Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: 'Hình như cậu cùng dòng họ tôi'

Vì tuổi đã cao nên mẹ Lý Hải không thể nhận ra nam ca sĩ. Bà chỉ gọi đúng tên con trai khi được nhắc nhớ.

Mới đây, Minh Hà - bà xã Lý Hải vừa chia sẻ đoạn clip ngắn được ghi lại trong chuyến về quê Tiền Giang thăm mẹ chồng nhân dịp 8/3.

Cuộc nói chuyện qua lại giữa cặp vợ chồng nổi tiếng và mẹ già khiến người xem vừa cười vừa nghẹn lòng. Vì tuổi cao nên dường như cụ đã quên tên con cháu và chỉ đọc đúng khi được ai đó nhắc.


Clip: Vợ chồng Lý Hải về quê thăm mẹ.

Được biết, mẫu thân của nam ca sĩ Lý Hải sinh năm 1926, năm nay đã 94 tuổi. Trông bà vẫn còn nhanh nhẹn, vui tươi, nhưng khi trò chuyện thì mới thấy bà đã bị lẫn. Mặc dù lúc nhớ lúc quên nhưng cụ luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho con cháu, đặc biệt là con trai út - Lý Hải.

Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-1
Cụ bà có mái tóc bạc phơ và nụ cười hiền hậu.

Trong đoạn clip được Minh Hà ghi lại, thì vừa nghe tiếng các cháu về thăm, bà đã choàng ngồi dậy và nở nụ cười hiền hậu. Vì mẹ chồng chưa thể nhớ ra nên Minh Hà liền gợi ý: "Là con của Lý Hải đấy ạ, mẹ có nhớ Lý Hải là ai không?".

Tuy nhiên lúc này, hình ảnh cậu con trai út vẫn chưa kịp về trong ký ức của bà: "Lý Hải là ai vậy? Hình như là bà con với tôi đúng không?".

Ngay lúc đó, con gái nhỏ của giọng ca Trọn đời bên em nhanh nhảu: "Lý Hải là út Hải ạ". Chỉ đến đây, hình ảnh cậu con trai út mới thật sự rõ ràng. "Là út của tôi đó mà", cụ nói. Minh Hà lập tức đưa ngón tay trỏ, ra hiệu cho mẹ chồng là hoàn toàn chính xác.

Nhớ ra được cậu con trai nhưng không thấy bóng dáng đâu, bà lập tức hỏi thăm và mong ngóng. Khi Lý Hải từ sân bước vào nhà, cụ liền vẫy tay gọi lại với giọng điệu trìu mến: "Cậu lại đây tôi hỏi cái này...".

Khi đã ngồi kế bên con trai út và được cháu gái hỏi lại "Bà nội nhớ ba con tên gì không?", lập tức cụ trả lời: "Ba con phải tên Lý Hải không". 

Khi đó cả gia đình trầm trồ và dành lời khen: "Nội giỏi quá, đã nhớ ra ba rồi". Tuy nhiên, khi quay ngược qua nàng dâu đang cầm máy quay thì cụ lại quên và tỏ ra hờn trách: "Sao bây giờ mới giới thiệu con dâu út cho tôi vậy kìa". Lúc đó, Minh Hà cũng "cười ra nước mắt" khi tháng nào cũng về thăm mẹ chồng nhưng bà không thể nhận ra.

Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-2Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-3Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-4
Cụ bà vui mừng khi con cháu sum họp đông vui.

Có thể thấy dù trí nhớ giảm sút nhưng cụ vẫn dành sự quan tâm cho con cháu. Những lời nhắc nhở các cháu chạy cẩn thận kẻo té ngã, hỏi thăm vợ chồng con trai, rồi nở cười hiền hậu khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Khi xem đoạn video được Minh Hà chia sẻ, cộng đồng mạng để lại nhiều lời chúc đến cụ: "Có thể bà không nhận ra ai nhưng miễn bà còn khỏe là mọi người còn vui và hạnh phúc"; "Thương bà lúc nhớ lúc quên"; "Cưng nội quá, gọi con trai út bằng cậu. Thích gia đình hiếu thảo về thăm mẹ như thế này"; "Bà đẹp lão quá, nghe bà nói chuyện vui và ấm áp quá, chúc bác luôn vui khỏe"; "Mẹ già như chuối chín cây"...

Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-5Mắc bệnh tuổi già, mẹ ruột Lý Hải quên mất tên con trai: Hình như cậu cùng dòng họ tôi-6
Cách đây ít năm, cụ bà tham gia sự kiện cùng vợ chồng con trai. Minh Hà rất quan tâm và thương yêu mẹ chồng.

N.Linh
Theo Vietnamnet


Lý Hải Minh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao