Xót xa mẹ già vừa khóc vừa lau vết thương sau sinh cho con gái

Chị nhớ mãi ngày hôm ấy, mẹ chị khi bôi thuốc lên vết sẹo đã rơi nước mắt nói: "Đau không con, nhìn khó chịu quá. Đẻ 1 đứa thôi".

Làm mẹ là một trong những điều thiêng liêng nhất đối với người phụ nữ. Khi bước vào phòng sinh nở, những bà mẹ này sẽ hiểu rõ nhất về sự quan tâm của người thân dành cho mình.

Dù có chuyện gì xảy ra, mẹ vẫn luôn là người đứng sau chờ đợi để chăm sóc đứa con gái bé bỏng. 

Xót xa mẹ già vừa khóc vừa lau vết thương sau sinh cho con gái-1
Người mẹ luôn ở bên con gái trong những ngày cô mới sinh em bé. (Ảnh: QQ)

Mới đây, một thai phụ tại Trung Quốc đã khiến ai cũng phải xúc động khi chia sẻ cảnh mẹ mình từ quê lên chăm sóc con cháu. Trang QQ đăng tải câu chuyện của chị Hứa và nhận được nhiều sự quan tâm.

Mẹ chị vốn là một người trầm tính, không hay bày tỏ tình cảm. Gia đình chị Hứa có tới 15 anh chị em nhưng không may 6 người trong số đó đã ra đi khi còn nhỏ. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bố mẹ chị phải làm lụng vất vả, ăn rau cháo sống qua ngày.

Cho đến khi con cái trưởng thành, lập gia đình thì bố mẹ chị Hứa mới được an nhàn hơn một chút.

Xót xa mẹ già vừa khóc vừa lau vết thương sau sinh cho con gái-2

Trong những ngày đầu sau khi sinh, chị Hứa rất đau đớn nên có lúc cũng gắt gỏng trách mẹ cổ hủ.

Chị từng không hài lòng khi trời nóng mà mẹ vẫn nhét bông vào tai em bé. Hơn nữa, bữa cơm nào cùng nhất quyết phải có chén muối tiêu.

Tuy bị con gái trách nhưng người mẹ vẫn kiên nhẫn dỗ dành, nịnh con gái ăn uống cho đủ chất. Sau khi vết thương đã lành, các nữ hộ sinh không đến thăm khám nữa nên mẹ chị đã đảm nhận việc vệ sinh cho con gái.

Chị Hứa nhớ mãi ngày hôm ấy, mẹ chị khi bôi thuốc lên vết sẹo đã rơi nước mắt nói: "Đau không con, nhìn khó chịu quá. Đẻ 1 đứa thôi".

Người mẹ này đã trải qua 15 lần sinh con nên hiểu được cảm giác đau đớn của con gái. Thấy con phải chịu nhiều thiệt thòi, mẹ chị Hứa không kìm nổi nước mắt.

Lúc ấy, chị Hứa bỗng thấy thương mẹ nhiều hơn. Chị không còn trách mẹ tại sao lúc nhỏ chẳng bao giờ đi làm về sớm cho con ngủ hay ôm ấp, tặng quà bánh cho con nữa.

Xót xa mẹ già vừa khóc vừa lau vết thương sau sinh cho con gái-3

Khi làm mẹ, chị Hứa mới thấu hiểu về sự hy sinh của người sinh ra mình. Với những người cha, người mẹ lam lũ thì họ thường không hay dành những lời nói yêu thương đến con mà chủ yếu dùng hành động, lo cho con có cuộc sống tốt đẹp nhất.

Dù có đôi khi bố mẹ cổ hủ, có những cách chăm sóc không chuẩn khoa học nhưng tất cả đều xuất phát từ sự lo nghĩ, thương con thương cháu. Vì vậy, chị Hứa đã tự nhủ bản thân sẽ yêu thương và dành thời gian nhiều hơn cho mẹ của mình.

Câu chuyện của chị Hứa giành được nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng, đặc biệt là của các chị em phụ nữ đã có gia đình, con cái:

- Đúng là có sinh con mới hiểu được lòng cha mẹ. Chúng ta ngày bé luôn trách cha mẹ không chịu hiểu cho bản thân mà không hay biết rằng bản thân cũng từng khiến cha mẹ đau lòng quá nhiều.

- Ngày mình đi sinh mẹ đẻ mình đã bỏ hết việc nhà theo sát cho đến tận lúc bé nhà mình được 6 tháng. Mình sinh mổ, thể chất lại không dễ liền vết thương nên quá trình sau sinh vô cùng khổ sở. Có những đêm mình đau tỉnh phát hiện mẹ mình cũng đang nhìn mình rớt nước mắt. Những giây phút đấy mình thực sự vô cùng hối hận vì trước đây đã chẳng ít lần ngỗ nghịch cha mẹ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/xot-xa-hinh-anh-me-gia-vua-khoc-vua-lau-vet-thuong-sau-sinh-cho-con-gai-co-sinh-con-moi-biet-long-cha-me-tintuc835354

sau sinh sinh con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao