Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên và những mắt xích đáng sợ

Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên đến nay cơ bản đã sáng tỏ. Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh có liên quan trực tiếp đến cái chết của con gái vì dính líu đến ma túy.

Thông tin bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh xấu số Cao Mỹ Duyên (SN 1997) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và liên quan đến cái chết của con gái mình khiến nhiều người sửng sốt.

Khi xâu chuỗi sự việc có thể thấy hành vi đáng ngờ của bà Hiền, cộng thêm lời khai đánh lạc hướng, không trung thực dẫn đến việc điều tra bị kéo dài.

Liên tục phủ nhận quen biết các nghi can

Khi cảnh sát bắt Vương Văn Hùng rồi đến vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đồng phạm, bà Hiền đều nhận định còn có kẻ đứng sau chủ mưu, đây không phải là vụ giết người cướp của.

“Những tài sản như gà, xe máy không bị chúng tẩu tán, chúng mang cho hoặc vứt lại chứ không phải bán và chia nhau, tôi nghi ngờ chúng có một mục đích ngầm lớn hơn”, bà Hiền nói.

Mẹ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên và những mắt xích đáng sợ-1
Bà Trần Thị Hiền chụp ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV

Theo một cán bộ điều tra, một người không được tiếp cận lời khai các bị can, chỉ biết thông tin qua báo chí nhưng nhiều lần đưa ra nhận định chính xác về những nghi can chưa sa lưới rõ ràng là điều bất thường.

Khi một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về việc tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán khai bà Hiền trước đây cùng làm ăn và nợ 300 triệu, bắt cóc con gái để đòi tiền. Lúc đó, bà này một mực phủ nhận và cho hay từ trước tới nay chưa hề gặp các đối tượng này cũng như vay của ai bất cứ đồng nào.

Bà Hiền ra sức khẳng định không chơi bời với những đối tượng nghiện ngập này bao giờ, không bao giờ tiếp xúc.

Tuy nhiên, dư luận lần nữa bàng hoàng khi công an xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy có sự tham gia của những kẻ đã sát hại, hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Đặc biệt hơn, giữa họ có mâu thuẫn làm ăn nên trả thù lẫn nhau.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, GĐ Công an tỉnh thông tin, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng (các bị can đã bị khởi tố, bắt tạm giam trước đó) và Trần Thị Hiền là một đường dây tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc nạn nhân bị sát hại.

Mẹ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên và những mắt xích đáng sợ-2
9 kẻ thủ ác bị bắt giữ 

Làm nông nghiệp, giàu bất thường

Theo ông Vì Văn Biến - Phó chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, công việc chính của vợ chồng bà Hiền là làm nông nghiệp. Hai người này chỉ nuôi thêm gà để buôn bán nhỏ lẻ, thỉnh thoảng có đợt cung cấp con giống cho bà con ở địa phương.

Trong thời gian ngắn, nhà bà Hiền đã giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm nhiều đồ đạc, được đưa vào diện giàu nhất nhì ở địa bàn. Bà Hiền đeo rất nhiều vàng trên người.

Lãnh đạo UBND xã cũng thông tin, chồng bà Hiền là người nghiện ma túy nặng.

Còn theo những người bán hàng tại chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, nơi bà Hiền bán gà trước đây, bà Hiền lâu lâu mới ra chợ, mỗi lần đều trau chuốt, quần áo là lượt. Nhìn vào cách ăn mặc, nhiều người cho rằng bà ấy không phải dân lao động. Về tính cách, bà Hiền cũng được nhận xét là không hòa đồng với mọi người.

Những người ở đây cũng nhận xét, bà Hiền thường khoe khoang mình tài giỏi, làm được nhiều nghề. Khi sự việc con gái bị mất tích rồi sát hại, nhiều người trong khu chợ cũng đồn đoán có liên quan đến bà Hiền.

Sự bất minh về kinh tế của bà Hiền khiến các điều tra viên đặc biệt lưu tâm, nhất là khi Vì Văn Toán - người bị cáo buộc giữ vai trò chủ mưu trong vụ án khai lý do tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên là để ép bà Hiền trả nợ.

Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, mọi phát ngôn, hành động của bà Trần Thị Hiền sau khi án mạng xảy ra đều được cảnh sát để ý. Những bất thường đã được ban chuyên án phân tích kỹ lưỡng và không khó nhận ra khi xâu chuỗi mọi việc.

Theo tướng Hồng, ngay từ đầu, bà Hiền đã không trung thực báo cáo cơ quan điều tra để điều tra cứu cháu Duyên hoặc truy tìm cháu Duyên.

Tướng Hồng cũng nói thêm: "Thông tin quần chúng nhân dân nói về bà Hiền này thì tôi cho rằng cũng đúng. Bà Hiền là người dân bình thường, làm rất nhiều nghề, nhân dân cũng phản ánh nếu làm ruộng mà kinh tế như vậy là bất minh".

"Tới lúc này, vụ án giết Cao Mỹ Duyên cơ bản sáng tỏ. Đây là vụ án đầu tiên nghiêm trọng, dã man đến vậy ở Điện Biên. Ngoài ra, thông tin Vì Văn Toán thuê Bùi Văn Công là không đúng. Tất cả chúng đều là đồng bọn. Còn vụ án liên quan đến cô Hiền buôn ma tuý là vụ án mới, đầu mối mới", ông Sùng A Hồng cho hay.

Theo Vietnamnet


mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên