Khoe loạt mâm cơm 'thèm gì nấu ngay' mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa

Không giống như nhiều người luẩn quẩn nghĩ xem "hôm nay ăn gì", Yến Nhi chỉ đơn giản "thích gì ăn nấy" rồi "thèm gì nấu ngay".

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-1
Nhắc đến sinh viên, người ta sẽ nhớ ngay đến những hàng cơm bụi hoặc các mâm cơm đạm bạc, kham khổ. Thế nhưng, cô nàng nữ sinh Yến Nhi (20 tuổi, hiện học tập tại Sài Gòn) lại khiến bao người trầm trồ, thay đổi suy nghĩ ấy bằng cách khoe khéo những mâm cơm ngon do chính mình nấu.

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-2
 Mặc dù biết nấu ăn từ những ngày còn học cấp 3 nhưng chỉ đến khi lên Sài Gòn tự lập, Yến Nhi mới có cơ hội lăn xả vào căn bếp. Các bữa cơm trong ngày đều do nữ sinh tự học hỏi mày mò. "Kể từ đó mình nhận ra niềm đam mê dành cho việc nấu ăn cũng rất lớn luôn", 10X chia sẻ. 

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-3
 Ngoài nấu nướng cho chính bản thân thưởng thức, thi thoảng Yến Nhi sẽ nấu thêm cho 2-3 người nữa. Nữ sinh tâm niệm, dù nấu nướng cho ai hay chỉ có một mình, cô vẫn muốn chế biến một bữa ăn chỉn chu cả về nội dung, hình thức và số lượng. Sau mỗi lần nấu nướng, 10X còn thích bày biện sao cho đẹp mắt để chụp hình, như vậy mới cảm thấy vui vẻ và ngon miệng.

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-4
Không giống như nhiều người luẩn quẩn nghĩ xem "hôm nay ăn gì", Yến Nhi chỉ đơn giản "thích gì ăn nấy", "thèm gì nấu ngay". Thi thoảng, 10X nổi cơn thèm những món quê nhà cũng sẽ lập tức lao vào căn bếp xào nấu cho thỏa mãn.

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-5
Bởi dễ ăn uống nên hầu như món nào nữ sinh cũng yêu thích. Tuy nhiên, các món kho mặn, kho keo hay khoe quẹt vẫn được cô ưu tiên hơn một chút, hay có mặt trong các mâm cơm hàng ngày. 

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-6
Yến Nhi bật mí, yếu tố quan trọng quyết định tới hương vị của các món mặn đó chính là nước mắm (nhiều đạm). Chọn được nước mắm ngon sẽ giúp món ăn đó dậy mùi, hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-7
 10X còn có thói quen thích khám phá đặc sản của từng vùng miền sau mỗi chuyến đi. Khi trở về, cô sẽ tìm tòi cách chế biến sao cho "chuẩn vị" nhất. Trong hình, nồi lẩu gà lá é – đặc sản có tiếng ở Đà Lạt được Yến Nhi mày mò sau chuyến du lịch. Cô hào hứng chia sẻ, món ăn có hương vị giống đến 80% so với bản gốc.

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-8
Mỗi ngày, Yến Nhi mất khoảng 30 phút đến 1h (tùy món) chế biến. 

Khoe loạt mâm cơm thèm gì nấu ngay mà siêu thịnh soạn, 10X khiến các đàn chị xuýt xoa-9
Chia sẻ về chi phí cho mỗi mâm cơm, 10X cho hay thường được mẹ gửi thịt cá đến nên chỉ tốn kém tiền mua rau củ, thêm khoảng 50k mà thôi. 

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-mam-com-them-gi-nau-ngay-cua-10x-khien-cac-dan-chi-xuyt-xoa-n-245411.html

mâm cơm ngon món ngon

Tin tức mới nhất