Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi 'check-in' lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy

Hoa ban không chỉ đẹp rực rỡ vào mùa hoa nở mà còn có thể làm nhiều món ngon nổi tiếng của người dân tộc Thái.

Có thể nói hoa ban là sản vật của núi rừng, là hình ảnh gắn bó với cuộc sống của người dân tộc Thái. Những năm gần đây, hoa ban không chỉ khoe sắc ở mỗi vùng Tây Bắc mà đã được trồng ở thủ đô Hà Nội.

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-1Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-2
(Ảnh: internet)

Cứ vào mùa xuân hàng năm, mọi người lại kéo nhau đến những con phố trồng hoa ban để chụp ảnh và ngắm hoa trổ bông.

Biết hoa đẹp là thế, tinh khôi là thế, nhưng ít ai biết được loài hoa có dáng vẻ say lòng người ấy lại có thể nấu được những món ăn ngon nổi tiếng vùng Tây Bắc.

Nộm hoa ban

Đây là món ăn truyền thống của người Thái để tiếp đãi khách quý, cách chế biến cầu kỳ tạo nên hương vị rất ngon không lẫn vào đâu được. Người Thái thường cho thêm giềng hoặc măng để món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-3
(Ảnh: internet)

Nếu nộm giềng hoa ban có vị chua của một loại tương truyền thống của người Thái thì ngược lại món măng nộm hoa ban có cả hết các vị chua, cay, ngọt, mặn.

Bên cạnh đó các nguyên liệu, gia vị đi kèm với món ăn như lạc, chanh, tưởng ủ, măng đắng hay thịt cá…đều rất gần gủi, thân thuộc.

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-4
(Ảnh: internet)

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-5
(Ảnh: VOV)

Qua đôi bàn tay khéo léo chế biến, sáng tạo khi nấu khiến nguyên liệu trông chừng không ăn nhập với nhau lại hòa quyện tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng.

Xôi hoa ban

Món xôi hoa ban cũng là một trải nghiệm cực hấp dẫn đấy nhé. Những bông hoa tươi sau khi được hái rửa với nước sạch và cho vào chung với những hạt nếp đã chín.

Mùi hương của hoa hòa quyện cùng nếp tạo nên hương vị bùi bùi ngọt ngọt thật không gì sánh bằng. Đặc biệt món ăn này thường người Thái ăn kèm với chẳm chéo, một gia vị truyền thống của người địa phương rất ngon.

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-6Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-7
Xôi hoa ban luôn có trong mâm cỗ của người Thái (Ảnh: internet)

Canh hoa ban

Khác với nộm hay xôi, canh hoa ban mang hương vị thanh khiết và hấp dẫn không kém. Hoa thường được nấu chung với thịt và những gia vị truyền thống của người Thái.

Người nấu đã có cách chế biến tài tình làm cho những cánh hoa không bị nát, khi ăn thấy được hương vị thanh mát, trong trẻo của món ăn.

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-8
Rau cải nấu với hoa ban

Ít ai biết loài hoa mà chị em kéo nhau đi check-in lại có thể làm ra được nhiều món ngon đến vậy-9
Món cá nấu hoa ban và hoa chuối. (Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-mon-ngon-duoc-lam-tu-hoa-ban-n-254305.html

hoa ban món ngon

Tin tức mới nhất