Mê mẩn 'vườn' súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội

Hương sắc của súng Thái Lan thuần khiết nên năm nay chị Minh Trang chọn màu hoa cam cà rốt, rồi mang cắm trong nhiều loại bình nhằm đưa tuổi thơ trở lại trong ngôi nhà.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-1
Với chị Đào Minh Trang (37 tuổi, Hà Nội) mỗi loài hoa đều chứa đựng vẻ đẹp và câu chuyện riêng. Vì thế cứ mỗi mùa trong năm, không gian sống của chị lại ngập tràn hương sắc của nhiều loài hoa xinh đẹp. "Đó cũng là bí quyết giúp tâm hồn mình trở nên thư thái, bình yên và yêu đời hơn", chị Trang bộc bạch.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-2
Cả trời tuổi thơ trong trí nhớ của mẹ Hà Nội là những buổi sáng nắng vàng chiếu xuống mặt hồ sen ao súng ở nhà nội, chị thích thú ngồi ngắm từng bông hoa nở và cụp khi về chiều. Hương sắc của hoa súng thuần khiết, tinh khôi nên mỗi năm cứ đến mùa hoa chị lại đưa tuổi thơ trở lại trong ngôi nhà.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-3
 Năm nay, chị chọn giống hoa súng Thái Lan màu cam cà rốt rồi mang chia, cắm trong nhiều loại bình. Cắm hoa này không đơn giản bởi cành dài và cong, từ 20 đến 35cm nên khó tạo kiểu, chưa kể mỗi loại bình hoa lại có hình dáng khác nhau.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-4
Chị Trang thường chọn cách cắm gác cành, các bông hoa luôn hướng về phía trước để mỗi sáng dễ dàng bung nở vào khoảng 9h, khoe sắc rực rỡ nhất vào khoảng 11h tới 15h chiều và "đi ngủ" vào khoảng 17h.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-5
 Mỗi bình hoa sau khi cắm thường được đặt ở bàn trà hoặc bàn ăn. Đây đều là các vị trí mà chị gọi vui là "hướng thượng", vì mỗi khi đi làm về sẽ nhìn thấy đầu tiên, bao mệt mỏi qua đó mà nhanh chóng tan biến.

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-6
Muốn "chơi" hoa súng dài ngày, cách dưỡng hoa rất quan trọng. Mẹ Hà Nội chia sẻ: "Mình tỉa gốc, mang ngâm trong chậu nước, tránh xếp sát các bông vào nhau rồi mới mang cắm bình. Mỗi sáng sớm, các bình hoa được di chuyển tới nơi có nhiều nắng để kích thích nở nhanh và đẹp hơn".

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-7
Thông thường, mỗi bình hoa súng được chị Trang hoàn thành trong khoảng 2-3h với đủ các phong cách từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính, bay bổng để thỏa sức đam mê, cũng như tự vượt qua thử thách do chính mình đặt ra. 

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-8
Dưới ánh đèn sáng trắng trong căn phòng nhỏ nhắn, những bông súng màu cam cà rốt tỏa sáng rực rỡ với vẻ đẹp "rất tây" khiến gia đình chị mê mẩn, ngắm nhìn mãi không thôi.  

Mê mẩn vườn súng nở rực rỡ trong không gian sống của mẹ Hà Nội-9
Các thành viên còn cùng nhau ngồi tâm sự, bình luận thậm chí hóa thân thành nhiếp ảnh gia đi tìm các góc ưng ý để đặt bình và chụp ảnh sao cho tỏa sáng nhất.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ai-ngam-cung-me-vuon-sung-ruc-ro-trong-ngoi-nha-cua-me-ha-noi-n-254843.html

cắm hoa

Tin tức mới nhất