Nhớ mang 2 chiếc cốc khi đi du lịch một mình, bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do

Nếu như bạn thường xuyên có những chuyến công tác một mình hoặc có sở thích đi du lịch một mình, bạn cần phải biết mẹo này ngay lập tức!

Ngày nay có nhiều bạn trẻ thích đi du lịch một mình, hứng lên có thể xách balo và lên đường. Cũng có những người thường xuyên phải đi công tác một mình. Vậy thì hãy luôn mang theo trong hành lý hai chiếc cốc và một mẹo nhỏ nhưng đôi khi có thể giúp bạn trong những trường hợp nguy hiểm khi ngủ ở khách sạn một mình.

Thông thường, trong khách sạn sẽ có sẵn ghế ngồi và vài chiếc cốc, để an toàn hơn, hãy luôn mang theo vật dụng này trong hành lý. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lồng 1 chiếc cốc vào tay cửa, một chiếc dựng thẳng lên chiếc kia. Ngoài ra, hãy kê một chiếc ghế sát vào cửa.

Nhớ mang 2 chiếc cốc khi đi du lịch một mình, bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do-1
Hãy dùng 2 chiếc cốc và đặt giống như hình

Với mẹo này, nếu nửa đêm xuất hiện kẻ xấu muốn lẻn vào phòng bạn, chỉ cần vặn chốt cửa thì cốc sẽ rơi xuống gây tiếng động giúp bạn tỉnh giấc. Tiếng động lớn cũng sẽ khiến kẻ xấu giật mình và bỏ chạy bởi nghĩ rằng bạn có thể thức giấc.

Còn chiếc ghế đặt sát bên cửa có tác dụng chặn cửa, làm kẻ xấu nhầm tưởng có người ở đó và nhanh chóng bỏ đi.

Nhớ mang 2 chiếc cốc khi đi du lịch một mình, bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do-2
Kê sát chiếc ghế vào cửa cũng là 1 mẹo an toàn khi đi xa một mình

Ngoài ra, nếu không có ghế, bạn có thể sử dụng vali hành lý hoặc một vật to nặng nào đó để thay thế.

Nhớ mang 2 chiếc cốc khi đi du lịch một mình, bạn sẽ bất ngờ khi biết lý do-3
Bạn có thể thay ghế bằng vali

Mẹo nhỏ này giúp cho bạn có thể yên tâm hơn trong những trường hợp bất trắc, đặc biệt nếu bạn đi xa một mình hoặc là phái yếu. Hãy ghi nhớ bởi đôi khi nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những tình huống nguy hiểm khi ở nơi xa lạ.

Theo Phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nho-mang-2-chiec-coc-khi-di-du-lich-mot-minh-ban-se-bat-ngo-khi-biet-ly-do-51202018814498167.htm

Du lịch

Tin tức mới nhất