Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình

Ngày 27/11 tới đây, TAND tỉnh Điện Biên sẽ tiến hành phiên xử sơ thẩm đối với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và đồng phạm về tội danh liên quan đến ma túy.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị hãm hiếp, sát hại vào dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, cơ quan công an đã bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án. Đặc biệt, bà Trần Thị Hiền (mẹ của Cao Mỹ Duyên) là người đầu tiên biết con mình bị bắt cóc nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi giao gà và bị mất tích.

Đến nay, sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng tách 2 vụ án: một là vụ án liên quan đến ma tuý của mẹ nữ sinh giao gà, hai là vụ án liên quan đến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình-1
Bà Trần Thị Hiền và con gái Cao Mỹ Duyên

Sáng nay, theo nguồn tin của Zing.vn cho biết vào ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và 4 đồng phạm về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Hội đồng xét xử vụ án gồm 5 thành viên, trong đó thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn giữ quyền chủ tọa. Bị cáo Trần Thị Hiền có luật sư (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) bào chữa; các bị cáo còn lại đều được chỉ định luật sư bảo vệ.

Cùng hầu tòa với bà Hiền gồm các bị cáo Vì Thị Thu (SN 1982), Bùi Văn Công (SN 1975), Lường Văn Hùng (SN 1991), Trần Thị Hiền (SN 1975) và Vi Văn Toán (SN 1982, cùng ở Điện Biên).

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình-2
Bà Trần Thị Hiền và các đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trước đó, các bị cáo Toán, Thu, Công cùng một số bị can khác đã lừa chị Cao Mỹ Duyên đi giao gà để bắt giữ vào tối 30 Tết Âm Lịch nhằm đòi tiền bị cáo Hiền nợ khi mua bán ma túy. Khi không được trả nợ, các đối tượng đã hãm hiếp, cướp tài sản rồi sát hại chị Duyên.

Khi bị bắt vì hành vi sát hại chị Duyên, ngày 26/3, Bùi Văn Công đã làm đơn tố giác Vì Thị Thu bán cho Phạm Văn Nhiệm (bị can trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà) 4 viên ma túy tổng hợp với giá 50.000 đồng/viên. Cùng ngày, Vì Thị Thu cũng bị triệu tập tới cơ quan công an làm việc.

Bị đấu tranh, Vì Thị Thu thừa nhận khoảng 11h ngày 9/2, Công và Nhiệm đến nhà, hỏi mình mua 4 viên ma túy tổng hợp và lúc đó, Vi Văn Toán cũng có mặt nên chứng kiến sự việc.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình-3
Đối tượng Vì Văn Toán

Mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định vào khoảng giữa tháng tháng 5/2017, Bùi Văn Công gặp Vì Thị Thu trao đổi về việc mua bán ma túy. Hai bên thống nhất, khi nào có khách mua ma túy sẽ liên lạc.

Khoảng một tuần sau, Công gặp một phụ nữ đi xe máy đến nhà đối tượng, tự giới thiệu là Trần Thị Hiền hỏi mua gà và sau đó đặt vấn đề mua 4 bánh heroin. Hai bên thống nhất giá bán 1 bánh heroin là 160 triệu đồng, đồng thời hẹn mấy hôm nữa sẽ quay lại.

Hòng có ma túy bán cho mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Công nhanh chóng đến nhà Thu đặt mua số lượng heroin nêu trên với giá 150 triệu đồng/bánh. Vợ Toán khi đó đồng ý, rồi ra khu vực biên giới Việt – Lào gặp người đàn ông (không rõ lai lịch) hỏi mua 4 bánh heroin nhưng người này chỉ còn 2 bánh và hẹn 8 ngày sau đến lấy “hàng”.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình-4
Nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại vì liên quan đến số tiền mua ma túy của mẹ

Đến hẹn, Thu ra lấy 2 bánh heroin và mua thêm 1 gói nhỏ heroin cùng 8 viên ma túy tổng hợp mang về nhà cất giấu. Thu dặn chồng khi nào Công đến thì lấy heroin giao cho đồng bọn. Trong khi ấy như đã giao hẹn từ trước, một ngày cuối tháng 5/2017, Hiền quay lại nhà Công hỏi đã có ma túy chưa.

Trao đổi với mẹ nữ sinh giao gà, Công nói chỉ có 2 bánh heroin thôi, rồi rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu. Tại đây, Công, Hùng mua của vợ Toán ít ma túy lẻ sử dụng ngay tại chỗ và lấy 2 bánh heroin mang đến khu vực một nghĩa trang bán cho Hiền.

Ngoài lần mua bán 2 bánh heroin nêu trên, Bùi Văn Công còn khai nhận từ tháng 1 đến tháng 2, đối tượng này nhiều lần đi mua ma túy lẻ của một số người nghiện về bán lại cho Nhiệm kiếm lời.

Trong quá trình điều tra, vợ chồng Vì Văn Toán và đồng bọn thành khẩn thừa nhận hành vi mua bán 2 bánh heroin.

Riêng Trần Thị Hiền phủ nhận việc này. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập hợp pháp, khách quan, cơ quan tố tụng đủ cơ sở xác định mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên đã mua bán 2 bánh heroin với trọng lượng hơn 700 gram.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Trần Thị Hiền sắp hầu tòa, đối diện mức án tử hình-5

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-sap-hau-toa-doi-dien-muc-an-tu-hinh-n-202493.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên