Mẹ dạy con gái chọn chồng 'đừng như bố', câu 'chốt hạ' cười ná thở

Cô con gái lập tức hiểu chuyện: "Con nhớ rồi ạ. Con sẽ tìm một người đàn ông giống như bố con". Tưởng thế là xong, nào ngờ...

Bất cứ bà mẹ nào cũng yêu thương, lo lắng cho các con của mình, nhất là con gái khi đến tuổi kết hôn. Các bà mẹ sợ rằng con gái sẽ phải gánh chịu một cuộc hôn nhân thất bại nên trước đó không khỏi tâm sự, dặn dò về "chuyện trọng đại".

Đơn cử như mới đây, một cô nàng được mẹ dốc lòng dặn dò về cách chọn chồng. Ở những dòng tin nhắn đầu tiên vẫn là những lời thủ thỉ tâm tình, đầy nhẹ nhàng của mẹ. Mẹ còn gọi tên Bố - một tấm gương "giỏi việc nước, đảm việc nhà" điển hình. 

"Lấy chồng phải cân nhắc thật kỹ con ạ. Con nhìn bố con ấy. Đồ điện, đồ gia dụng, xe cộ trong nhà, bố con đều sửa được hết". Với một loạt ưu điểm như vậy, bố chắc chắn trở thành mẫu đàn ông lý tưởng của con gái rượu.

Mẹ dạy con gái chọn chồng đừng như bố, câu chốt hạ cười ná thở-1
Lời dạy con chọn chồng nghe "rớt nước mắt" của bà mẹ. 

Cô con gái lập tức hiểu chuyện: "Con nhớ rồi ạ. Con sẽ tìm một người đàn ông giống như bố con". 

Tưởng thế là xong, nào ngờ người mẹ lập tức "quay xe" khẳng định: "Không. Ý mẹ là chọn thằng giàu mà lấy. Bao nhiêu năm nay đồ cũ bố mày sửa được hết, tao có được dùng đồ mới đâu".

Câu "chốt hạ" của mẹ khiến cô con gái chợt "cảm động" sâu sắc tình cảm của mẹ dành cho bố. Đúng là trai hư thì không tốt nhưng trai tốt - như bố lại chẳng vui tí nào.  

Dù thế nào đi chăng nữa, bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn con gái mình có một cuộc sống thoải mái, hạnh phúc. Và họ hi vọng khi trưởng thành, con sẽ tìm được một người đàn ông thực sự yêu thương mình. Đặc biệt, người đàn ông ấy sẽ biết san sẻ các công việc nhà với bạn đời của mình.

Mẹ dạy con gái chọn chồng đừng như bố, câu chốt hạ cười ná thở-2Mẹ dạy con gái chọn chồng đừng như bố, câu chốt hạ cười ná thở-3Mẹ dạy con gái chọn chồng đừng như bố, câu chốt hạ cười ná thở-4
Một số bình luận hài hước từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-day-con-gai-chon-chong-dung-nhu-bo-ly-do-nghe-chet-cuoi-n-271448.html

gia đinh mẹ và con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao