Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh

Có những nguyên liệu tưởng chừng như chẳng liên quan đến nhau lại có thể kết hợp để tạo thành những món ăn vô cùng hấp dẫn không phải ai cũng biết.

Thêm bột ngô cho món trứng

Ngoại trừ trứng ốp la thì tất cả các món trứng sẽ mềm và bồng bềnh hơn nếu bạn cho thêm một ít bột ngô. Ngoài ra bột ngô còn giúp cho trứng chín nhanh và tiết kiệm thời gian cực hợp lý. Cứ 3 quả trứng kết hợp với một thìa cà phê bột ngô, món trứng sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-1

Trà đen tạo màu cho bánh nướng

Nếu dùng một chút trà đen cho một mẻ bột thì bạn sẽ có ngay những chiếc bánh màu vỏ nâu trông rất đẹp mắt. Đặc biệt chiếc bánh sẽ thơm mùi trà và có hương vị cực kỳ hấp dẫn nữa đấy. Nhưng bạn cần lưu ý không nên sử dụng những gói trà không rõ nguồn gốc vì sẽ làm cho chiếc bánh không ngon mà màu cũng sẽ bị xấu xí đi nhiều nữa.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-2

Vani tạo hương vị thơm ngon cho salad

Đây là một trong những mẹo vặt không phải ai cũng biết, vani không chỉ là nguyên liệu để làm bánh ngọt, mà vani cũng có thể kết hợp với những món salad thanh đạm nữa. Chỉ cần cho một chút vani vào món rau củ trộn là đã có ngay một đĩa salad đậm đà ngọt vị, thơm ngon hơn bất cứ loại rau xanh nào.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-3

Giấm làm cơm trắng và giòn hơn

Khi cơm đang nấu trong nồi, nếu thêm một thìa giấm thì món cơm sẽ có màu trắng đẹp mắt và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong quá trình nấu cơm, mùi giấm sẽ khá nồng, nên nếu bạn không thích mùi thì nên cân nhắc nhé. Còn khi đã nấu xong thì đảm bảo cơm không còn chút mùi giấm nào đâu.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-4

Thịt xông khói loại bỏ mùi hăng của cá

Để loại bỏ bớt mùi hăng khó chịu của cá thì hãy đặt thêm một lát thịt xông khói lên trên bề mặt của cá khi nấu. Thịt sẽ hấp thụ hết những mùi khó chịu đồng thời cũng tạo mùi hun khói hấp dẫn cho món cá. Tuy nhiên, miếng thịt hun khói chỉ dùng để hút mùi chứ không nên ăn nhé.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-5

Thêm nước vào trứng ốp la

Sau khi đập trứng vào chảo xong, bạn hãy cho thêm một chút nước khi lòng trắng trứng vừa chín. Làm như vậy trứng sẽ không bị dính vào chảo, và có hương vị mềm mại dễ ăn hơn rất nhiều.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-6

Vỏ chuối làm mềm thịt

Khi làm món thịt hầm, hãy thêm một vỏ chuối vào nồi giúp thịt mềm, ẩm và có mùi vị thơm ngon hơn. Lưu ý là vỏ chuối chỉ làm mềm thịt thôi chứ không thêm bất kỳ hương vị nào, nên bạn vẫn phải sử dụng các loại gia vị thông thường để tẩm ướp thịt.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-7

Bơ tạo vị ngậy cho cà phê

Nếu là một người thích uống cà phê đen nhưng lại muốn cà phê có vị dịu nhẹ hơn mà không pha thêm nước thì hãy cho một miếng bơ nhỏ vào cà phê khoảng một phút trước khi phin xong, sau đó bạn đã có ngay một ly cà phê thơm ngon độc đáo rồi.

Mẹo kết hợp nguyên liệu tuyệt đỉnh ít người biết, giúp chị em nấu nướng nhẹ tênh-8

NQ (tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-ket-hop-nguyen-lieu-cho-nhung-mon-an-ngon-tuyet-n-239223.html

mẹo nấu ăn món ngon

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao