Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào

Ăn cơm mãi cũng chán, chị Phương Thảo chịu khó đổi bữa bằng những mẹt thức ăn hấp dẫn chống ngán cho cả nhà.

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-1
Kể từ khi kết hôn, chị Phương Thảo (31 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội) bắt đầu chăm chỉ vào bếp. Chị còn dành nhiều thời gian tham khảo, tìm hiểu các công thức chế biến món ngon, mới lạ trên các hội, nhóm nấu ăn nhằm tạo sự lạ miệng cho gia đình.

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-2
 Ăn cơm mãi cũng chán, mẹ Hà Nội rất chăm chỉ đổi bữa cho các thành viên bằng thực đơn phong phú, hấp dẫn. "Đây đều là những mẹt cơm đổi bữa cho bớt ngán, mình tranh thủ làm cho cả nhà", chị nói.

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-3
Cứ mùa nào thức ấy, chị Thảo tranh thủ mua thực phẩm về chế biến. Chẳng hạn như mùa rươi sẽ làm chả rươi, hay ngày trở gió xì xụp lẩu cháo lòng cho ấm bụng. Dù đổi bữa nhưng chị luôn chú ý chăm chút sao cho từng mẹt đảm bảo đủ đầy chất dinh dưỡng, đồ ăn tươi ngon và hợp vệ sinh. 

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-4
Khâu bày biện và trang trí cũng rất quan trọng. Chị ưu tiên sử dụng những chiếc mẹt bằng tre nhằm gợi nhắc hương vị quê hương cho người thưởng thức, bởi "sống mãi ở nơi tấp nập, ồn ào lại càng mong muốn được trở về tận hưởng hương vị quê nhà".

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-5
 Nếu như "nhà người ta" phải cân đo đong đếm thực đơn sao cho hài hòa với khẩu vị của từng thành viên, chị Thảo chia sẻ: "Nhà mình được cả hai bố con rất dễ trong việc ăn uống. Vợ nấu món gì cũng đều thích nên là mình thoải mái, tự do biến tấu sao cho hấp dẫn nhất".

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-6
Mẹt ngan cháy tỏi là món ăn nhanh gọn, phù hợp với khẩu vị của cả gia đình với cách chế biến đơn giản. Chỉ cần một nửa hoặc nguyên con ngan là đã có thể biến tấu thành món luộc và nướng hấp dẫn. Thịt ngan ăn kèm bún canh măng và tim cật xào là chuẩn vị. 

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-7
Dù món chính hay phụ, chồng và con gái không ngớt lời khen ngợi cũng như mê mẩn những món ngon mà mẹ Hà Nội trổ tài. Nhìn cả nhà ăn ngon miệng, chị Thảo có thêm nhiều động lực nấu nướng. 

Mẹt cơm cho những ngày đổi bữa của mẹ Hà Nội khiến chồng con không thể chê tiếng nào-8
Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như đậu phụ rán và luộc, thịt chân giò heo luộc, cà pháo,... và không thể thiếu mắm tôm thơm nhức mũi nêm thêm nước cốt quất/chanh, dầu nóng rán đậu, ớt tươi thêm phần đậm đà. Vậy là một mẹt bún đậu mắm tôm nhà làm đổi bữa đã hoàn thành mà không tốn quá nhiều công sức. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/met-com-cho-nhung-ngay-doi-bua-cua-me-ha-noi-khien-chong-con-me-tit-n-247602.html

mâm cơm ngon

Tin tức mới nhất