hãy nói ra. Hãy hỏi tại sao lại cư xử như vậy và hỏi xem có chuyện gì không.

+ Nói chuyện với chồng của bạn

Trò chuyện với chồng về cách cư xử của mẹ chồng bạn có thể sẽ hữu ích. Đừng phàn nàn với anh ấy về cô ấy. Chỉ cần nói với anh ấy một số điều có thể làm phiền bạn.

Yêu cầu anh ấy liên hệ với mẹ và tìm ra nguyên nhân gốc rễ một cách thân thiện. Người con trai có thể vượt qua mẹ của mình tốt hơn bạn và giúp kết thúc chiến tranh.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/gia-dinh/me-chong-hanh-dong-dang-so-voi-nang-dau-chi-vi-con-ghen-ty-khi-thay-con-trai-yeu-chieu-vo-minh-20220303124723233.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất