Mẹ của nữ chính 'Vợ ba': 'Tôi giám sát từng cảnh quay của con'

Trước lo ngại về việc để con gái đóng những cảnh người lớn khi mới 13 tuổi, chị Võ My Na khẳng định, các cảnh lộ thân thể của Trà My trong phim "Vợ ba" đều có người đóng thế.

Sau 3 ngày ra mắt ở Việt Nam, hôm 20/5, phim Vợ ba của đạo diễn Ash Mayfair Phương Anh xin dừng chiếu trên toàn quốc vì những tranh cãi liên quan đến các cảnh nóng trong phim, do diễn viên Trà My đảm nhận lúc mới 13 tuổi. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đồng thời cũng yêu cầu Cục Điện ảnh xem lại quy trình cấp phép cho bộ phim.

Vợ ba xoay quanh Mây, cô bé được cưới về làm vợ ba của một gia đình giàu có thời phong kiến xưa. Từ một cô bé non nớt, ngây thơ, Mây bắt đầu có những trải nghiệm đầu tiên về tình yêu, tình dục và những va chạm giữa các thành viên trong gia đình.

Khi quay Vợ ba, Trà My mới 13 tuổi. Hiện tại, cô bé đã bước sang tuổi 15. Chị Võ My Na - mẹ của Trà My - chia sẻ về vai diễn của con gái.

Mẹ của nữ chính Vợ ba: Tôi giám sát từng cảnh quay của con-1

- Trà My đến với phim ảnh như thế nào?

Gia đình tôi không hướng bé theo nghệ thuật hay điện ảnh. Cơ duyên đến với việc đóng phim của Trà My hoàn toàn tình cờ. Hồi nhỏ, tôi cho Trà My đi học vẽ ở nhà văn hóa thanh niên. Lúc ngồi chơi ở ghế đá chờ mẹ, Trà My được một số cô chú tuyển trạch quay quảng cáo để ý. Lúc đó Trà My trắng trẻo, mũm mĩm, nhìn dễ thương. Trà My cũng được giới thiệu cho các đoàn làm phim. Nhưng vì không hướng bé làm diễn viên nên tôi ít cho Trà My nhận vai. Trước khi đóng Vợ ba, Trà My mới có 2 phim là Dòng sông thương nhớ (đóng khi 9 tuổi) và Mỹ nhân Sài thành (đóng năm 10 tuổi).

- Quá trình Trà My casting cho vai nữ chính "Vợ ba" diễn ra như thế nào?

Tôi nhận phim rất kỹ, muốn con đóng những phim nghệ thuật nên không cho Trà My đóng phim nhiều. Trước đó, đơn vị phụ trách casting phim Vợ ba đã liên hệ với tôi mời Trà My đi casting nhiều lần, tôi đều từ chối. Sau khi xem tấm hình Trà My đi lễ cùng mẹ, bên đó tiếp tục liên hệ. Lúc đó, tôi đồng ý cho con đi vì ngại từ chối nhiều lần. Tôi nói với Trà My "nếu con không muốn đóng vai này cũng được nhưng đi casting cùng mẹ".

Trà My casting gần một tiếng đồng hồ. Đầu tiên, con thử sức với vai Tuyết nhưng sau đó đạo diễn để My đóng vai Mây. Tôi nói với My là làm sao con đủ sức đóng vai chính trong một phim nghệ thuật như vậy nhưng bé tỏ ra rất thích vai diễn này.

Tối hôm đó, bên đoàn phim gửi luôn kịch bản cho tôi. Tôi và Trà My cùng đọc. Đến những đoạn nhạy cảm, tôi không muốn cho Trà My đọc nữa và cũng quyết định không để con nhận vai.

Bên casting cố gắng thuyết phục tôi đi gặp đạo diễn. Cô Mayfair cũng chia sẻ về cách quay phim, từ kịch bản giấy lên hình ảnh khác biệt như thế nào, đồng thời đưa ra các biện pháp tốt cho bé. Tôi cũng tham khảo ý kiến một số người trong ngành và mọi người đều khuyên nên nhận vai.

Mẹ của nữ chính Vợ ba: Tôi giám sát từng cảnh quay của con-2

- Vậy yếu tố nào khiến chị đồng ý cho con nhận vai?

Tôi có hẹn gặp cô Lê Thanh, giảng viên trường Sân khấu Điện ảnh để nhờ cô đọc kịch bản và tư vấn. Ngay khi nhìn thấy Trà My, cô thốt lên rằng Trà My quá hợp cho vai Mây. Phía đoàn phim cũng đi casting ròng rã suốt 2 năm nhưng chưa tìm được nữ chính cho đến khi gặp Trà My. Sau khi nghe lời khuyên từ những người trong nghề, cộng với việc đạo diễn tha thiết thuyết phục nên tôi đã đồng ý,

- Khoảng thời gian quay phim của Trà My diễn ra như thế nào?

Trà My quay phim này trong 3 tháng tại Ninh Binh và Cao Bằng. Tôi và dì của bé chia nhau để theo sát con trong từng ngày quay. Dì của Trà My đi với bé trước. Nhưng đạo diễn Ash Mayfair rất tinh tế. Cô ấy để dành những cảnh quay khó, cần có mẹ bên cạnh để tôi có mặt. Trước bất cứ cảnh quay khó nào, đạo diễn đều gọi trao đổi trực tiếp với tôi. Nói chung, lúc nào gia đình tôi cũng có người giám sát trên trường quay.

Những cảnh nhạy cảm, cần lộ thân thể, Trà My luôn có người đóng thế. Người đóng thế cho Trà My là một người mẫu. Tuy nhiên, những cảnh phim này khi ra rạp đều đã bị cắt.

- Sau khi phim ra rạp và nhận nhiều bình luận trái chiều, cảm xúc của chị và Trà My ra sao?

Đạo diễn khẳng định với tôi rằng sẽ không có cảnh gì đi quá giới hạn. Cô ấy sẽ luôn bảo vệ Trà My. Nếu trong quá trình quay có bất cứ cảnh nào khiến tôi và My thấy không hài lòng, không muốn tiếp tục, chúng tôi có thể yêu cầu dừng bất cứ lúc nào. Ê-kíp cũng giải thích cụ thể, tỉ mỉ việc sẽ quay như thế nào và bảo vệ My ra sao trong những cảnh nhạy cảm. Cho đến bây giờ chưa có gì nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi.

Đạo diễn và nhà sản xuất đã luôn đồng hành và bảo vệ Trà My từ những ngày trong phim trường và cho đến tận bây giờ. Họ thật sự là những nhà làm phim có tâm, cho mẹ con tôi thêm mạnh mẽ để tin tưởng rằng sự lựa chọn cho Trà My đóng vai Mây là quyết định hoàn toàn đúng đắn của gia đình tôi.

Đến hiện tại, Trà My vẫn phát triển bình thường như bao người khác. Bé vui và hãnh diện khi nhận được tình cảm của khán giả quốc tế tại các LHP lớn.

Theo Ione


Vợ ba

Tin tức mới nhất