Mẹo tước ngọn bí nhanh bất bại, không còn xơ, làm món gì cũng ngon

Rau bí xào tỏi, rau bí nấu canh... là những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khâu tước ngọn bí khiến nhiều bà nội trợ ngán ngẩm. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo tước ngọn bí nhanh bất bại, ăn không xơ.

Bước 1:  Tách hết phần lá (bao gồm cả cuống lá) ra khỏi cành bí, để riêng phần cành và phần lá. Tước xong phần cành rồi đến phần lá.

Bước 2: Khi tước phần cuống lá, xơ kéo dài từ cuống tới gân lá phía sau. Sau khi tước hết phần xơ ở gân lá phía sau, các bạn lật mặt phải lá lên, lấy móng tay bóc luôn phần gân lá giáp với cuống rồi tước cho hết, như vậy là lá cũng không còn xơ.

Bước 3: Khó nhất là phần thân. Phần này nếu để tươi quá cũng rất khó tước vì khi tươi, cuống rất giòn, dễ gẫy, nên để héo héo một chút. Khi tước, các bạn tước từ phần cuống già tới phần ngọn non. Tư thế cầm phần thân rất quan trọng nên các bạn cần chú ý. Tay trái cầm phần thân, tay phải tước xơ. Móng tay phải bóc tách phần xơ, tay trái uốn cong phần thân (không để phần thân thẳng đứng).

Uốn cong đến đâu bóc xơ tới đó, xơ sẽ bị tách ra từng lớp dày, cẩn thận vừa uốn vừa kéo, dần dần các bạn sẽ lột được hết lớp xơ ra khỏi phần thân và ta sẽ được một rổ rau ngon.

Chúc các bạn thành công với mẹo vặt này!

 

Theo Dân Việt


mẹo nấu ăn ngon

Tin tức mới nhất