Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An

"Mấy hôm rồi 3 đứa nhỏ cứ ngóng, đúng ra sáng thứ hai bố mẹ về đến nhà…". Không khí chùng lại trong vài giây, bỗng có ai đó khẽ nói: "Thì mẹ cũng về mà!".

“Linh cữu chị Lan bao giờ được đưa về nhà vậy em?”, một người đàn ông hỏi thăm chị Nguyễn Hương (em gái của nạn nhân Thu Lan). “Chắc trưa thứ 2 về tới nhà đó anh”, chị Hương đáp.

Khoảng 20h ngày 27/2, không khí trầm lắng bao trùm xóm đạo trong hẻm 730 Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM). Dãy ghế nhựa chắn lối đi, phía trên có dựng tấm bảng ghi dòng chữ: Gia đình có tang, xin đi lối khác.

Sâu bên trong con hẻm là 3 rạp sắt được dựng cách nhau không xa. Đó là ba gia đình có người thân mất trong vụ lật cano tại biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) chiều 26/2.

Mẹ đi chuyến này nữa là về chăm cháu

Di ảnh của nạn nhân Thu Lan được đặt trang trọng giữa căn nhà, chung quanh là những lẵng hoa trắng. Ngoài sân, người thân ngồi quanh chiếc bàn tròn, đợi chờ tin tức. Điều mà mọi người đang trông ngóng lúc này chính là khi nào vợ chồng chị Thu Lan sẽ về đến TP.HCM.

Mở điện thoại, chị Hương xem lại những tấm hình của chị gái chụp ở Cù Lao Chàm ít phút trước khi gặp nạn, người phụ nữ không khỏi nghẹn ngào. Chị Hương cho biết ban đầu cả gia đình bị khủng hoảng tâm lý khi nhận được tin cả hai vợ chồng Thu Lan qua đời trong vụ lật cano.

Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An-1
Người nhà chuẩn bị hậu sự để đón linh cữu nạn nhân Thu Lan trở về. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Ngay sau đó, chị Hương thông báo cho các con của nạn nhân biết để chuẩn bị các phương án đón thân nhân trở về. Cuối giờ chiều 26/2, chị Hương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ.

“Anh Hiệp nè!”, phía đầu dây, giọng người đàn ông nói đứt quãng. Chị Hương bối rối: “Hiệp nào?”. Bên kia đáp: “Anh Hiệp, chồng chị Lan đây”. “Trời ơi! Sao người ta báo anh chết rồi!”, chị Hương vỡ òa.

Anh Hiệp (chồng của nạn nhân Thu Lan) đã cố gắng đập vỡ kính cano để thoát ra, cứu thêm 4 nạn nhân khác; tuy nhiên, anh không tìm được vợ và mất sức khi đến bờ. Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, anh Hiệp mượn điện thoại gọi về gia đình.

Gia Hân, con gái đầu của vợ chồng anh Hiệp, phần nào ổn định tâm lý khi nghe tin bố vẫn bình an. Cô gái khóc nhiều từ khi nhận được tin dữ.

Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An-2
Gia Hân, con gái của nạn nhân, rối bời khi nghe tin mẹ gặp tai nạn. Ảnh: Nguyễn Toàn.

“Ba mẹ mới chạy đôn đáo để lo đám hỏi cho em hồi tháng 1. Sau đám hỏi, mẹ còn nói với em là bố mẹ đi du lịch chuyến này nữa thôi, rồi ở nhà để lo đám cưới và chăm cháu”, Gia Hân nói.

Hân đang mang thai, vì vậy những cảm xúc thời điểm này khiến sức khỏe của cô yếu đi nhiều. Sáng 27/2, anh Hiệp gọi về cho con gái, báo rằng anh sẽ đưa chị Lan về nhà, dặn dò con gái lo hậu sự để đón mẹ về.

Không dám tin

Cách đó không xa là rạp sắt dựng sẵn cho đám tang của nạn nhân Kim Lan (49 tuổi) và Nguyễn Thị Khiêm (70 tuổi). Họ là hai mẹ con. Gia đình bà Khiêm có 3 thành viên trên chiếc cano gặp nạn ở Cửa Đại, nhưng chỉ có một người sống sót.

Ông Ngô Văn Sang (chồng của nạn nhân Kim Lan) cho biết bà Kim Lan từng có thời gian dài phải điều trị căn bệnh ung thư và trong đợt bùng phát dịch Covid-19 sức khỏe bà Lan cũng từng nguy kịch. Bởi vậy, ông Sang luôn ủng hộ vợ du lịch để tinh thần luôn thoải mái, tích cực.

Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An-3
Con hẻm nhỏ có đến 3 đám tang. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Chuyến đi lần này bà Lan ngỏ ý muốn đưa mẹ đi cùng, ban đầu ông Sang không đồng tình, phần vì cụ đã lớn tuổi, phần vì tình hình dịch còn phức tạp. Tuy nhiên, thấy vợ hào hứng với chuyến du lịch, ông cũng thuận theo.

“Tôi không dám tin vào chuyện đã xảy ra”, ông Sang ngậm ngùi.

Nhận được thông tin cuối ngày 26/2. Ngay đêm đó, con gái của ông Sang đặt vé máy bay ra Hội An để làm thủ tục đón người thân trở về.

Thứ hai mẹ về

Cách đám tang nhà nạn nhân Kim Lan không xa là rạp sắt của gia đình nạn nhân Thu Hương (51 tuổi).

Hơn 21h, bà Thu Loan (em gái nạn nhân Thu Hương) mới có thời gian ngồi ăn tối sau một ngày tất bật chuẩn bị các công đoạn để đón thân nhân. Nhận được tin dữ của chị gái, bà Loan chỉ dám thông báo cho 2 người con gái lớn của bà Hương, còn cậu con trai út (9 tuổi) vẫn chưa được biết.

“Thường ngày nó quấn mẹ lắm. Cả nhà vẫn đang làm tư tưởng trước, đợi đón mẹ nó về rồi mới nói sự thật”, bà Loan nói.

Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An-4
Bà Loan chưa dám báo thông tin cho con trai nạn nhân. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Theo gia đình, bà Hương đang điều trị bệnh ung thư, trong thời gian đợi đủ điều kiện sức khỏe để truyền thuốc theo yêu cầu của bác sĩ, bà Hương muốn được đi du lịch để tinh thần thoải mái.

“Chị gái biết sức khỏe của bản thân yếu, nhưng chị vẫn tâm niệm phải sống để nuôi mấy đứa nhỏ ăn học đến nơi đến chốn. Vậy mà, tai nạn lại xảy ra”, bà Loan nói thêm.

Cho đến khi di ảnh của nạn nhân được đặt trang trọng trên bàn thờ, hai người con gái của bà Hương vẫn không tin và không muốn tin vào những gì họ nghe được. “Mẹ tôi cả đời chỉ biết làm việc để lo cho con. Đến khi bệnh mới được đi du lịch, vậy mà đi rồi không về”, cô con gái nói.

Mẹ hẹn thứ hai về, không ngờ mất mạng vì lật tàu ở Hội An-5
Con hẻm thức trắng đêm để đợi đón các nạn nhân trở về. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Ba gia đình (gồm 8 thành viên) trong hẻm cùng lập kế hoạch cho chuyến du lịch Hội An. Họ dự định kết thúc hành trình ngày 27/2 và bay về TP.HCM sáng thứ hai (28/2).

Tuy nhiên, sự cố lật cano khiến 4 người tử nạn. Trưa 27/2, linh cữu của 4 nạn nhân đã được người thân đưa về TP.HCM, dự kiến đến nhà trưa thứ hai (28/2).

Ngồi trầm ngâm một lúc, bà Loan nói: “Mấy hôm rồi 3 đứa nhỏ cứ ngóng ngày thứ hai, đúng ra sáng thứ hai bố mẹ về đến nhà…”.

Không khí chùng lại trong vài giây, bỗng có ai đó khẽ nói: “Thì mẹ cũng về mà!”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/me-hen-thu-hai-ve-khong-ngo-bi-lat-tau-o-hoi-an-post1299264.html

chìm tàu Quảng Nam

Tin tức mới nhất