Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Mẹ liệt sĩ 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

Thông tin cụ bà 78 tuổi ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đạp xe lên UBND xã cùng với bức thư và số tiền 1 triệu đồng để ủng hộ chống dịch Covid-19 khiến nhiều người cảm động.

Thông tin cụ bà Lê Thị Niệm (SN 1942) tại xã Trung Thành, huyện Nông Cống đạp xe lên UBND xã Trung Thành để gửi thư kèm ủng hộ 1 triệu cho công tác phòng chống dịch  Covid-19 được đưa lên mạng facebook, lan toả thu hút được sự ngưỡng mộ, tình cảm mến yêu của nhiều người.

Mẹ liệt sĩ 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch Covid-19-1

Trong thư, cụ viết: “Tôi là Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 'Chống dịch như chống giặc'. Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh chồng + con + chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng hy sinh bán thóc mua công trái.

Mẹ liệt sĩ 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch Covid-19-2
Bức thư, thông tin được đưa trên mạng facebook thu hút được nhiều người quan tâm

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

Xác nhận thông tin trên, ông Đỗ Gia Xuân – Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống chia sẻ: “Khoảng 17h ngày 23/3/2020, khi tôi đang chuẩn bị về thì cụ Lê Thị Niệm đến. Cụ đưa cho tôi một phong bì rồi bảo: Nghe lời kêu gọi của Chính Phủ, tôi không có nhiều, chỉ có 1 triệu đồng tiền con cháu mừng tuổi… để góp chút công sức cùng Nhà nước chống dịch. Dù tôi xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi cụ để dưỡng già nhưng cụ Niệm một mực từ chối. Lúc đấy, tôi thấy khóe mắt mình bỗng cay cay”.

Theo ông Xuân, sau khi nhận được bức thư và số tiền của cụ Niệm, lãnh đạo xã đã báo cáo lên huyện, đồng thời đọc cho toàn bộ nội dung cho mọi người cùng nghe. “Trước lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, một cụ già khắc khổ, lam lũ ở một vùng quê nghèo như Trung Thành mà cầm 1 triệu đồng trong tay để đi ủng hộ chống dịch thì thật đáng quý. Việc làm của cụ thật đáng để cho chúng ta khâm phục và học tập”, ông Xuân nói.

Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn. Từ ngày chồng hy sinh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi nấng các con trưởng thành.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/me-liet-si-80-tuoi-dap-xe-len-xa-ung-ho-tien-chong-dich-covid19-1628920.tpo

COVID-19 Virus Corona Thanh Hóa

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất