Mẹ của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: "Các con vào thăm Hương xin đừng khóc"

Người mẹ của nữ sinh viên bị tạt axit đau đớn chia sẻ rằng, trước đó Thu Hương bị Quyên hãm hại nhiều lần, từ việc vu oan lấy cắp điện thoại đến tạt nhớt cảnh cáo rồi cuối cùng bị tạt axit dẫn đến bị mù mắt.

Các con vào thăm Hương xin đừng khóc..."

Suốt nhiều ngày qua, luôn túc trực tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) để chăm sóc con gái Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi) đang điều trị bỏng do bị tạt axit, bà Nguyễn Thị Lộc (mẹ Thu Hương) cũng mất ăn mất ngủ. Nhìn hình ảnh người mẹ tiều tụy với khuôn mặt hốc hác vừa bước ra từ phòng bệnh sau khi vào thăm con khiến ai cũng xót xa.

Thời gian này, bạn bè của cô gái trẻ Thu Hương cũng hay đến thăm hỏi và động viên.Vừa thấy bạn bè của con gái vào thăm, bà Lộc dặn dò: "Các con vào thăm bạn xin đừng khóc. Các con khóc thì Hương sẽ càng buồn tủi hơn mà thôi. Mong các con động viên Hương để nó có thêm động lực sống tốt sau này".

Mẹ của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: Các con vào thăm Hương xin đừng khóc - Ảnh 1.

Nữ sinh Thu Hương đang được điều trị tại khoa Phỏng của bệnh viện Chợ Rẫy.

Tuy nhiên, vừa dứt lời thì người mẹ lại không cầm được nước mắt. Khi vào thăm Hương, những người bạn của cũng chỉ biết động viên rằng: "Đỡ rồi Hương ơi, cố gắng lên nhé, bọn mình sẽ luôn bên bạn", dù biết khuôn mặt của cô đang dần biến dạng đi nhiều.

Nữ sinh Thu Hương không nói được nhiều vì quá đau đớn bởi axit gây ra. "Hiện giờ mắt trái của em đã không nhìn thấy gì, còn mắt phải có thấy mờ mờ rồi. Không biết khuôn mặt của em như thế nào...?".

Câu hỏi này càng khiến người mẹ của nữ sinh thêm nghẹn ngào. Chia sẻ về sự việc kinh hoàng vừa xảy ra với con gái, bà Lộc cho biết, trước đó Thu Hương có ở nhờ nhà người họ hàng, nhưng vì muốn chủ động trong việc học tập và cuộc sống nên chuyển ra ngoài ở riêng.

Mẹ của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: Các con vào thăm Hương xin đừng khóc - Ảnh 2.

Người mẹ (áo xanh) liên tục bật khóc khi chia sẻ về con gái đang bị bỏng do axit.

Theo bà Lộc, ban đầu, Hương ở cùng phòng với 2 người bạn cùng lớp là Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi) và Lương Thùy Kiều Quyên (20 tuổi). "Hơn 1 năm ở chung cả 3 đứa đều thân như chị em vậy, sau đó Quyên nảy sinh tình cảm với Duyên nhưng bị Duyên từ chối. Cô Quyên thấy con tôi với cô Duyên chơi thân nên ghen tuông, đố kị", bà Lộc cho biết.

Người mẹ lau vội nước mắt, cho biết, cũng vì sự ích kỉ trong tình cảm nên từ đó Quyên tìm mọi cách để hãm hại, bôi nhọ, vu oan cho Huơng để Duyên và Hương không chơi thân nữa.

Nạn nhân từng bị tạt nhớt trước khi bị tạt axit

Tâm sự với chúng tôi, bà Lộc còn kể thêm, cách đây khoảng vài tháng, Thu Hương có gọi điện thoại chia sẻ với bà về cuộc sống và học tập trên Sài Gòn và có nói về chuyện mình bị một người bạn tên Quyên vu oan trắng trợn.

"Tôi nhớ có một lần, con gái gọi điện thoại về nhà khóc chia sẻ với mẹ rằng con bị bạn cùng phòng (Quyên) vu oan ăn cắp điện thoại. Nhưng sau đó sự việc thật được làm rõ là cô Quyên tự đem điện thoại đi bán để cố tình đổ tội lên đầu con tôi, nói nó là ăn cắp. Mục đích của việc này là muốn đuổi con tôi ra ngoài vì cô Quyên xem con tôi là "tình địch", người mẹ nói.

Mẹ của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: Các con vào thăm Hương xin đừng khóc - Ảnh 3.

Nữ sinh Thu Hương có kể với mẹ về chuyện đã bị Quyên vu oan lấy cắp điện thoại và tạt nhớt để dằn mặt.

Sau khi sự việc bị lật tẩy, vì quá xấu hổ, Quyên bỏ ra ngoài sống. Tuy nhiên với bản tính xấu xa khó thay đổi, Quyên lại tiếp tục tìm cách gây chuyện với Thu Hương. Quyên liên tục lên facebook chửi bới và dù dọa Hương. 

"Vào khoảng 3 tuần trước, con lại gọi điện thoại về cho tôi hoảng loạn kể rằng vừa bị hai nam thanh niên chạy xe máy từ phía sau nẹt bô hù dọa khi đang đi trên đường. Thấy vậy Hương mới chạy xe chầm chậm vào lề nhưng vẫn bị hai nam thanh niên tạt nhớt rồi đạp ngã xe. Lúc đó con tôi và cô Duyên chỉ bị xây xát nhẹ", bà Lộc giọng run run kể lại rồi òa khóc.

Bà luôn tự hỏi, tại sao là bạn bè học cùng nhau, từng ở cùng nhau, nhưng lại làm những hành động như vậy. "Ban đầu, tôi cũng không tin được rằng Hương bị tạt axit, cho đến khi nhìn con gái nằm trên giường bệnh quằn quại trong cơn đau, lòng tôi như thắt lại chỉ biết khóc thương con", người mẹ tâm sự.

Mẹ của nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn: Các con vào thăm Hương xin đừng khóc - Ảnh 4.

3 nghi can tại cơ quan công an (Tâm, Quyên, Long theo thứ tự từ trái sang) đã thừa nhận hành vi tàn độc của mình.

Sau sự việc người mẹ này chỉ muốn pháp luật có những hình phạt thích đáng với 3 nghi can tổ chức tạt axit con mình. Theo bà Lộc, hiện tại sức khỏe của Thu Hương dần tạm ổn nhưng những biến chứng vẫn làm nữ sinh đau đớn quằn quại trên giường bệnh.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị bỏng ¾ khuôn mặt, tiên lượng khó phục hồi khi giác mạc mắt trái có thể bị mù. Sau khi thăm khám có thể sẽ múc bỏ mắt trái. "Hương là con thứ 3 trong gia đình có 4 người con và gia đình tôi làm rẫy cafe. Bây giờ có bán hết rẫy tôi cũng chịu miễn sao chạy chữa được cho con", bà Lộc cho chia sẻ.

Theo trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao