Tưởng con trai là cao thủ điểm số, bà mẹ 'tắt điện' gặp đúng con người ta

Khoe con trai thi đại học được 24 điểm, mẹ trẻ tức anh ách khi biết con mình chẳng là gì.

Với nhiều học sinh - sinh viên, điểm số được xem là vấn đề khá "ngại" trả lời. Bởi lẽ, điểm cao thì không sao nhưng điểm thấp thì xấu mặt lắm. Vậy nên, hãy là người văn minh khi đi hỏi điểm người khác, hoặc có muốn tự hào về điểm số của con mình với thiên hạ thì cũng khéo léo mà "show". Nếu không, rất dễ rơi vào tình huống "muối mặt" như bà mẹ này.

Theo đó, mới đây cư dân mạng tích cực chia sẻ đoạn tin nhắn trò chuyện giữa một người mẹ với bạn học của con trai mình. Cụ thể, vị phụ huynh đã chủ động hỏi điểm thi đại học của một cô gái: "Linh ơi, cháu có điểm thi đại học chưa?".

Chưa cần cô gái này trả lời, người mẹ tiện khoe luôn điểm của con trai với giọng điệu đầy tự hào: "Hoàng nhà bác được hẳn 24 điểm luôn nhé". Cô gái sau đó cho biết: "Dạ cháu thiếu đúng 1 điểm nữa là tròn 30 cô ạ. Buồn ghê".

Tưởng con trai là cao thủ điểm số, bà mẹ tắt điện gặp đúng con người ta-1
Tưởng con trai đã là cao thủ điểm số, bà mẹ ''tắt điện" khi gặp đúng con người ta.

Cách trả lời của nữ sinh được cho khá "cao tay", vừa tự hào điểm số hơn người mà vẫn thể hiện được sự khiêm tốn. Không rõ lý do vì sao nhưng cũng kể từ câu trả lời đó, cô gái này đã bị vị phụ huynh kia chặn luôn tin nhắn.

Thế mới nói nếu muốn khoe điểm với ai thì hãy nên chọn người cho kỹ, đặc biệt là né hội "con nhà người ta" ra. Còn chẳng hạn điểm có thấp, dám chơi dám chịu thì cứ trả lời như cô gái này cho người hỏi sớm "quay xe'' cũng hay.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kỳ thi THPT Quốc gia được chia thành 2 đợt. Đợt 1 đã chính thức diễn ra vào 2 ngày 7,8/7 vừa qua.

Trong khi sĩ tử 2k3 đợt 2 đang lo lắng, gấp rút ôn luyện thì các thí sinh đợt 1 giờ hoàn toàn có thể yên tâm chờ Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT 2021 chính thức.

Tưởng con trai là cao thủ điểm số, bà mẹ tắt điện gặp đúng con người ta-2
Ảnh minh họa.

Theo lịch của Bộ GD-DT, công tác chấm thi sẽ được tổ chức từ ngày 10/7 và xong trước ngày 24/7.

- Hội đồng thi công bố kết quả thi vào ngày 26/7/2021.

- Ngày 28/7: Xét công nhận tốt nghiệp

- Trước 30/7: Công bố kết quả tốt nghiệp THPT

- Chậm nhất ngày 2/8: Cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho học sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả cho học sinh

- Từ 26/7 đến 5/8: Thu nhận đơn phúc khảo và nhận danh sách phúc khảo

Đối với thí sinh đợt 2, Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ tổ chức thi vào đầu tháng 8. Các trường đại học cũng đã có những phương án lùi tuyển sinh theo kế hoạch Bộ GD-ĐT sẽ tạo điều kiện xét tuyển công bằng cho cả thí sinh thi đợt 1 và đợt 2. 

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-tre-khoe-ket-qua-thi-dai-hoc-cua-con-trai-n-269709.html

Thi THPT quốc gia đại học Phụ huynh

Tin tức mới nhất