Midu: ‘Không hối tiếc về tình yêu với Phan Thành’

Nữ diễn viên xem chuyện tình đã qua như một trang sách đẹp của cuộc đời. Cô tâm niệm: "Tuổi trẻ khi yêu sao phải hối tiếc?".

- Cuộc sống của Midu độc lập và Midu khi có bạn trai thiếu gia khác nhau thế nào?

- Một ngày mới của tôi bắt đầu từ khá sớm. Nếu hôm nào phải đến trường quay thì tôi dậy từ 5-6h. Hôm nào không phải quay thì sẽ ngủ nướng đến 7-8h. Tuỳ vào khối lượng công việc mỗi ngày mà tôi sẽ sắp xếp thời gian biểu.

Mỗi ngày, tôi sẽ qua lại giữa trường quay, cửa hàng và xưởng. Hôm nào có thời gian rảnh hơn, tôi sẽ xếp lịch chụp hình, quay quảng cáo hoặc nhận lời tham dự event. Kết thúc một ngày thường là sau 22h, tôi về nhà và dành thời gian thư giãn cho bản thân.

Tôi nghĩ tình yêu chỉ là một chất xúc tác giúp cuộc sống thêm thú vị. Có hay không có tình yêu, phụ nữ vẫn nên sống độc lập vui vẻ. Khi có tình yêu thì mình tận hưởng tình yêu, khi sống độc lập thì mình tận hưởng sự tự do, thoải mái của nó.

Cuộc sống nào cũng có thú vị riêng, quan trọng là mình có chịu nhìn thấy sự thú vị đó không. Tôi là một cô gái sống tình cảm nhưng lại vô cùng lạc quan, thế nên tôi trân trọng cuộc sống hiện tại.

Midu hiện tại là cô gái mạnh mẽ, độc lập trong cuộc sống, công việc. Ảnh: Nhân Phạm

- Đã bao giờ chị hối tiếc vì từng dành quá nhiều tình cảm cho thiếu gia Phan Thành?

- Chưa bao giờ. Tình cảm luôn để lại nhiều giá trị kỷ niệm đối với tôi, dù có đi đến đích cùng nhau hay tạm dừng lại ở đâu đó thì tôi vẫn xem như một trang sách đẹp của cuộc đời mình. Tuổi trẻ, đã dám yêu thì tại sao phải hối tiếc?

- Nhiều người vẫn tò mò làm cách nào chị vượt qua sóng gió tình cảm một cách nhẹ nhàng như vậy?

- Từ lâu, tôi luôn chọn cho mình cách sống an nhiên, bình thản đối mặt với những sóng gió. Tôi cũng là một cô gái bình thường, biết buồn, biết đau khổ tuy nhiên không cứ bi thì phải lụy, đau khổ thì gào thét, con gái thì phải yếu đuối.

Vạn sự tuỳ duyên, thay vì oán trách người khác chi bằng mình vượt qua và sống thanh thản. Cứ nghĩ cuộc đời này vốn dĩ ngắn ngủi, biết bao nhiêu người còn khổ hơn mình. Sống bằng sự trải nghiệm và những chuyến đi, bạn sẽ thấy nỗi buồn của mình nhỏ bé. Giúp đỡ nhiều người khó khăn cơ nhỡ, bạn sẽ nhìn thấy cuộc sống này ý nghĩa hơn. Nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua, chỉ cần ta mạnh mẽ và giữ vững niềm tin.

- Con chim bị thương thường sợ cành cong. Đã bao giờ chị lo ngại hoàn cảnh vừa qua lặp lại với mình trong tương lai?


- Thế gian này không ai giống ai, mỗi con người một hoàn cảnh, một tính cách, thế mới tạo nên sự thú vị. Quan trọng là mình yêu người đó chứ không phải người đó thế nào mình mới yêu.

- Sau hơn nửa năm chia tay Phan Thành, tại sao chị chưa sẵn bắt đầu mối quan hệ tình cảm mới?

- Tình cảm phải tuỳ duyên, gặp đúng người duyên sẽ tự đến. Sẽ không có chuyện tôi bị chai lỳ cảm xúc. Tôi luôn cảm thấy mình tràn trề năng lượng và cảm xúc trong cuộc sống. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, mình cứ sống chân thành, nhân duyên khắc tìm đến. Tôi chưa bao giờ lo ngại chuyện đó.

Người đẹp phim Thiên mệnh anh hùng đang chuyển bị mở thêm chi nhánh thời trang.
 Song song đó, cô duy trì các hoạt động showbiz. Ảnh: Nhân Phạm

- Mạnh mẽ vượt qua sóng gió tình cảm để trở thành cô gái độc lập, chị dành lời khuyên thế nào cho những bạn gái không may bị người yêu phản bội?


- Tôi rất thích một câu nói trong phim Võ sĩ quyền anh Rocky, rằng: "Cuộc sống không phải là con đấm mạnh bao nhiêu, mà là có thể chịu đấm bao nhiêu vẫn có thể bước tiếp”. Vậy nên, hãy mạnh mẽ lên các cô gái, dẹp bỏ yếu đuối qua một bên, ngẩng cao đầu và kiêu hãnh bước về phía trước.

Cuộc sống này công bằng lắm, khi ông trời lấy đi của bạn điều này thì sẽ bù đắp cho bạn thứ khác. Hạnh phúc nằm ở phía trước, đừng mãi buồn những chuyện đã cũ mà bỏ lỡ những cơ hội sẽ đến với mình.

- Sau một thời gian không tham gia các hoạt động giải trí, chị gặp khó khăn gì khi trở lại với các vai diễn?


- May mắn là tôi không tham gia showbiz một thời gian nhưng mọi người vẫn nhớ và quý mình. Trước mắt, tôi chưa thấy khó khăn. Tôi vừa hoàn thành hai vai đối lập tính cách trong hai phim điện ảnh công chiếu vào dịp cuối năm. Hy vọng công việc thuận lợi để tôi vẫn luôn là một cô gái lạc quan và tin vào những mặt tốt đẹp của cuộc sống.

Cách tôi làm nghệ thuật cũng giống như cách tôi sống. Cứ chân thành và vô tư, tự khắc khán giả sẽ yêu mến ủng hộ mình, đừng suy nghĩ hay toan tính quá nhiều.
Theo Zing

Tin tức mới nhất