Mẹ của các cầu thủ U23 'lặng người' xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai

Dù thường xuyên xa nhà do lịch luyện tập và thi đấu dày đặc, nhưng các chàng trai của U23 Việt Nam vẫn không quên gửi quà tặng mẹ nhân ngày lễ dành cho phụ nữ.

Lịch trình bận rộn sau kh về nước làm các cầu thủ U23 phải giấu nỗi nhớ gia đình vào bên trong. Tuy nhiên, những chàng trai trẻ này vẫn không quên tặng quà cho mẹ mình nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Bà Lê Thị Lan (SN 1969), mẹ của trung vệ Đỗ Duy Mạnh (ngụ tại thôn Giao Tác, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội) không giấu nổi niềm hạnh phúc khi được nhận bó hoa tươi thắm từ con trai. Bà Lan cho biết, năm nào con trai cũng gọi về chúc mẹ hạnh phúc và cố gắng trực tiếp tặng quà cho bà. Nhưng cũng có năm con trai bận lịch tập luyện và thi đấu, anh vẫn không quên nhờ người khác mang quà về tặng mẹ với mong muốn làm mẹ vui.

Mẹ của các cầu thủ U23 lặng người xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai-1
Bà Lê Thị Lan năm nào cũng nhận được hoa của con trai Duy Mạnh nhân dịp 8/3

"Năm nào vào ngày 8/3 Mạnh cũng đều tặng cho tôi một bó hoa. Lúc nào con cũng bảo mua vàng, mua dây chuyền nhưng tôi bảo 'mẹ có rồi nên con không phải mua cho mẹ nữa" – Bà Lan nghẹn ngào.

Cũng giống như bà Lan, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết, mẹ của trung vệ Thành Chung (quê Tuyên Quang) cũng rất tự hào và hạnh phúc khi có được cậu con trai hiếu thảo luôn nhớ đến mẹ. Cô kể rằng, không chỉ ngày sinh nhật mà bất cứ ngày lễ nào dành cho phụ nữ là Chung lại gửi quà về tặng mẹ.

Trong phòng của bà mẹ này vẫn trưng bày rất nhiều món quà của con trai tặng mình. Nào là váy, nước hoa, hoa tươi… đều được bà mẹ này giữ gìn cẩn thận. Với bà mẹ này, ước mong lớn nhất là con trai thành đạt, luôn hiếu thảo với ông bà, cha mẹ.

Mẹ của các cầu thủ U23 lặng người xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai-2
Thành Chung thành đạt là niềm mong ước lớn nhất của người mẹ này.

Cô Tuyết nhớ như in ngày con trai mới 14 tuổi, lần đầu tiên trong đời cô nhận được bó hoa nhân ngày phụ nữ từ con trai. Trước đó, chàng trung vệ này có thủ thỉ xin tiền cô 150.000 đồng nhưng không nói để làm gì. Đến khi nhận hoa của con, cô Tuyết vỡ òa hạnh phúc. Dù cũng là người bán hoa tươi nhưng khi nhận bó hoa tình cảm của chính con trai, cô Tuyết vẫn rưng rưng xúc động.

Tiền đạo Đức Chinh luôn được người hâm mộ nhớ đến bởi tính cách hài hước, dí dỏm. Nhưng ít ai biết rằng, anh chàng này là người tình cảm, sống rất có hiếu với cha mẹ.

Mẹ của các cầu thủ U23 lặng người xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai-3
Bà Hà Thị Uyện bên con trai Hà Đức Chinh

Năm nào Đức Trinh cũng gửi hoa và quà về tặng mẹ. Năm nay Đức Chinh ở xa nhà không về được nhưng cũng đã gọi điện thoại cho mẹ nói rằng gửi hoa về tặng mẹ.

'Tôi rất muốn ở gần con trong những ngày lễ này, nhưng điều kiện không cho phép. Tuy nhiên, tôi không buồn vì điều đó, mà ngược lại cũng thấy vui, thấy được an ủi khi con trai luôn nhớ đến ngày lễ của mẹ'- cô Hà Thị Uyện, mẹ của tiền đạo Hà Đức Chinh (quê Phú Thọ) cũng bày tỏ niềm tự hào về con trai của mình..

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, trung vệ Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ: "Năm nay con bận không về với 'chị đẹp nhất nhà' được nhưng nhìn chị đẹp cười tít mắt với hộp quà con tặng là thấy vui rồi. Chỉ mong lúc nào chị đẹp cũng cười tươi thế này. Con yêu chị đẹp nhiều lắm".

"Chị đẹp" mà Tiến Dũng nhắc đến chính là mẹ anh – bà Dương Thị Hường. Hình ảnh mẹ của trung vệ số 4'cười tít mắt khi nhận được món quà từ người con trai hiếu thảo nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 khiến ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc.

Mẹ của các cầu thủ U23 lặng người xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai-4
Bùi Tiến Dũng trong một lần phụ mẹ bán thịt lợn ngoài chợ

Mẹ của các cầu thủ U23 lặng người xúc động vì món quà 8/3 ý nghĩa của con trai-5
Mẹ trung vệ Bùi Tiến Dũng hạnh phúc khi nhận được món quà 8/3 sớm của con trai

Bên cạnh hình ảnh mẹ của trung vệ vô cùng dễ thương, đoạn clip trò chuyện qua điện thoại giữa hai mẹ con Bùi Tiến Dũng cũng dễ thương không kém. Ít ai ngờ rằng đằng sau vẻ cứng rắn trên sân đấu, trung vệ Bùi Tiến Dũng lại có chất giọng Hà Tĩnh ngọt ngào và ấm áp đến thế. Hơn nữa anh lại là người con lễ phép, quan tâm gia đình.

Mở đầu cuộc trò chuyện, Tiến Dũng hỏi mẹ cha ăn cơm chưa. Sau đó, anh chia sẻ vì lý do bận tập nên không về tặng quà cho mẹ được mà phải gửi về. "Ngày 8/3, con không về được, con có món quà gửi cho mẹ. Con chúc mẹ luôn mạnh khỏe, trẻ và không già mẹ nha…", đó là lời chúc Tiến Dũng gửi đến mẹ. Kết thúc cuộc trò chuyện, anh cũng không quên nhắc mẹ ngủ sớm để sáng mai còn đi chợ bán hàng.

Theo Báo Đất Việt

 


U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất