Mẹ chồng nhờ dâu đi mua sả, dâu mang gì về mà bị mắng té tát?

Xem ra công cuộc lấy lòng mẹ chồng chẳng dễ dàng gì, cô còn bị mắng té tát: "Ngu không để đâu cho hết".

Các nàng dâu mới về nhà chồng thường có tâm lý muốn lấy lòng các thành viên trong gia đình, nhất là mẹ chồng. Thế nên khi mẹ chồng nhờ vả chuyện gì kể cả chuyện đi chợ, các nàng dâu đều hăm hở làm ngay. 

Nhưng đâu phải cô nào cũng mang về sản phẩm như ý của mẹ chồng. Thậm chí, họ còn mua hàng bị đắt, không tươi hay như nàng dâu dưới đây còn… mua nhầm thực phẩm.

Chẳng là mẹ chồng dặn nàng dâu mới đi mua sả. Củ sả vốn là thứ gia vị quen mặt trong căn bếp nên mẹ chồng đinh ninh hình dáng méo tròn thế nào, con dâu ắt biết thôi.

Mẹ chồng nhờ dâu đi mua sả, dâu mang gì về mà bị mắng té tát?-1
Đây là củ sả - Thứ mẹ chồng nhờ nàng dâu đi mua.

Nhưng ai ngờ, thứ nàng dâu mang về có màu màu trắng xanh, thoạt nhìn giống củ sả nhưng hóa ra lại là củ niễng. Xem ra công cuộc lấy lòng mẹ chồng chẳng dễ dàng gì, cô còn bị mắng té tát: "Ngu không để đâu cho hết".

Câu chuyện dở khóc dở cười ngay sau khi chia sẻ đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Lướt qua những bình luận bên dưới mới nhận thấy hoá ra cũng có nhiều người gặp trường hợp nhầm lẫn như nàng dâu mới, nhìn nhầm củ niễng thành củ sả.

Củ niễng thực chất là một loại cây lương thực, mọc hoang ở các khu vực đầm nước, góc ao và chỉ rộ lên vào tầm cuối tháng 10, đầu tháng 11.

Củ có màu tím sẫm, thân phình to và chắc nịch, khi bóc bớt lớp vỏ bên ngoài sẽ dần hiện ra màu trắng xanh. Thoạt nhìn chúng có vẻ giống củ sả nhưng kích thước to hơn 3- 4 lần.

Mẹ chồng nhờ dâu đi mua sả, dâu mang gì về mà bị mắng té tát?-2
Còn đây là củ niễng - thứ nàng dâu mang về.

Sau khi bóc từng lớp vỏ xốp, "thành phẩm" chính là phần ruột trắng mươn mướt bên trong. Củ niễng thích hợp xào thịt bò, xào trứng hay thịt lợn đều thơm ngon, hấp dẫn.

Trong khi đó, củ sả là loại cỏ sống lâu năm, phần lá hẹp dài giống lá lúa, hai mặt lá giáp nhám. Khi bóc vỏ, củ sả có mùi thơm của chanh, thường được thái nhỏ và thêm vào trong các gia vị.

Mẹ chồng nhờ dâu đi mua sả, dâu mang gì về mà bị mắng té tát?-3
Nhìn thoáng qua, củ niễng (bên trái) và củ sả (bên phải) trông hệt nhau, như kiểu một bên photoshop một bên cam thường mà thôi. 

Qua câu chuyện, nhiều người vẫn "phát lú" trước 2 loại củ có ngoại hình "sinh đôi" này. Ai nấy đều an ủi nàng dâu về sự nhầm lẫn tai hại này, cũng như trách cứ mẹ chồng có phần gay gắt trong cách đối xử.

- Không biết củ gì nhưng nhìn giống măng nhỉ?

- Tui còn bị nhầm cây mía non với cây sả đây?

- Khổ thân chủ thớt, mỗi thế thôi mà cũng bị mắng là ngu. 

- Mẹ chồng cũng quá đáng, mới về không biết thì chỉ dạy chứ việc gì phải dằn mặt như vậy?

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-chong-nho-dau-moi-di-mua-sa-thanh-pham-mang-ve-bi-chui-sap-mat-n-283447.html

mẹo vặt nấu ăn mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao