Mệt mỏi vì chồng hay ghen vô cớ, người vợ 'chơi đòn' ngược, chỉ 2 tuần hiệu quả tức thì

Hôn nhân không có sự tin tưởng, hay ghen tuông là một trong những vấn đề làm nhiều người thấy mệt mỏi.

Vợ chồng không tin tưởng nhau, hay ghen vô cớ là vấn đề mà nhiều người phải đối mặt. Cứ nghĩ ghen tuông là chứng tỏ mình yêu đối phương, có yêu thì mới ghen. Nhưng không có lòng tin với nhau sẽ khiến cuộc sống hôn nhân sớm muộn trở thành địa ngục.

Mới đây, trên một hội nhóm chuyên chia sẻ chuyện hôn nhân, gia đình, một người vợ đã tâm sự câu chuyện của mình. 

Được biết, chồng cô là người rất hay ghen, anh không thích vợ mặc đẹp, vợ đi đâu anh cũng kiểm soát, thấy vợ tiếp xúc với người lớn tuổi, anh cũng tỏ ra khó chịu. Chị vợ đã tìm nhiều cách để thanh minh, thuyết phục chồng nhưng vô hiệu. 

Để chồng có thể hiểu cảm giác mệt mỏi của mình, chị vợ cao tay đã chơi đòn ngược. Người vợ đã tìm nhiều cách ghen tuông "biến thái" để chồng thấy chán ngán. Cô kiểm soát chồng còn hơn cả trước đây, để anh không có khoảng không gian riêng nào.

Khoảng 2 tuần thì cô vợ dừng lại và nói chuyện nghiêm túc với chồng để anh hiểu được cảm giác của cô khi có chồng ghen tuông vô cớ như vậy. Vợ chồng họ đã hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn. Từ người chồng cũng bớt ghen tuông và kiểm soát vợ.

Mệt mỏi vì chồng hay ghen vô cớ, người vợ chơi đòn ngược, chỉ 2 tuần hiệu quả tức thì-1
Tâm sự của người vợ (Ảnh chụp màn hình)

Trích tâm sự của người vợ:

"Chị em nào quá chán ngán vì chồng hay ghen, tham khảo cách này thử nhé. Đây là cách mình đã áp dụng thành công để có được tự do.

Trước chồng mình mới cưới ghen ghê lắm. Anh không thích vợ mặc váy chỉ thích mặc quần bò, đi đâu cũng hỏi đi đâu, ở nhà cũng hỏi hôm nay ở nhà làm gì, mình dạy giao tiếp cho người lớn mấy người lớn tuổi hơn mình mình gọi anh chồng cũng khó chịu. Anh suốt ngày cứ chăm chăm cái điện thoại của mình để xem tin nhắn.

Trong khi đó mình là người không biết ghen là gì và rất tôn trọng quyền riêng tư tự do của người khác. Và mình cũng tự thấy mình rất chung thuỷ và biết chừng mực trong các mối quan hệ, cũng không nhiều bạn bè khác giới.

Mình bảo với chồng mình chọn tin tưởng chồng nhưng nếu chồng có gì mình sẽ dứt khoát không hối tiếc. Mình hi vọng chồng cũng tin tưởng và tôn trọng mình như thế. Nhưng mà chồng ghen vẫn cứ ghen như thường.

Sau đó mình giả vờ ghen lại còn biến thái hơn cả chồng nữa. Trước mình không thích chồng động vào điện thoại thì giờ mình liên tục đòi xem điện thoại của anh ấy. Sau đó, mình cứ nhè lúc chồng đang lướt face hay làm gì trên điện thoại có khi đang chơi game mình đòi xem điện thoại chồng.

Còn điện thoại mình cho chồng xem thoải mái. Bên cạnh đó, chồng đi làm về mình cũng hỏi hôm nay anh hẹn hò cô nào đi ăn trưa, rồi thỉnh thoảng giả vờ ghen với cô đồng nghiệp chồng. Mình tìm mọi cách giở thói ghen cho chồng chán ngán. Khoảng 2 tuần thì mình dừng lại nói chuyện với chồng, bảo rằng anh thấy mệt mỏi không.

Thật ra chung thuỷ hay không do bản tính con người chứ không phải kiểm soát là được. Anh đã chọn em làm vợ em hi vọng anh tin tưởng người phụ nữ của anh để cuộc sống của chúng ta thoải mái vui vẻ. Em cũng không phụ anh đâu. Và em tin anh cũng thế.

Từ đó chồng mình bớt hẳn kiểm soát vợ, dù ít nhiều vẫn có tính ghen như việc chồng không cho mình làm thư kí hay những công việc tiếp xúc với đàn ông nhiều. Nhưng trong cuộc sống riêng của mình thì anh không can thiệp nữa."

Mệt mỏi vì chồng hay ghen vô cớ, người vợ chơi đòn ngược, chỉ 2 tuần hiệu quả tức thì-2
(Ảnh minh họa)

Bài đăng của người dùng này ngay lập tức đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Ai cũng cho rằng trong cuộc hôn nhân, vợ chồng không tránh khỏi những mâu thuẫn. Lúc này, vợ chồng nên ngồi lại tâm sự, nói rõ với nhau để hiểu ý nhau hơn.

"Đã cưới nhau thì nên thẳng thắn trong mọi chuyện, như vậy mới sống cùng nhau lâu dài được"

"Chuẩn rồi, phải về áp dụng ngay cách này'

"Đàn bà ghen tuông vô cớ còn có thể hiểu được, đàn ông mà cũng ghen đến mức này sao"

"May chị vợ này còn bình tĩnh tìm cách giải quyết, chứ nhiều người không chịu được là cãi nhau to rồi ý"

Ghen tuông có chút thi vị trong tình yêu nhưng biến nó thành ghen tuông thái quá, kiểm soát đối phương quá đà thì cẩn trọng hôn nhân đi vào ngõ cụt .

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/met-moi-vi-chong-hay-ghen-vo-co-nguoi-vo-choi-don-nguoc-n-261000.html

ghen tuông hôn nhân

Tin tức mới nhất